Thiết kế banner sale là một hình thức tiếp thị quảng cáo quan trọng của hầu hết các doanh nghiệp. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết cách thiết kế banner như nào cho hiệu quả? Và khi thiết kế banner sale, nhà thiết kế cần chú ý những gì? Bài viết ngày hôm nay, FPT Arena sẽ giúp các bạn tìm kiếm câu trả lời về những câu hỏi trên và đưa ra cho bạn những mẫu thiết kế banner sale mà bạn có thể tham khảo nhé!
Banner là một ấn phẩm truyền thông bao gồm hình ảnh và lời kêu gọi, khuyến khích khách hàng hành động theo mong muốn của doanh nghiệp. Banner quảng cáo thường được sử dụng ở đa dạng các lĩnh vực với nhiều mục đích khác nhau, có thể kể đến như:
Banner sale là những mẫu ấn phẩm truyền thông nhằm thu hút khách hàng vào những chiến dịch bán hàng, nhờ đó mà gia tăng doanh số bán hàng của thương hiệu hay doanh nghiệp. Một sale banner chất lượng sẽ góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp cho thương hiệu cũng như khiến khách hàng quan tâm, chú ý hơn.
Trong hoạt động kinh doanh, hầu hết doanh nghiệp đều có nhu cầu sử dụng banner sale bởi những hiệu quả mà nó mang lại. Những banner sale sẽ giúp thu hút và giữ chân khách hàng tìm hiểu thêm sản phẩm dịch vụ tại shop. Một banner sale đẹp, chứa đầy đủ thông tin cần thiết sẽ làm toát lên vẻ chuyên nghiệp và độ uy tín của gian hàng trong mắt người mua. Từ đó, khách sẽ bắt đầu tham khảo sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.
Ngoài ra, với việc sử dụng banner sale doanh nghiệp/ thương hiệu cũng có thể tạo được dữ liệu khách hàng tiềm năng, bạn có thể xác định đối tượng người dùng nào có mối quan tâm tới sản phẩm/ dịch vụ của mình. Nhờ banner sale, thương hiệu có thể xây dựng được cơ sở khách hàng tiềm năng.
Banner sale có thể được sử dụng ở nhiều kênh khác nhau mà mỗi kênh lại có một yêu cầu về kích cỡ khác nhau. Chính vì vậy để banner được sử dụng một cách hiệu quả nhất thì trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn nên xác định được đâu là kênh sử dụng banner để có được kích thước phù hợp. Dưới đây là một số kích thước hay được sử dụng khi thiết kế banner sale:
Với banner sale được sử dụng trên các trang mạng xã hội đều có yêu cầu về kích thước khác nhau. Ví dụ như đối với Facebook, các banner hầu hết có kích thước 1222 x 465 pixel, những nội dung, thông tin chính cần được hiển thị trong ô có kích thước 828 x 465 pixel. Những yêu cầu này nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng nhìn được ở mọi phương tiện điện tử như máy tính bảng, điện thoại, laptop. Ngoài Facebook thì với trang mạng xã hội Instagram, banner sale thường có hình vuông nên kích thước mặc định khi tạo banner sale là 1200 x 1200 pixel. Điều này giúp cho banner của bạn trông chuyên nghiệp, dễ nhìn và tránh tình trạng bị vỡ hình.
Ngoài các trạng mạng xã hội thì website cũng là một trong những kênh sở hữu lượng truy cập cao. Chính vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức hay thương hiệu đều thiết kế những mẫu banner sale thật thu hút, ấn tượng nhằm kích thích sự tò mò cũng như để khách hàng chuyển thành hành động để gia tăng doanh số. Loại banner cho website này có kích thước phổ biến là 728 x 90 pixel hoặc khi thiết kế bạn cũng có thể chia nó thành hai banner với kích thước 365×90 pixel. Đối với những trang web có hai cột thì kích thước biểu ngữ có thể là 300×100 pixel và 300×250 pixel.
Với những banner sale được trưng bày ngoài trời hay tại cửa hàng, những địa điểm có không gian rộng thì thường có kích thước như 100 x 500 cm hoặc 100 x 600 cm. Những mẫu banner này thường chứa được những hình ảnh lớn để tạo được sự nổi bật, nhằm thu hút người nhìn trên đường phố. Ngoài ra, còn có những tấm banner treo dọc thường được treo trên cột điện, thân cây, bến xe bus v.v. và kích thước thường là 60 x 160 cm, 80 x 180 cm, 80 x 200 cm, hoặc 80 x 220 cm.
Để có thể tạo ấn tượng cho người nhìn, khi thiết kế những mẫu banner sale bạn cần lưu ý một số điều để khi việc thực hiện banner sale sẽ được hiệu quả nhất. Dưới đây là một số điều mà FPT Arena tổng hợp được mà bạn có thể tham khảo để việc sử dụng banner sale được hiệu quả tối ưu nhất, cụ thể:
Theo một khảo sát người tiêu dùng, các chuyên gia đã đánh giá được rằng hầu hết người dùng không thích những banner sale chứa nhiều thông tin gây rối mắt họ hay chứa những thông tin khiến họ phải mất nhiều thời gian suy nghĩ. Vì lẽ đó, khi thiết kế banner các doanh nghiệp cần thiết kế những mẫu banner thật đơn giản, dễ hiểu, rõ ràng và truyền tải thông điệp một cách tinh tế.
Quy tắc 3B bao gồm brand (thương hiệu), buzz (tiếng vang), badger (xuất hiện liên tục), đây chính là một trong những quy tắc mà các doanh nghiệp bắt buộc phải nắm chắc và sử dụng thành thạo, hợp lý để thúc đẩy khách hàng biết đến thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng như hiệu quả quảng bá của chiến dịch.
Trong việc truyền tải thông điệp tới người tiêu dùng thì việc sử dụng màu sắc là vô cùng quan trọng. Bởi mỗi màu sắc trong thiết kế luôn mang những ý nghĩa riêng của nó. Vì lẽ đó, người thiết kế banner sale nên dung hòa các màu sắc cũng như kết hợp với những gam màu nhận diện của thương hiệu. Ngoài ra thì những gam màu được sử dụng trong hình ảnh minh họa cũng vậy. Tất cả những yếu tố này cần được điều chỉnh và phối hợp hài hòa để có thể tạo nên một ấn phẩm đồng bộ nhưng vẫn nổi bật và thu hút.
Thông điệp được thể hiện trong sale banner được xem là yếu tố quan trọng nhất để có thể khiến khách hàng ấn tượng với nhãn hiệu của bạn. Những nhà quản lý cần đưa ra thông điệp mạnh mẽ và truyền cảm hứng nhất tới khách hàng. Ví dụ như việc bạn để nội dung cho mẫu banner quảng cáo với những mẫu câu như: Giảm giá 70%, Sale off 80% mừng lễ Quốc khánh, giá chỉ từ 99k, … Hoặc đi kèm với nội dung chính là những nội dung như: hỗ trợ trả góp, thời gian khuyến mãi, miễn phí ship… Chính những yếu tố này sẽ giúp mẫu banner sale của bạn thu hút cũng như khiến người tiêu dùng tò mò và click vào trang đích của bạn.
Ngoài ra, với đặc thù của một banner dù là mẫu banner sale thì người thiết kế cũng cần đặt sự rõ ràng lên hàng đầu. Như đã nói, người tiêu dùng sẽ không có quá 3s để nắm bắt toàn bộ nội dung mẫu banner mà bạn thiết kế. Chính vì vậy, hãy gây ấn tượng với họ bằng những thông tin ngắn gọn và mạch lạc nhất. Để có thể lên thông điệp phù hợp cho mẫu banner sale bạn có thể định hướng theo bộ câu hỏi 5w1h, cụ thể lả:
Với bộ câu hỏi này, bạn có thể xác định được chính xác những công việc cần chuẩn bị khi thiết kế banner sale.
Hiện nay, việc thiết kế banner sale vô cùng dễ dàng và thuận lợi bởi có sự hỗ trợ của nhiều công cụ khác nhau, có thể kể đến như:
Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên vẽ. Ứng dụng sử dụng các thuật toán kết hợp với các đối tượng hình học và text. Adobe illustrator là phần mềm đồ họa mang đến cho bạn môi trường làm việc, mà tại đó bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Phần mềm này có thể giúp bạn thiết kế ra những sản phẩm banner sale mà không cần đến sự hiện diện của những bức ảnh. Ngoài ra, AI được trang bị những công cụ có khả năng cắt ghép và chỉnh sửa ảnh như video.
Phần mềm Illustrator được sử dụng chủ yếu để vẽ minh họa, hỗ trợ tạo nhân vật hay phối cảnh phim hoạt hình. Ngoài ra đây cũng là phần mềm có thể hỗ trợ thiết kế banner, poster. AI sử dụng các vector để người thiết kế có thể tạo ra các đối tượng khác nhau. Chính điều này giúp cho sản phẩm của bạn có thể được lưu trữ và in ra ở mọi kích thước mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của sản phẩm cuối cùng.
Photoshop là phần mềm đồ họa có tác dụng chỉnh sửa ảnh. Phần mềm được sáng tạo và phát triển bởi tên tuổi hàng đầu trong các phần mềm thiết kế hiện nay - Adobe. Ngay từ khi mới ra mắt, ứng dụng Adobe Photoshop đã nhận được nhiều sự quan tâm của những người yêu thiết kế và nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người thiết kế, nhiếp ảnh gia khó tính nhất.
Khi dùng PS các nhà thiết kế có thể sáng tạo, chỉnh sửa từ việc sử dụng các hình ảnh đã được xử lý hay ghép lại, phối màu hoặc thêm bớt các ký tự để tạo thành một ấn phẩm truyền thông, Marketing. Với Adobe Photoshop, bạn có thể thực hiện được vô số các tấm banner, Poster đẹp cũng như thể hiện đúng được chủ đề, thông điệp mà thương hiệu/ doanh nghiệp muốn truyền tải.
Ngoài những phần mềm chuyên dùng trong thiết kế như AI, PS thì còn có những phần mềm hỗ trợ thiết kế banner không chuyên điển hình nhất trong số đó chính là Canva. Ứng dụng giúp việc thiết kế trở nên dễ dàng và đơn giản hơn để tất cả mọi người đều có thể sử dụng, kể cả với những bạn không có nhiều kĩ năng về đồ họa. Nhờ vậy, bạn có thể sáng tạo ra những ấn phẩm đẹp mắt, đặc biệt phần mềm được thiết kế trên giao diện vô cùng thân thiện và trực quan đảm bảo mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bất cứ ai sử dụng phần mềm Canva.
Canva hỗ trợ bạn tạo ra các thiết kế mới hoàn toàn hoặc sử dụng những mẫu thiết kế có sẵn trong phần mềm. Khi thiết kế, bạn có thể sử dụng bất kỳ thiết kế nào trong 60.000 mẫu miễn phí của những nhà thiết kế chuyên nghiệp tạo ra. Ngoài ra, Canva có hơn 500 loại phông chữ khác nhau giúp bạn có thể dễ dàng thêm nội dung, thông tin cho thiết kế của mình. Đặc biệt Canva còn hỗ trợ kết hợp nhiều hiệu ứng chữ và phông chữ rất bắt mắt.
Bài viết trên đây là những thông tin mà FPT Arena tổng hợp được về banner sale. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có tích lũy được cho mình thêm những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế sale banner. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về bài viết vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất.
Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/index.php/anh-sale-dep-a65110.html