Sao kê tài khoản ngân hàng giúp bạn kiểm tra và xác nhận tính toàn vẹn của các giao dịch thanh toán. Hiện tại, có 3 cách sao kê tài khoản ngân hàng, gồm: Sao kê tại chi nhánh ngân hàng, qua Internet Banking/ Mobile Banking và qua ATM. Để hiểu rõ hơn về những cách sao kê này, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây!
Bản sao kê tài khoản ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về các giao dịch thanh toán của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.
1. Sao kê trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng
Đây là cách duy nhất bản in sao kê có hiệu lực pháp lý, bởi thông tin được in trên giấy của ngân hàng và có dấu đỏ. Bạn nên thực hiện cách này khi cần chứng minh tài chính hoặc chứng minh thu nhập để làm thủ tục vay mượn, mở thẻ tín dụng, xin Visa đi nước ngoài...
Các bước thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu (với người nước ngoài).
Bước 2: Đến chi nhánh của ngân hàng và yêu cầu nhân viên hỗ trợ sao kê tài khoản.
Bước 3: Xuất trình CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu cho nhân viên ngân hàng.
Bước 4: Điền đầy đủ thông tin tài khoản, thông tin cá nhân vào mẫu đơn đề nghị sao kê mà nhân viên ngân hàng cung cấp.
Bước 5: Đợi nhân viên ngân hàng thực hiện các bước kiểm tra giấy tờ và in sao kê.
Khi thực hiện sao kê trực tiếp tại ngân hàng, bản in sao kê sẽ có hiệu lực pháp lý nên có thể dùng trong những trường hợp liên quan đến pháp luật.
Lưu ý: Sau khi nhận bản sao kê, bạn hãy kiểm tra kỹ con dấu cùng các thông tin và đối chiếu với hóa đơn thực tế để đảm bảo tính chính xác. Nếu có bất kỳ sai sót nào, bạn hãy liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn để được hỗ trợ.
2. Sao kê qua Mobile Banking
Bản in sao kê từ Mobile Banking cũng không có hiệu lực pháp lý. Vì thế bạn nên sử dụng chỉ khi cần quản lý dòng tiền hoặc kiểm tra giao dịch chi tiêu… Để sao kê qua Mobile Banking, trước tiên bạn cần tải và đăng ký dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng, sau đó bạn hãy thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Mở ứng dụng, Chọn “Đăng nhập” > Nhập tên đăng nhập và mật khẩu/Mã mở khoá.
Bạn cần đăng nhập vào Techcombank Mobile của mình.
Bước 2: Chọn “Tài khoản & Thẻ” > Chọn “Tài khoản thanh toán” bạn muốn sao kê hoặc kiểm tra lịch sử giao dịch.
Chọn tài khoản thanh toán mà bạn cần thực hiện sao kê hoặc kiểm tra giao dịch.
Bước 3: Chọn Biểu tượng hình kính lúp cạnh Lịch sử giao dịch > Tìm giao dịch bằng cách lựa chọn “Lọc theo ngày”, “Lọc theo số tiền” hoặc tìm “Số tài khoản” > Chọn “Tìm kiếm”.
Bạn nhập thông tin cần tìm bao gồm số tài khoản, ngày hoặc số tiền.
Bước 4: Kiểm tra các giao dịch được hiện trên màn hình.
Bạn có thể kiểm tra các giao dịch được hiện trên màn hình.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Techcombank Mobile.
3. Sao kê qua ATM
Tương tự với các bản sao kê qua Internet Banking và Mobile Banking, sao kê tài khoản qua máy ATM cũng không có hiệu lực pháp lý. Để tiến hành sao kê, bạn cần có một thẻ ATM thuộc ngân hàng mà bạn đang sở hữu.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Đưa thẻ ATM của bạn vào khe nhận thẻ trên máy.
Bước 2: Nhập mã PIN.
Bước 3: Chọn “Sao kê tài khoản” (hoặc các tùy chọn tương tự) trên giao diện máy ATM > Chọn “Nhận hoá đơn”.
Bước 4: Nhận hoá đơn sao kê và thẻ.
Khi thực hiện in sao kê tại ATM, bạn bắt buộc phải có thẻ ATM của ngân hàng đang sử dụng.
Trên đây là 3 cách sao kê tài khoản ngân hàng mà Techcombank muốn giới thiệu tới bạn. Nếu muốn sử dụng bản sao kê để chứng thực thì hãy đến trực tiếp các chi nhánh của ngân hàng để làm thủ tục. Còn nếu bạn chỉ muốn xem thông tin chi tiết giao dịch để kiểm soát chi tiêu, hãy thực hiện qua Internet Banking, Mobile Banking hay cây ATM bởi thao tác đơn giản hơn nhiều.
Nếu bạn đang sử dụng tài khoản Techcombank và cần được giải đáp những thắc mắc về thực hiện sao kê tài khoản ngân hàng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết nhất.
Thông tin liên hệ:
- Hotline: Trong nước: 1800 588 822 / Quốc tế: +84 24 3944 6699
- Website: https://techcombank.com/
- Fanpage: https://www.facebook.com/Techcombank