Ducati Panigale V4 R 2023 được trang bị động cơ Desmosedici Stradale R 998cc mới với giới hạn vòng quay tối đa là 16.500 vòng/phút ở cấp số thứ 6, tạo ra công suất 218 mã lực tại 13.500 vòng/phút.
Ducati cho biết nếu Panigale V4 R kết hợp ống xả Akrapovic Titan Full System và cũng sử dụng loại dầu động cơ mới đặc biệt mà Ducati Corse và Shell đã cùng nhau nghiên cứu, có thể giúp công suất của xe có thể đạt được con số đáng kinh ngạc là 240.5 mã lực. Loại dầu này bao gồm một hỗn hợp độc quyền của các chất phụ gia dành cho xe đua, mà Ducati cho biết giúp giảm thêm 10% ma sát cơ học.
Một điểm mấu chốt khác của việc bổ sung sức mạnh là sử dụng các thanh kết nối Titan được xử lý bằng kỹ thuật "gun drilled" (cắt bằng nước) mới, giúp tạo ra một lỗ đường kính nhỏ được khoan dọc theo chiều dài của thanh, tạo ra một đường dẫn dầu để cải thiện khả năng bôi trơn trong điều kiện khắc nghiệt và các piston được xử lý bằng DLC, thứ mà Ducati cho biết đây là công nghệ đầu tiên dành cho xe đua super bike, mặc dù công nghệ này vốn chỉ phổ biến ở các tay đua công thức F1 và MotoGP. Quán tính cũng được giảm bớt nhờ vào hình học piston mới, giúp giảm trọng lượng của chúng đi 2%.
Những thay đổi khác bắt nguồn từ trải nghiệm đua xe của Ducati, bao gồm cam nạp được cấu hình mạnh mẽ hơn, tỷ số truyền được thay đổi và bộ ly hợp khô mới nhỏ và nhẹ hơn cũng có nguồn gốc từ WSBK.
Bộ quây cũng được cập nhật để cải thiện khả năng làm mát động cơ, trong khi gói khí động học được sửa đổi với đôi cánh winglets mỏng hơn và nhỏ gọn hơn trước đây nhưng vẫn cung cấp lực kéo xuống tương tự phiên bản cũ.
Hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn được chia sẻ trên Panigale V4 và V4 S 2022, với phuộc Ohlins NPX25 / 30 hiện cung cấp hành trình 124 mm (nhiều hơn 5 mm so với V4 R trước đó) và giảm xóc Ohlins TTX36 được định vị lại để tăng hành trình chiều cao phía sau 20 mm nhằm tạo ra trọng tâm cao hơn.
Ducati đã tăng dung tích bình xăng bằng nhôm lên 17 lít và tạo cho nó một cấu trúc mới để cải thiện khả năng hỗ trợ khuỷu tay và đầu gối của người lái trong quá trình phanh và vào cua. Yên xe phẳng hơn với lớp bọc mới và lớp xốp mỏng hơn cũng cho phép người lái di chuyển từ bên này sang bên kia dễ dàng hơn khi ôm cua.
Panigale V4 R 2023 cũng nhận được các thiết bị điện tử cập nhật từ Panigale V4 2022 và 2023, với màn hình bảng điều khiển Track EVO mới, phanh động cơ, bộ chuyển số nhanh và các cài đặt kiểm soát lực kéo được tinh chỉnh.
Hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Performance DTC EVO 3 cũng có chế độ rain mode mới thay thế cho chế độ Street Riding trước đây, được thiết kế dành sử dụng cho bề mặt đường ướt và lốp trơn hoặc trời mưa, chế độ này cũng nhấp nháy đèn vị trí phía sau theo yêu cầu của luật đua xe trong điều kiện trời mưa.
Panigale V4 R 2023 cung cấp bốn chế độ Power Modes: Full, High, Medium, Low. Ở chế độ Full, động cơ sử dụng đường cong mô-men xoắn đầy đủ của nó mà không cần bất kỳ sự can thiệp của hệ thống điện tử nào ngoại trừ khi ở số đầu tiên.
Chế độ High / Medium được thiết lập bản đồ động cơ mới với các hiệu chuẩn khác nhau cho tất cả sáu cấp số. Chế độ công suất thấp Low được thiết kế để sử dụng trên đường phố hoặc các mặt đường có độ bám thấp, giới hạn công suất ở mức 160 mã lực và cung cấp phản ứng ga dễ quản lý hơn. Ducati cũng cập nhật việc điều khiển quạt làm mát để quản lý nhiệt động cơ tốt hơn.
Ducati cung cấp một số phụ kiện cho Panigale V4 R 2023, bao gồm hệ thống ống xả Akrapovic Full System cần thiết để tối đa hóa công suất mã lực. Một bộ mâm magiê rèn tùy chọn giúp giảm trọng lượng 0.6 kg so với bộ mâm nhôm rèn Marchesini nguyên bản.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn