Việc hiểu cách Earth Engine xử lý quy mô là rất quan trọng để diễn giải kết quả khoa học thu được từ Earth Engine. Ở đây, tỷ lệ có nghĩa là độ phân giải pixel. Không giống như các nền tảng GIS và xử lý hình ảnh khác, quy mô phân tích được xác định từ đầu ra, thay vì đầu vào. Cụ thể, khi đưa ra yêu cầu về kết quả, hình ảnh cần hiển thị hoặc số liệu thống kê, bạn sẽ chỉ định tỷ lệ mà dữ liệu được nhập vào quy trình phân tích. Khái niệm này được minh hoạ trong Hình 1.

Kim tự tháp hình ảnh
Các thành phần hình ảnh trong Earth Engine tồn tại ở nhiều tỷ lệ, trong kim tự tháp hình ảnh. Chính sách tạo kim tự tháp (được biểu thị bằng các đường đứt nét trong Hình 1) xác định cách mỗi pixel ở một cấp độ nhất định của kim tự tháp được tính toán từ việc tổng hợp một khối pixel 2x2 ở cấp thấp hơn tiếp theo. Đối với hình ảnh có giá trị liên tục, giá trị pixel của các cấp cao hơn của kim tự tháp là giá trị trung bình của các pixel ở cấp thấp hơn tiếp theo. Đối với hình ảnh có giá trị rời rạc, giá trị pixel của các cấp trên của kim tự tháp là một mẫu (thường là pixel trên cùng bên trái) của các pixel ở cấp thấp hơn tiếp theo.
Cấp thấp nhất của kim tự tháp hình ảnh đại diện cho dữ liệu hình ảnh ở độ phân giải gốc, khi dữ liệu này được đưa vào Earth Engine. Trong quá trình nhập, dữ liệu được tổng hợp (theo chính sách tạo kim tự tháp) để tạo các cấp kim tự tháp cao hơn. Dữ liệu được tổng hợp cho đến khi toàn bộ hình ảnh vừa với một ô 256x256 pixel. Khi bạn sử dụng hình ảnh trong mã, Earth Engine sẽ chọn một cấp của kim tự tháp có tỷ lệ gần nhất nhỏ hơn hoặc bằng tỷ lệ do phân tích của bạn chỉ định và lấy mẫu lại (sử dụng thuật toán lấy mẫu kề cận nhất theo mặc định) nếu cần.
Quy mô phân tích
Quy mô phân tích trong Earth Engine được xác định trên cơ sở "kéo". Quy mô để yêu cầu dữ liệu đầu vào cho một phép tính được xác định từ đầu ra. Ví dụ: nếu bạn thêm hình ảnh vào Trình soạn thảo mã hoặc phần tử bản đồ geemap, thì mức thu phóng của bản đồ sẽ xác định tỷ lệ mà dữ liệu đầu vào được yêu cầu từ kim tự tháp hình ảnh. Đối với các phép tính khác, bạn chỉ định scale làm đối số. Ví dụ: sử dụng băng NIR của hình ảnh Landsat có độ phân giải gốc là 30 mét:
Trong ví dụ này, hãy lưu ý rằng giá trị pixel tại một vị trí không đổi (trung tâm hình ảnh) sẽ thay đổi tuỳ theo tỷ lệ. Điều này là do các cấp kim tự tháp khác nhau được chọn cho các tỷ lệ khác nhau. Đối với các tỷ lệ tương tự, việc lấy mẫu lại bằng thuật toán lấy mẫu kề gần nhất sẽ trả về cùng một giá trị pixel. Điểm quan trọng là bằng cách thay đổi tỷ lệ, hệ thống sẽ yêu cầu các đầu vào hình ảnh khác nhau.
Lưu ý: Để tránh nhầm lẫn, hãy luôn chỉ định tỷ lệ khi sử dụng một hàm có tham số tỷ lệ.Khi bạn trực quan hoá hình ảnh bằng cách thêm hình ảnh đó vào bản đồ, Earth Engine sẽ xác định tỷ lệ theo cấp độ thu phóng. Hãy xem xét ví dụ đơn giản sau đây, chỉ hiển thị một hình ảnh Landsat:
Bản đồ bắt đầu được thu phóng hết cỡ để các điểm ảnh có độ phân giải gốc hiển thị rõ ràng. Việc thu nhỏ đủ xa sẽ không hiển thị cùng một pixel mà sẽ hiển thị các cấp cao hơn của kim tự tháp hình ảnh. Cũng cần lưu ý rằng Trình soạn thảo mã và bản đồ geemap sử dụng phép chiếu bản đồ Mercator (EPSG:3857), vì vậy, bạn cũng cần chiếu lại cấp độ thích hợp của kim tự tháp hình ảnh trước khi hiển thị. Tìm hiểu thêm về cách Earth Engine xử lý các phép chiếu trong tài liệu về phép chiếu.