1. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN NỘI ĐỊA
CẢNG VẬN CHUYỂN
VẬN CHUYỂN CONTAINER
. Sài Gòn . Vũng Tàu . Vân Phong . Quy Nhơn . Dung Quốc
. Đà Nẵng . Chân mây . Cửa Lò . Hải Phòng . Cái Lân
VDM Forworder cung cấp dịch vụ vận chuyển Container đi/đến 63 tỉnh/thành phố tại Việt Nam
2. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CONTAINER ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ
TUYẾN (Xuất - Nhập)
TỪ CÁC CẢNG VIỆT NAM ĐI QUỐC TẾ & NGƯỢC LẠI
1. Châu Âu:
. Anwerp . Felixtowe . Hamburg
. Leharve . Rotterdam . Zeebruge
2. Hoa Kỳ:
. Chicago . Long Beach . Los Angeles
. New York . Oak Land . Savanah
3. Trung - Nam Mỹ:
. Callao . Panama . Rio De Janeiro
. San Vincente . Santiago
4. Trung - Bắc Phi:
. Casablanca . Capetowe . Douala
. Durban . Luanda . Port Elizabeth
5. Australia:
. Adelaide . Auckland . Brisbane . Christchurch
. Melbourne . Sydney . Perth
6. Trung Quốc:
. Dalian . Ningbo . Qingdao . Shanghai
. Shenzhen . Shekou . Tianjin . Xiamen
LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ
Như bao phương thức khác thì vận tải đường biển cũng có những ưu và nhược điểm nhất định. Cùng tìm hiểu để có cái nhìn chi tiết hơn nữa nhé.
Đi cùng với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu thì hoạt động vận chuyển hàng hóa cũng tăng mạnh, cả về tần suất và khối lượng. Lúc này đây, các phương thức vận tải đều được đưa vào khai thác theo từng nhu cầu riêng của mỗi người. Trong số đó đường biển là một trong những tuyến đường được khai thác và sử dụng thường xuyên hơn cho việc di chuyển những lô hàng lớn, đi xa.
Quá trình tồn tại và phát triển của hoạt động vận tải đường biển
Vận tải đường biển đã ra đời và tồn tại từ rất lâu hàng thế kỷ trước. Lúc bấy giờ, tuyến giao thông trên biển ngoài việc phục vụ cho cuộc chiến xâm lược của các quốc gia, thì nó còn là con đường mà người ta sử dụng trong giao thương hàng hóa, truyền bá vắn hóa đến những vùng đất xa xôi. Vào giai đoạn mà ngành vận tải hành khách đường hàng không chưa phát triển thì đường biển đã được khai thác rất hiệu quả.
Lĩnh vực vận tải đường biển trong vài thập kỷ trở lại đây đã có thay đổi và phát triển, đem lại nhiều mới mẻ nhằm đáp ứng tốt hơn hoạt động chuyên chở của con người. Điều này có thể được nhận thấy qua những chiếc tàu hàng tải trọng lớn với trang thiết bị hiện đại được đưa vào vận hành; hệ thống liên kết giao thông mở rộng; xây dựng các bến cảng hiện đại, tăng khả năng neo đậu.
Xu thế sử dụng vận tải hàng hóa thông qua đường biển
Đường biển đang cho thấy là tuyến vận tải hàng hóa tối về khả năng chuyên chở, phạm vi tiếp cận, chi phí. Hiện nay, các chuyến hàng giao nhận quốc tế được thực hiện phần lớn trên những chiếc tàu lớn trên biển. Các mặt hàng thông thường, hàng tiêu dùng, hóa chất, thiết bị y tế, chất đốt… đều có thể vận chuyển hiệu quả trên biển.
Xu hướng vận tải hàng hóa thông qua đường biển được thể hiện ngày càng rõ rệt, bằng sự có mặt của những chiếc tàu tải trọng lớn, hệ thống bến cảng xây dựng mới, nâng cấp tại các quốc gia tiếp giáp biển. Theo như các chuyên gia đánh giá, đường biển nắm vai trò quan trọng với hoạt động giao thường hàng hóa toàn cầu.
Những ưu nhược điểm của phương thức vận tải đường biển
Ưu điểm:
- Vận chuyển hàng hóa với một khối lượng, kích cỡ lớn.
- Cho phép chuyên chở nhiều loại hàng.
- Chi phí vận tải lô hàng thấp.
- Độ an toàn cao, hiếm xảy ra va chạm giữa các tàu hàng.
Nhược điểm:
- Cần kết hợp với các phương thức khác để lấy hàng từ nơi gửi và giao hàng đến nơi nhận.
- Thời gian di chuyển chậm.
- Không phù hợp cho mặt hàng nhanh hỏng, chất lượng giảm theo thời gian.