Sự thật phía sau chiêu trò tặng chuyến du lịch miễn phí

Sự thật phía sau chiêu trò tặng chuyến du lịch miễn phí
Hằng tuần, Công ty VVC chi nhánh TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều buổi tặng chuyến du lịch "miễn phí" thế này. Ảnh: Huân Cao

Liên tục nhận nhiều cuộc gọi tặng chuyến du lịch

Một ngày đầu tháng 4, PV Báo Lao Động tiếp tục nhận được cuộc gọi từ nhân viên thông báo được tặng chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại khách sạn hạng 5 sao và mời đến văn phòng công ty để nhận phiếu quà tặng. Sau 2 lần trước đây đã từ chối, lần này PV đồng ý tham gia, bởi có thông tin phản ánh của nhiều người dân về sự bất thường của quà tặng này nên cần làm rõ sự thật.

Khách hàng xem đoạn clip giới thiệu về dự án của Tập đoàn S ở Phú Quốc. Ảnh: PV

Sau khi chúng tôi đồng ý, người gọi điện đề nghị cung cấp đầy đủ họ tên, số điện thoại liên lạc để công ty đưa vào danh sách nhận quà. Lấy thông tin xong, người gọi gửi tin nhắn cho chúng tôi đến địa chỉ Công ty Cổ phần Câu lạc bộ kỳ nghỉ Việt Nam, chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Công ty VVC), tại tầng 3 một tòa nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Võ Thị Sáu, Quận 3), để nhận phiếu quà tặng. Được biết, trụ sở chính của công ty này tại Hà Nội.

Đúng hẹn, chúng tôi đến địa chỉ này và được nhân viên hướng dẫn đến quầy lễ tân, xuất trình giấy tờ tuỳ thân để đăng ký tham gia nhận phiếu quà tặng kỳ nghỉ du lịch 3 ngày 2 đêm.

Đăng ký xong, PV được nhân viên đưa vào bên trong hội trường có nhiều bộ bàn ghế được phân theo từng cụm riêng, mỗi khách được một nhân viên tiếp tại bàn riêng. Tại đây, chúng tôi được một người tự xưng là chuyên viên marketing của Công ty Cổ phần Câu lạc bộ kỳ nghỉ Việt Nam - chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, khảo sát về số lần đi du lịch trong năm và số ngày trong mỗi chuyến đi.

Sau đó, chúng tôi và các khách hàng khác được đề nghị hướng về màn hình để xem dự án "Thị trấn hoàng hôn" ở Phú Quốc (Kiên Giang) của một Tập đoàn có tiếng ở Việt Nam trong lĩnh vực khu du lịch, giải trí và bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhân viên liên tục giới thiệu Công ty VVC là đối tác của Tập đoàn S và được giao phân phối khai thác dự án trên. Cả nhân viên và người tự xưng là giám đốc kinh doanh cho biết, dự án đến tháng 7.2023 mới mở bán chính thức, nhưng nay, công ty tổ chức bán ưu đãi nội bộ trước cho khách hàng đã từng mua dự án của Tập đoàn S và khách mời có tên trong danh sách của công ty VVC.

Khách hàng tham gia sẽ mua sở hữu kỳ nghỉ trong năm. Việc sở hữu này được tính theo tuần, người mua có thể mua suất 1 tuần hoặc 2-3 tuần/năm. Nếu không có nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể cho tặng hoặc bán lại cho người khác để kiếm lợi nhuận cao hơn.

Chúng tôi đề nghị cung cấp hồ sơ, giấy tờ để chứng minh Công ty VVC có ký kết hợp tác với Tập đoàn S thì mới yên tâm mua. Tuy nhiên, nhân viên chi nhánh công ty chỉ trưng ra được hợp đồng mua bán căn hộ nghỉ dưỡng giữa Công ty TNHH M.T.P.Q đã bán cho Công ty Cổ phần Câu lạc bộ kỳ nghỉ Việt Nam 1 căn hộ nghỉ dưỡng có diện tích 49m2 với giá bán hơn 1 tỉ đồng, thời hạn sử dụng là 50 năm.

Nhân viên chi nhánh Công ty VVC đang thuyết phục chúng tôi xuống tiền mua ngay, nếu không là mất suất. Ảnh: PV

Điều này chưa đủ cơ sở để chứng minh là Tập đoàn S là đối tác của Công ty VVC và giao cho công ty này thực hiện phân phối, khai thác toàn bộ dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để sở hữu kỳ nghỉ 1 tuần trong năm, với thời hạn 50 năm, người tham gia phải chi số tiền từ 400 triệu đồng nếu đăng ký mua ngay. Nếu chọn số tuần nghỉ trong năm càng nhiều thì số tiền chi cho việc mua kỳ nghỉ này có khi lên đến hàng tỉ đồng. Mỗi năm có 52 tuần, mỗi tuần có giá bán từ 400 - 700 triệu đồng, có thể thấy chỉ cần mua 1 căn hộ nghỉ dưỡng với giá hơn 1 tỉ đồng, nhưng chi nhánh Công ty VVC có thể bán lại kỳ nghỉ trong căn nhà này cho nhiều người với số tiền thu về lên đến cả chục tỉ đồng.

Với chiêu bài tặng "chuyến du lịch miễn phí", hàng ngày, nhân viên của chi nhánh Công ty VVC đã chiêu dụ được nhiều người đến tham dự, trong số này có không ít người đã thanh toán tiền mua ngay vì cứ nghĩ mua sớm được hưởng chiết khấu 50%, khi bán lại sẽ có lợi nhuận cao.

Chiêu trò dụ khách thanh toán tiền mua ngay

Trong quá trình thuyết phục khách hàng thanh toán tiền mua kỳ nghỉ này, nhân viên của chi nhánh Công ty VVC luôn khẳng định mình là đối tác và đứng ra phân phối, vận hành dự án của tập đoàn S để khách hàng tin tưởng và “xuống tiền”.

Để "con mồi" nhanh thanh toán tiền, nhân viên liên tục khoa trương, dự án của Tập đoàn S chưa mở bán chính thức, đây chỉ là những suất bán nội bộ ưu tiên trong buổi tham dự hôm nay...

Người tự xưng là Giám đốc kinh doanh (trái) và nhân viên chi nhánh Công ty VVC cùng thuyết phục chúng tôi xuống tiền mua ngay để có chiết khấu lên đến gần 50%. Ảnh: PV

Nhân viên chi nhánh Công ty VVC còn đưa ra chương trình hấp dẫn, nếu khách hàng thanh toán tiền mua hoặc đặt cọc ngay thì sẽ được hưởng chiết khấu lên đến gần 50% giá trị. Việc mua này phải thanh toán tiền ngay tại buổi tham dự.

Nếu khách không có tiền mặt thì nhân viên hướng dẫn cà thẻ hoặc gọi điện về cho người thân chuyển khoản. Điều khó hiểu là các nhân viên thay nhau đề nghị khách phải thanh toán tiền mua ngay tại chỗ, nếu ra khỏi phòng hoặc hẹn hôm sau đến mua đều không giải quyết.

"Giá mở bán khoảng 26.000 đến 30.000 USD, khoảng 600 đến 700 triệu cho 1 căn 49,97 m2 với kỳ nghỉ 1 tuần trong 1 năm (với thời hạn 50 năm theo thời hạn giao đất của chủ đầu tư - PV). Giá ưu đãi mua ngày hôm nay chỉ 16.000 USD, tức khoảng gần 400 triệu đồng, giá này chỉ áp dụng dành cho khách mời tại sự kiện có tên trong danh sách của chủ đầu tư, hoặc khách hàng có thẻ thành viên của Tập đoàn S.

Công ty chỉ hỗ trợ cho 8 gia đình đăng ký và tham gia đầu tiên được 2 quyền lợi: Thứ nhất được chiết khấu 45%; thứ hai là được trả trước 20% khi ký hợp đồng chính thức, 10% thanh toán vào tháng sau, 70% còn lại có thể thanh toán trực tiếp trong vòng 6 tháng với lãi suất 0%" - người tự xưng là giám đốc kinh doanh đưa ra chương trình hấp dẫn, thuyết phục chúng tôi mua ngay.

Có nhiều khách hàng cũng được mời đến như chúng tôi và trong số này có không ít người đã "xuống tiền". Ảnh: PV

Sau phần thuyết phục của người tự xưng là giám đốc kinh doanh, nhân viên tư vấn tiếp tục thuyết phục chúng tôi thanh toán ngay.

"Suất ưu đãi này chỉ được phép mở bán tại sự kiện, nếu ngoài sự kiện thì không hỗ trợ, nếu check out rời khỏi sự kiện sẽ không được hỗ trợ ưu đãi. Chủ đầu tư chỉ áp dụng ưu đãi tại sự kiện, khi anh check out ra khỏi buổi tư vấn hôm nay, thì phải nhường lại suất ưu đãi cho người sau" - nhân viên đưa ra điều kiện ngặt nghèo, khi nghe chúng tôi hẹn về bàn với gia đình rồi hôm sau quay lại đóng tiền mua.

Theo quan sát của chúng tôi, với chiêu bài thuyết phục khách hàng của người tự xưng là giám đốc kinh doanh và các nhân viên, không ít người đã vội "xuống tiền" để dành suất ưu đãi này, để rồi khi về đến nhà mới "thức tỉnh" thì đã muộn.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/index.php/du-lich-mien-phi-a36555.html