Honda XR150L - Xe cào cào phổ thông dễ sử dụng

Đặc tính động cơ 4 thì, làm mát bằng gió Dung tích xy lanh 149cc Bore & Stroke: 57.3 x 57.8mm Bộ phận đánh lửa CDI Đề Đề, có đạp Hộp số 5 số côn tay Thông số phuộc trước: phuộc ống, hành trình phuộc 180mm Thông số phuộc sau: phuộc đơn, hành trình phuộc 150mm Thắng trước: piston đôi, đĩa 240mm Thắng sau: thắng đùm Chiều dài cơ sở: 1350mm Chiều cao yên: 830mm Khoảng sáng gầm: 240mm Trọng lượng khô: 129kg Dung tích bình xăng: 12 lít Cung cấp nhiên liệu: Bình xăng con Mức tiêu thụ nhiên liệu:(đường hỗn hợp) 2,9L (100km)

Honda XR150 giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Giá xe XR150 hiện dao động ở mức 60-65 triệu đồng, rẻ hơn so với các mẫu cào cào phổ thông khác. Bạn có thể tham khảo bảng so sánh giá sau đây giữa Honda XR150 và một số mẫu xe khác, lưu ý rằng giá chỉ mang tính chất tham khảo:

Tên xe Giá xe mới Honda XR150 ~ 65 triệu đồng Honda CRF150 ~ 75 triệu đồng Yamaha XTZ125 ~ 55 triệu đồng Yamaha WR155 ~ 95 triệu đồng

Honda XR150 ở thời điểm hiện tại xe mới khá hiếm. Bạn có thể tham khảo các cửa hàng xe máy nhập khẩu như Trường Trung hoặc Quang Phương. Honda XR150 đã qua sử dụng thì ngược lại hiện đang được bán khá nhiều ở các hội nhóm cào cào, và tại gian hàng xe cũ của Chrunix.

Thiết kế tổng quan của Honda XR150

Honda Baja là dòng xe dual-sport đầu tiên của Honda, có thể nói là dòng xe đầu tiên định hình cho các chuẩn mực của dòng xe dual-sport, với khả năng offroad mạnh mẽ nhưng vẫn đủ thoải mái để đi tour dài. Thừa hưởng thiết kế từ Honda Baja, mẫu Honda XR150 với bộ giảm sóc trước sau có hành trình dài, bình xăng to (14 lít) và bộ yên to dày, hoàn toàn thích hợp với điều kiện đường sá ở Việt Nam.

Mẫu xe Honda XR150 không được sản xuất tại Nhật như nhiều người vẫn nghĩ. Honda đã chuyển giao toàn bộ dây chuyền sản xuất các mẫu mô tô có dung tích máy nhỏ sang các nước như Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan thay vì sản xuất tại Nhật. Mẫu Honda XR150 được sản xuất bởi công ty Sundiro ở Trung Quốc, là đối tác chính thức của Honda, và Honda vẫn giữ được quy trình đảm bảo chất lượng gắt gao với các đối tác của mình.

Mẫu Honda XR150 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào năm 2015. Và đến nay, bản thân người viết bài đã từng chạy qua những con XR150 với ODO lên đến 70,000km, được sử dụng để bào tour liên tục, nhưng vẫn không có vấn đề gì về máy móc, và nếu được bảo trì đúng cách thì con xe có thể chạy cả trăm ngàn cây số nữa là chuyện bình thường.

Dù Honda XR150 là mẫu xe nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc, nhưng phụ tùng thay thế vẫn rất dễ kiếm, và dùng chung một số phụ tùng với các mẫu xe Honda nội địa như Honda Wave. Bộ máy của Honda XR150 cấu tạo đơn giản và hoàn toàn có thể sửa chữa tại hầu hết các garage ở Việt Nam.

Honda XR150L - Xe cào cào phổ thông dễ sử dụng

Honda XR150 đi phượt có tốt không

Với thiết kế khung sườn cao, giảm sóc hành trình dài và bánh trước sau có đường kính lớn (sau 17", trước 19"), tỷ lệ mô men xoắn cao ở vòng tua thấp, Honda XR150 thích hợp với điều kiện đường sá nhiều ổ gà, ổ voi của Việt Nam.

Được đánh giá khả năng offroad 70%, onroad 30%, Honda XR150 có thể đưa bạn đi bất kỳ cung đường nào ở Việt Nam.

Hệ thống đường sá Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều trong mười năm qua, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều cung đường đất đá, những địa điểm hoang sơ chưa được khám phá. Honda XR150 là một mẫu xe thích hợp cho những bạn thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Việt Nam!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/index.php/honda-xr150-cu-a64705.html