Tuy được đánh giá cao nhưng Honda City 2017 cũng lộ ra một số nhược điểm sau một thời gian sử dụng. Đây là điều người mua City cũ cần lưu ý.
Sau đây là đánh giá Honda City cũ đời 2017 từ các chuyên gia nhằm giúp người mua xe Honda City cũ có được lựa chọn chính xác và phù hợp nhất.
Thiết kế bên ngoài của Honda City 2017 được nâng cấp khá nhiều so với đời Honda City 2016, đặc biệt là phiên bản 1.5 TOP được nâng cấp khá nhiều. Lưới tản nhiệt của xe cũng được “vuốt” lại để tạo cảm giác tinh tế và gọn gàng hơn. Đuôi xe với cụm đèn hậu dạng LED giúp mẫu sedan này thêm năng động.
Nhìn chung, ngoại thất của Honda City 2017 được đánh giá rất cao về thẩm mỹ và chưa bộc lộ những điểm quá đáng chê trách về ngoại thất. Hệ thống đèn xe cũng khá ấn tượng với dải đèn LED ban ngày, đèn sương mù dạng LED khá đẹp mắt. Đèn có cường độ sáng khá tốt, bảo đảm tầm quan sát cho người điều khiển xe.
Xem thêm:
Ngoại thất của xe Honda City 2017 khá bắt mắt
Mặc dù thiết kế đẹp nhưng trang bị ngoại thất của Honda City cũ đời 2017 còn thiếu 2 tính năng khá phổ biến ở phân khúc sedan hạng B hiện tại là cảm biến gạt mưa tự động và hệ thống đèn, cũng chưa có cảm biến tự động để thay đổi chế độ đèn pha/cos. Người sử dụng vẫn phải bật/tắt các hệ thống này bằng cách thủ công.
Đầu xe và đuổi xe Honda City 2017
Khoang nội thất Honda City 2017 có khá nhiều ưu điểm. Ghế xe được bọc da cao cấp tạo cảm giác sang trọng và lịch lãm. Vô lăng xe cũng bọc da và tích hợp khá nhiều phím bấm, trong đó đáng chú ý nhất chính là hệ thống điều khiển hành trình và lẫy chuyển số “truyền thống” của Honda City ở phía sau vô lăng.
Kích thước xe Honda City 2017 cũ khá rộng rãi. Xe có trần khá cao, khoảng trống giữa 2 hàng ghế là thoải mái hàng đầu trong cùng phân khúc xe sedan hạng B cũ. Ghế xe có tựa đầu khá thoải mái, hàng ghế thứ 2 còn có khả năng gập 60:40 để gia tăng không gian chở đồ. Khoang hành lý của xe cũng rất rộng và đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của gia đình trong những chuyến đi xa.
Ngoài ra, một điểm cộng lớn trong khoang nội thất của xe Honda City 2017 cũ chính là điều hòa tự động với cửa gió hàng ghế sau. Tính năng này thường vẫn chưa được trang bị trong các xe sedan hạng B ở cùng phân khúc như Mazda 2 sedan hay Nissan Sunny.
Khoang nội thất của City 2017 khá rộng rãi và tạo cảm giác sang trọng
Mặc dù tạo cảm giác khá sang trọng và “xịn” bởi nhiều tính năng hiện đại nhưng khoang nội thất của xe Honda City 2017 cũ vẫn bị đánh giá là còn một số thiếu sót. Trước hết, xe trang bị cửa gió hàng ghế sau, nhưng công suất điều hòa không quá lớn và khả năng làm lạnh cũng không quá nhanh. Đây là yếu điểm lớn nhất của dòng xe Honda City, đồng thời cũng khiến cửa gió hàng ghế sau chưa phát huy được hết hiệu quả.
Xem thêm:
Thêm vào đó, mặc dù xe Honda City cũ đời 2017 có trang bị màn hình cảm ứng nhưng độ nhạy của màn hình này cũng không cao. Đồng thời, các thông số hiển thị trên màn hình khá nhỏ nên dễ khiến người điều khiển xe bị phân tâm khi phải nhìn sang để đọc những số liệu này. Nhược điểm về màn hình cần được hãng xe cân nhắc bởi điều này có thể tiềm ẩn các rủi ro không mong muốn với người sử dụng xe.
Bởi mới chỉ sử dụng được khoảng 2 năm nên hiện tại ưu nhược điểm xe Honda City cũ đời 2017 chưa bộc lộ hết. Xe cũng được lắp máy I-VTEC, dung tích 1.5L cho công suất lên tới 118 mã lực khi đạt dải vỏng tua 6.600 vòng/phút và mô men xoắn đạt 145 Nm ở dải vòng tua 4.600 vòng/phút.
Kết hợp với động cơ là bộ hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams độc quyền của Honda Nhật Bản. Cỗ máy này cho khả năng tăng tốc vượt trội và mọi thao tác điều khiển từ vô lăng, hộp số đều được thực hiện nhanh chóng mà không có độ trễ.
Động cơ của Honda City 2017 khá chất lượng, giúp máy chạy êm và tăng tốc tốt
Động cơ tốt nhưng trải nghiệm vận hành Honda City lại chưa đạt điểm tuyệt đối bởi một số yếu tố khác. Cụ thể, bởi trọng lượng xe khá nhẹ so với kích thước nên khi đi ở tốc độ cao trên 140km/h thì xe có cảm giác bồng bềnh và chưa thực sự đầm chắc như mong đợi của người sử dụng. Ngoài ra, bởi khoảng sáng gầm của xe chỉ có 135 mm nên khi leo dốc, chạy đường xóc nảy sẽ khó khăn hơn và bị ồn hơn so với những xe có khoảng sáng gầm xe.
Cả 2 phiên bản xe đều được trang bị màn hình giải trí kích thước 6,8 inch. Màn hình này có kết nối với điện thoại thông minh bằng Bluetooth để có thể nghe nhạc, xem phim, thoại rảnh tay… ngay trên xe. Các cổng kết nối khác cũng có tốc độ kết nối nhanh và khả năng truyền thông tin tương đối tốt. Loa nghe nhạc của xe cũng được đánh giá tốt, cho chất âm khá trong và ấm.
Nhìn chung, đến thời điểm hiện tại, gần như tất cả các đánh giá xe Honda City đời cũ của người sử dụng đều đưa ra những nhận định tích cực về hệ thống giải trí của mẫu xe này.
Màn hình giải trí được đặt ở trung tâm của taplo xe
Trang bị an toàn của Honda City 2017 cũng được đánh giá là chất lượng bậc nhất trong phân khúc. Xe có tới 6 túi khí, camera lùi 3 góc quay và hàng loạt các công nghệ an toàn hàng đầu hiện nay như khởi hành ngang dốc, phanh khẩn cấp, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh… Tất cả những công nghệ an toàn này đều hoạt động ổn và hỗ trợ khá nhiều cho người điều khiển xe.
Xem thêm:
Ở thời điểm ra mắt, 2 phiên bản của Honda City và City TOP được bán với giá lần lượt là 568 và 604 triệu đồng. Xe ô tô cũ ở thời điểm hiện tại thường giảm 30 - 50 triệu đồng so với giá gốc. Mức giá này có cao hơn đôi chút so với mặt bằng sedan hạng B tại Việt Nam hiện nay. Đây cũng là một trong những khó khăn lớn nhất của xe Honda City trong việc mở rộng thị phần.
Tuy nhiên, không thể không thừa nhận rằng, Honda City 2017 cũ là mẫu xe vô cùng chất lượng về mọi mặt. Do đó, nếu đang phân vân không biết 500 triệu mua xe cũ gì và mong muốn chiếc xe của mình có cảm giác lái thể thao đầy phấn khích thì hoàn toàn có thể lựa chọn Honda City 2017 cũ làm phương tiện di chuyển cho bản thân và gia đình.
Trung Tính
Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/index.php/honda-city-2017-cu-a36717.html