Chức năng, nhiệm vụ của F&B Manager

Trong vai trò là người quản lý cao nhất của bộ phận Food & Beverage, các F&B Manager có trách nhiệm xây dựng các chính sách, quy trình làm việc và chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các khía cạnh có liên quan đến bộ phận F&B. Từ đó đảm bảo các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp được hoàn thành và đảm bảo mức doanh số mục tiêu đã đặt ra.

Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ của F&B Manager để hiểu được tầm quan trọng của vị trí này đối sự phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ F&B nhé!

Chức năng của F&B Manager

Trong các doanh nghiệp, F&B Manager có các chức năng cụ thể sau đây:

1- Chức năng quản lý

Trách nhiệm của F&B Manager là quản lý tất cả các hoạt động diễn ra trong bộ phận F&B. Từ việc tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên trong bộ phận.

Họ cũng giữ vai trò quản lý tài chính và các tài sản máy móc của bộ phận F&B. Các F&B Manager cần lên kế hoạch để hoàn thành các mục tiêu về doanh số và quản lý hoạt động thu chi trong bộ phận F&B. Đồng thời, F&B Manager cần đảm bảo các tài sản của bộ phận được sử dụng hợp lý, định kỳ cần tiến hành bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa các máy móc hư hỏng, không để xảy ra những hư hỏng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến tiến độ làm việc của bộ phận. Chức năng của F&B Manager

2- Người đại diện

F&B Manager là người đại diện cho doanh nghiệp trong việc đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp. Việc này sẽ được thực hiện theo đúng phạm vi thẩm quyền được giao của các F&B Manager.

3- Kiểm soát

F&B Manager có trách nhiệm theo dõi sát sao tình trạng nhập xuất và tồn kho của các loại thực phẩm, đồ uống cần thiết cho dịch vụ F&B. F&B Manager cần đảm bảo đáp ứng đủ số lượng thực phẩm cần thiết cho hoạt động kinh doanh với chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

4- Điều hành hoạt động F&B

Với tư cách là người quản lý bộ phận F&B, F&B Manager có trách nhiệm điều hành hoạt động F&B sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. Để làm được như vậy F&B Manager cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ và tận tình nhu cầu ăn uống, tổ chức sự kiện,…, theo đúng yêu cầu của khách hàng.

5- Chuyên gia đào tạo

Để mang đến dịch vụ F&B tốt nhất, đòi hỏi phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có tay nghề cao. Với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của mình F&B Manager là người lên kế hoạch và tham gia vào công tác đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng và tay nghề cho nhân viên trong bộ phận F&B. Vai trò của F&B Manager >>>> Xem thêm: F&B Manager là ai? Mô tả công việc của F&B Manager

Nhiệm vụ của F&B Manager trong doanh nghiệp

Nhìn chung, vị trí F&B Manager thường đảm nhận những nhiệm vụ chính sau đây:

1- Lập kế hoạch và tham gia vào công tác tuyển dụng nhân sự cho bộ phận F&B

2- Tham mưu cho ban giám đốc về các quy định, quy trình, tiêu chuẩn đối với nhân viên bộ phận F&B. Việc này đòi hỏi F&B Manager hiểu rõ các yêu cầu, tiêu chuẩn và giấy phép liên quan đến ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống.

3- Đào tạo và huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên F&B

4- Lập kế hoạch kinh doanh dịch vụ F&B và triển khai thực hiện các kế hoạch đó

5- Làm việc với bộ phận kinh doanh, marketing để thực hiện các chiến dịch tiếp thị, khuyến mãi nhằm quảng bá và thu hút khách hàng

6- Chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng

7- Định hướng, đào tạo và dẫn dắt đội ngũ nhân viên F&B để khiến họ trở thành những nhân viên với tác phong chuyên nghiệp, có kỹ năng thành thạo để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

8- Đảm bảo cung dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả và chất lượng nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp

9- Duy trì và nâng cao lợi nhuận kinh doanh nhiệm vụ của F&B Manager >>>> Có thể bạn quan tâm: Kỹ năng cần có của một F&B Manager

10- Tiếp nhận và xử lý nhanh chóng những khiếu nại, yêu cầu của khách hàng

11- Lập dự toán ngân sách hoạt động cho bộ phận F&B

12- Xác định xu hướng phát triển của ngành để có những cải tiến phù hợp với hoạt động của bộ phận F&B

13- Đảm bảo khu vực cung cấp dịch vụ F&B luôn sạch sẽ, gọn gàng, bày trì đẹp để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất

14- Quản lý các tài sản liên quan đến dịch vụ F&B trong phạm vi thẩm quyền được giao. Không sử dụng lãng phí hoặc làm mất mát tài sản của doanh nghiệp.

15- Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình cung cấp dịch vụ F&B nhanh chóng và hiệu quả

16- Lập các báo cáo định kỳ theo đúng quy định của doanh nghiệp

Hy vọng qua những thông tin trong bài viết này, các bạn sẽ có cái nhìn toàn diện nhất về chức năng, nhiệm vụ của F&B Manager. Đây là vị trí giữ vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ F&B. Để đảm nhận vị trí này, bạn sẽ phải đáp ứng những yêu cầu về trình độ và kỹ năng nhất định cũng như có bằng cấp chuyên môn về ẩm thực, nhà hàng, khách sạn. F&B Manager cũng là một vị trí quản lý trong doanh nghiệp nên mức thu nhập của vị trí này cũng rất tốt.

Dịch vụ headhunting - Săn đầu người

-

HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/index.php/chuc-nang-va-nhiem-vu-cua-bo-phan-fb-a64368.html