Có nên mua xe Suzuki Impulse cũ không? có hao xăng không?
Gần đây KhangThinh nhận được nhiều câu hỏi có nên mua xe Suzuki Impulse cũ không và có hao xăng không. Để giải thích cho câu hỏi này hãy cùng KhangThinh đánh giá về chiếc Suzuki Impulse.
1.Đánh giá về ưu và nhược điểm của Suzuki Impulse
Ưu điểm:
- Kiểu dáng đẹp, thiết kế đơn giản, xe nặng, đầm, đi đường xa rất đầm, chắc, cho cảm giác lái tốt.
- Máy móc bền (đã được Suzuki kiểm chứng vì dùng chung máy với Hayate), tiếng máy rất lực mang cảm giác chạy rất phấn khích. Tuy nhiên khi đề pa máy hơi gằn và lì, quá 40km/h mới thoát máy.
- Phuộc nhún sau khá êm ái, phuộc nhún trước cứng chạy tê tay.
- Thay nhớt, chỉnh sửa lặt vặt thợ ngoài làm được. Phụ tùng thì tại Suzuki world, giá cũng phải chăng.
Nhược điểm:
- Sử dụng xăng tầm 38-42km/lít đường nội thành.
- Máy gằn, lỳ và gào khá “giòn rã” ở tốc độ thấp (<40km/h); hao xăng (nội thành tầm 35km/l), phuộc trước không êm, chén cổ khá là tệ.
- Chạy với tốc độ thấp thì máy Imp gào hơi to cộng thêm cái quạt gió khá ồn khi đủ trớn rồi xe mới lướt. Ai đi quen rồi thì nghe thấy bình thường.
2.Đánh giá Suzuki Impulse về khả năng vận hành
Suzuki Impulse được trang bị động cơ 4 thì, phun xăng điện tử, đầy mạnh mẽ, cho xe có khả năng vận hành vượt trội hơn. Suzuki Impulse khởi động khá dễ dàng, nhưng nhược điểm là tiếng đề khá “lớn”, khiến người dùng cảm thấy không mấy thoải mái, nhất là trong buổi sáng yên tĩnh.
Thời gian gia tốc của xe tương đối nhanh, gia tốc từ 0-40 km/h mất 4,8 giây (trong khi của AirBlade là 4 giây với cùng trọng tải là 120kg), gia tốc từ 0-60 km/h mất 6,7 giây (trong khi của AirBlade là 6,4 giây).
Cảm giác lái Suzuki Impulse khá tốt, ở tốc độ dưới 40 km/h, xe cho thấy bị gằn và tăng tốc giật cục, khiến người dùng cảm thấy không mấy thoải mái.
Tuy nhiên, khi vượt mức tốc độ này, thì xe cho thấy khả năng mượt mà trong quá trình di chuyển, tăng tốc khá mượt, khi tăng tốc bất ngờ không bị giật, cho người sử dụng cảm giác lái xe rất an toàn và êm ái. Hệ thống phanh của Suzuki Impulse cũng làm việc tốt, cho thấy được khả năng làm việc an toàn, khiến người dùng hoàn toàn an tâm.
Trong quá trình di chuyển xe cho thấy cảm giác êm ái, yên xe thoải mái, êm đồng thời hệ thống giảm xóc làm việc hiệu quả khiến người sử dụng hoàn toàn cảm thấy thoải mái và không bị mệt mỏi trong quá trình điều khiển xe, khi di chuyển với tốc độ cao trong thời gian dài.
Trong điều kiện vận hành trên đường trường, mức tiêu hao nhiên liệu bình quân của Suzuki Impulse rơi vào mức 2,3 lít xăng/100km, đây là mức tiêu hao nhiên liệu ở mức trung bình trên thị trường xe ga.
3.Có nên mua Suzuki Impulse cũ hay không và có hao xăng hay không ?
Giá Suzuki Impulse mua mới hiện nay có giá 31.500.000 triệu đồng. Giá cũ hiện nay là 8.000.000 - 15.800.000 tùy vào độ mới. Tuy nhiên khi mua nên dẫn người thân, bạn bè hoặc người quen có hiểu biết về xe máy để tránh việc mua phải xe đã không còn nguyên zin. Vì chiếc xe như thế khi sử dụng sẽ không còn an toàn.
Nếu không có gì thay đổi ở máy móc thì khoảng 50km/l đường trường, 42km/l đối với xe đã qua rodai,còn xe cũ thì tùy theo điều kiện bảo dưỡng của bạn. Khi leo dốc cao đột ngột thì rất tốt nhưng máy rống khá to so với dòng xe khác. Được trang bị với cục máy hayate và impulse sinh ra để mục đích duy nhất là đường trường, chạy phố thì khá oải.
=> Kết luận: Mua Suzuki Impulse mới thì sẽ an toàn hơn khi sử dụng, mua xe cũ thì ta nên kiểm tra kỹ càng trước khi mua. Nếu lăn tăn về xăng thì không nên mua vì khá hao xăng, nhưng chạy thấy rất thích, gia tốc khá mạnh, lên dốc cao đột ngột như sân dốc cao tốt. Khuyên bạn nên mua con này. Không nên độ chế theo một số nhóm trên face vì theo hãng đã sản xuất theo thông số chuẩn, độ chế chỉ làm hỏng xe nhanh.
=>> Xem chi tiết về Suzuki Impulse tại đây