BMW Motorrad Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga hạng sang phân khối lớn đầy ấn tượng, đó là BMW C400X. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại và tính năng cao cấp, mẫu xe này đặc biệt hấp dẫn đối với khách hàng tại các thành phố lớn. Là lựa chọn lý tưởng cho các biker muốn trải nghiệm cảm giác lái xe thoải mái, thích thể hiện phong cách cá nhân và đam mê công nghệ.
BMW C400X ra mắt tạo nên sự sôi động, mới mẻ trong phân khúc Maxi Scooter tại Việt Nam, trở thành đối thủ cạnh tranh với những mẫu xe đình đám như Honda SH300i, Kymco AK550, Yamaha TMAX, Vespa GTS 300 HPE,…
Giá chính thức của BMW C400X tại thị trường Mỹ hiện đang ở mức hơn 6.000 Euro, tương đương khoảng 160 triệu đồng. Mức giá này được xây dựng dựa trên giá bán của các đối thủ cạnh tranh, trong đó có Yamaha XMAX 400 với giá 6.149 Euro, Suzuki Burgman 400 với mức giá 6.299 Euro và Kymco Xciting 400i có giá 5.599 Euro.
Tại Việt Nam, giá bán của BMW C400X dự kiến sẽ tăng lên đáng kể do phải đối mặt với các loại thuế và phí khi nhập khẩu từ Đài Loan. Giá lăn bánh của mẫu xe này tại Việt Nam được công bố như sau:
Phiên bản BMW C400X Giá bán (đã bao gồm thuế VAT) BMW C400X bản tiêu chuẩn 289 triệu đồng BMW C400X bản tích hợp hệ thống sưởi ấm ở yên xe và tay lái 299 triệu đồngBên cạnh BMW C400X, BMW Motorrad cũng đồng thời giới thiệu phiên bản biến thể là C400 GT với mức giá bán nhỉnh hơn, ước tính khoảng 319 triệu đồng.
Những người đam mê xe hai bánh sẽ nhận ra ngay BMW C400X với phong cách thiết kế mạnh mẽ, phong trần được lấy cảm hứng từ dòng xe Adventure GS nổi tiếng. Nhờ đó, chiếc scooter này đã thành công mang đến một diện mạo mới mẻ cho phong cách đô thị.
BMW C400X tỏa sáng với “gương mặt” độc đáo, nổi bật với dải đèn LED hình chữ “Y” ngang. Dưới vòm bánh xe, hai dải LED màu vàng tích hợp tạo điểm nhấn, làm nổi bật chiếc C400X từ xa. Màn hình hiển thị thông tin đa chức năng và các chi tiết kim loại cao cấp đồng hành, tạo nên vẻ ngoại hình đặc trưng của BMW.
Phần cản đầu kéo dài với thiết kế nhô ra phía trước, tạo ra một diện mạo mạnh mẽ và khoẻ khoắn khi nhìn từ trực diện. Đặc biệt, kính chắn gió cao không chỉ tạo điểm nhấn mà còn cải thiện khí động học. Mặc dù chiều cao của kính chắn gió không thể điều chỉnh, nhưng đảm bảo rằng nó vừa đủ để giảm lực gió và đồng thời đảm bảo an toàn, tầm quan sát cho người lái.
Yên xe BMW C400X được thiết kế theo kiểu 2 tầng, cung cấp điểm tựa lưng cho người lái. Nhờ đó, nó giúp người lái cũng như hành khách ngồi sau có được tư thế lái thoải mái nhất khi di chuyển.
Bánh trước có kích thước 120/70/15, được trang bị phanh đĩa kép với đường kính 265 mm. Hệ thống phanh trước sử dụng công nghệ thắng đĩa Bybre với 2 piston kẹp cho mỗi đĩa, tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Bánh sau BMW C400X với kích thước 140/70/14 phù hợp với phần sau rộng rãi của xe. Đĩa phanh sau có đường kính 265mm, cũng được trang bị công nghệ ABS giống như phanh trước. Tuy vậy, hệ thống phanh sau chỉ sử dụng 1 piston và vẫn là của hãng Bybre. Đèn xi nhan sau, mặc dù thiết kế dạng rời, nhưng trông rất gọn gàng và chắc chắn.
Phuộc trước của xe là dạng ống lồng, trong khi phuộc sau là kiểu lò xo trụ kép. Cả hai đều có khả năng điều chỉnh mức độ cứng mềm tùy thuộc vào điều kiện đường. Cặp phuộc này phản ứng khá tốt với mặt đường đồi dạt và các điều kiện đường xóc.
Khu vực chứa đồ dưới yên xe của BMW C400X được thiết kế rộng rãi, cung cấp không gian lưu trữ đồ đạc đa dạng. Đặc biệt, cốp xe có đủ chỗ để đựng một nón bảo hiểm full-face cỡ lớn. Chỉ cần nhấn vào nút bấm, công nghệ Flexcase độc quyền của BMW sẽ giúp tăng kích thước không gian lưu trữ.
Đèn hậu của BMW C400X được thiết kế khá lớn, kết hợp với ống xả đơn to bản với phần đầu hướng lên trên, tạo nên vẻ thể thao và mạnh mẽ cho chiếc xe.
BMW C400X mang đến cho người dùng Việt 2 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm Xanh (Zenith Blue Metallic) và Đen (Blackstorm Metallic).
Động cơ của C400X trang bị loại xy-lanh đơn, được làm mát bằng dung dịch và truyền động thông qua hộp số vô cấp CVT với dung tích 350cc. Khối động cơ này có khả năng sản xuất công suất mạnh mẽ lên đến 34 mã lực tại 7.500 vòng/phút, cùng với mô-men xoắn cực đại là 35 Nm tại 6.000 vòng/phút và vận tốc tối đa đạt 139km/h.
Với khả năng tăng tốc ấn tượng, chỉ mất 9,5 giây để đạt tới 100 km/h, BMW C400X là người bạn đồng hành lý tưởng trên mọi hành trình. Chiếc xe mang lại sự thuận tiện khi di chuyển trong thành phố cũng như sức mạnh đặc biệt khi khám phá những đoạn đường trải dài.
Dung tích bình xăng là 12,8 lít, đảm bảo khả năng di chuyển trên 350km một lần đổ đầy, nghĩa là cho phép chuyến đi linh hoạt từ Sài Gòn lên Đà Lạt và thăm thú xung quanh. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 3,5 lít/100 km, giúp BMW C400X trở thành lựa chọn kinh tế và hiệu quả cho những chuyến đi dài.
BMW C400X không chỉ mang đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời mà còn tích hợp nhiều tiện ích và công nghệ thông minh để tối ưu hóa sự thoải mái cho người sử dụng.
Tất cả những tính năng hiện đại này cùng với những tiện ích bổ sung như hệ thống sưởi ấm tay lái và yên xe, cũng như dàn loa phát nhạc, đều làm cho BMW C400X trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo nhất trên mọi hành trình di chuyển.
Chủ nhân của BMW C400X được đảm bảo an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh và hệ thống chống trượt bánh ASC, cùng với tính năng khởi động thông minh. Đây là những công nghệ an toàn tiên tiến giúp tăng cường khả năng kiểm soát của người lái, đặc biệt trong các tình huống phanh gấp và trên các điều kiện đường trơn.
Nhìn chung, với thiết kế độc đáo, thể thao, BMW C400X thật sự là một mẫu xe tay ga cao cấp, hoàn hảo cho nhóm đối tượng tại các thành phố lớn, những người tìm kiếm sự nổi bật và cá tính. Đặc biệt, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chủ nhân đam mê công nghệ và đặt cao yếu tố an toàn.
Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/index.php/bmw-motorrad-xe-tay-ga-bmw-c-400-x-a64554.html