Xe bị nóng máy có mùi khét có thể là hậu quả của nhiều nguyên nhân khác nhau như dầu nhớt cặn, hệ thống làm mát gặp sự cố hay phanh bị kẹt. Hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro và tiết kiệm chi phí sửa chữa tại Tahico.
Việc di chuyển đối với các loại xe máy số trong tình trạng kẹt đường trong thời gian dài sẽ làm nhiệt lượng thoát ra nhiều đối với các loại xe máy số sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí sẽ trở nên bất tiện.
Cách khắc phục: Bạn không cần phải lo ngại với trường hợp trên, chỉ cần tránh di chuyển vào khung giờ cao điểm hoặc lựa chọn cho mình tuyến đường thuận tiện khác là được.
Vì xe máy là phương tiện đi lại phổ biến tại Việt Nam, điều đó kéo theo nhu cầu sử dụng dầu nhớt không hề nhỏ. Đây cũng là nguyên nhân khiến dầu nhớt giả, kém chất lượng đang tràn ngập trên thị trường ngày nay dẫn đến xe bị nóng máy có mùi khét.
Nguyên nhân: Động cơ xe máy sẽ không được bôi trơn đầy đủ do sử dụng dầu nhớt kém chất lượng, khiến động cơ bị ma sát nhiều hơn, đồng thời tạp chất trong nhớt cũng khiến động cơ bị nóng và phát nóng ra bên ngoài.
→ Xem thêm:
Bộ phận lọc gió được sử dụng nhằm cung cấp cho khoang đốt đủ hàm lượng oxy phục vụ quá trình đốt (theo một tỷ lệ nhất định). Nếu lọc gió kém, quá trình đốt sẽ bị thiếu hụt oxy khiến nhiên liệu không đốt được, dẫn tới tình trạng đường ống pô bị thải nhiều bụi bẩn, lâu dần bị kẹt, khó làm nóng.
Cách khắc phục: Người sử dụng cần lưu ý thay lọc gió mới ở động cơ và lau chùi thường xuyên từng chi tiết nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
Dấu hiệu: Động cơ xe máy sẽ bị nóng nhanh chóng, kêu to và nghiêm trọng nhất là gây nứt bể lốc động cơ nếu bị thiếu vắng nước làm mát.
Nước làm mát xe máy có chức năng là cầu nối trung chuyển nhiệt lượng từ khoang động cơ đến két làm mát.Giúp xe không gây ra tình trạng ì máy, nóng máy, hoạt động hiệu quả, bền bỉ.
Lưu ý:
Hệ thống máy làm mát ảnh hưởng sử dụng sau thời gian
→ Có thể bạn quan tâm:
Để hạn chế tình trạng xe bị nổ máy, bạn thử vận dụng một số mẹo nhỏ dưới đây nhé:
Đi đều ga sẽ giúp xe chạy êm ái và hạn chế tối đa tình trạng nóng máy tại động cơ. Đi xe quá chậm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến két làm mát, dây đai bị giãn gây ảnh hưởng đến tuổi thọ két nước mát.
Dưới đây là thông tin về lịch trình bảo dưỡng định kỳ dành cho xe để bạn tham khảo.
Ánh sáng mặt trời vào những ngày mùa hè không chỉ ảnh hưởng đến màu sắc của xe, đến từng chi tiết nhựa, nó là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền bỉ của xe.
→ Tất tần tật về nhớt xe:
Vậy là Tahico đã giải đáp xe bị nóng máy có mùi khét. Từng bộ phận của động cơ sẽ có nhiệm vụ đảm bảo xe được hoạt động ổn định và đạt trạng thái tối ưu nhất. Vậy cho nên, bạn chớ bao giờ bỏ qua việc bảo dưỡng định kỳ của từng bộ phận trên xe nhé.
Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/index.php/ong-xa-xe-may-co-mui-khet-a93115.html