Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Ngành xuất nhập khẩu, Logistics đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của GDP Việt Nam. Là ngành học đang hot, mang lại cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn cho những bạn trẻ sáng tạo, năng động và sở hữu khả năng ngoại ngữ. Nếu bạn đam mê ngành học này và đang tìm kiếm môi trường học tập chất lượng, hãy tham khảo danh sách top trường đào tạo ngành xuất nhập khẩu, Logistics hàng đầu để lựa chọn phù hợp với bản thân. Trước hết, hãy tìm hiểu kỹ về khái niệm Logistics là gì để có cái nhìn toàn diện về ngành học này.

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Nơi đào tạo xuất nhập khẩu? Khám phá danh sách top các trường đào tạo Logistics hàng đầu ngay hôm nay

Top các trường đào tạo ngành xuất nhập khẩu, logistics

1. Đại học Ngoại thương Hà Nội

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Đứng đầu danh sách các trường đào tạo logistics Hà Nội là Đại học Ngoại thương. Trường không ngừng dẫn đầu trong việc đào tạo kinh tế và thương mại quốc tế tại miền bắc. Chương trình học tập tại đây không chỉ giúp sinh viên học sâu về lĩnh vực xuất nhập khẩu mà còn tập trung vào kỹ năng ngoại ngữ, đáp ứng mọi yêu cầu của ngành xuất nhập khẩu.

Địa chỉ: 91 Phố Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Website: http://qldt.ftu.edu.vn/

Xem điểm chuẩn Đại học Ngoại thương Hà Nội

2. Đại học Ngoại thương cơ sở II

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Với các ngành học tương tự cơ sở I, Đại học Ngoại thương TP.HCM chuyên sâu về kinh tế đối ngoại. Sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng liên quan đến xuất nhập khẩu, logistics như quy trình đặt hàng, nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam hay cách thức chuyển phát nhanh hàng hóa giữa hai quốc gia.

Địa chỉ: Số 15, Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Website: http://cs2.ftu.edu.vn/

Xem điểm chuẩn Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh

3. Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Nếu bạn đang tìm kiếm trường đào tạo Logistics TP.HCM, thì Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM là sự lựa chọn hoàn hảo. Trường này được đánh giá cao trong lĩnh vực đào tạo logistics, luôn chú trọng đến chất lượng đầu ra của sinh viên. Tất cả các ngành đào tạo, từ xuất nhập khẩu đến logistics như kinh tế vận tải, khoa học hàng hải, kỹ thuật tàu thủy, khai thác vận tải,... được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế, từng đảm nhận vai trò quan trọng tại các công ty xuất nhập khẩu lớn.

Địa chỉ: Số 2, Đường Võ Oanh, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Website: https://ut.edu.vn/

Xem điểm chuẩn Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM

4. Đại học Hàng hải Việt Nam

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Với đặc trưng của công việc liên quan đến xuất nhập khẩu và logistics như nhập chứng từ, thủ tục hải quan, theo dõi hợp đồng,... Đại học Hàng hải Việt Nam là ngôi trường lý tưởng để bạn theo đuổi niềm đam mê trong ngành. Sinh viên tại đây không chỉ học từ đội ngũ giảng viên kinh tế chuyên nghiệp mà còn có cơ hội tạo dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, nhờ vào sự liên kết mạnh mẽ của nhà trường.

Học tại đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và nhiệt huyết

Xây dựng mạng lưới quan hệ với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua sự hỗ trợ của nhà trường, giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp

Địa chỉ: 484 Lạch Tray, Kênh Dương, Lê Chân, TP. Hải Phòng

Website: http://www.vimaru.edu.vn/

Xem điểm chuẩn Đại học Hàng hải Việt Nam

5. Đại học RMIT Việt Nam

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Chương trình đào tạo độc đáo và hiệu quả giúp Đại học RMIT Việt Nam khẳng định vị thế trong lĩnh vực cung ứng cử nhân kinh doanh. Ngành Quản lý Chuỗi Cung ứng và Logistics là tâm điểm được nhiều sinh viên quan tâm. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ sở hữu kỹ năng chuyên sâu về giám sát quy trình, phân phối, vận chuyển hàng hóa, và quản lý chuỗi cung ứng chuyên nghiệp.

Địa chỉ: Số 702, Đường Nguyễn Văn Linh, Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

Website: https://www.rmit.edu.vn/

Xem điểm chuẩn Đại học RMIT

6. Đại học Bách khoa Hà Nội

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Trong danh sách các trường đào tạo ngành xuất nhập khẩu, Logistics ở Hà Nội, không thể không kể đến Đại học Bách khoa Hà Nội. Từ năm 2017, nhận ra nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và logistics vẫn cao, Đại học Bách khoa đã mở chuyên ngành mới là Quản lý Công nghiệp với chuyên ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng, áp dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng thông qua các hoạt động thực tập tại các tập đoàn xuất nhập khẩu lớn.

Địa chỉ: Số 1, Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Website: https://hust.edu.vn/

Xem điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội

7. Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Với đặc thù của các chuyên ngành kinh tế, Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã ghi nhận nhiều thành công xuất sắc trong việc đào tạo cử nhân kinh doanh quốc tế. Đối với những bạn quan tâm đến ngành xuất nhập khẩu và logistics, đây là một ngôi trường tuyệt vời để theo học. Trường đặt mục tiêu đảm bảo chất lượng đào tạo, giúp sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là những kiến thức liên quan đến xuất nhập khẩu như giao dịch, soạn thảo hợp đồng, thanh toán, và tìm kiếm thị trường.

Nếu bạn đang tìm kiếm các trường đào tạo Logistics hàng đầu ở miền Trung, Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng là lựa chọn hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua.

Địa chỉ: Số 71 Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Website: https://due.udn.vn/

Xem điểm chuẩn Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng

8. Đại học Kinh tế Quốc dân

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, nhận thức đặc biệt về sự quan trọng của nghiệp vụ thanh toán và xuất nhập khẩu, Đại học Kinh tế Quốc dân đã đầu tư mạnh mẽ vào việc nâng cao chất lượng sinh viên thông qua việc tổ chức các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng nghiệp vụ. Tham gia khóa học, sinh viên có cơ hội học hỏi từ những giáo viên có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, đặc biệt là về ký kết hợp đồng XNK, giải quyết vấn đề trong quá trình vận chuyển và thanh toán quốc tế,...

Địa chỉ: Số 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Website: https://www.neu.edu.vn/

Xem điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân

9. Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Chương trình kinh tế quốc tế tại Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) được thành lập và triển khai theo chương trình của Đại học California Santa Cruz (Hoa Kỳ), đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng cao so với các trường Đông Nam Á. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế, được đào tạo tại các trường đại học uy tín trong và ngoài nước. Sinh viên được đào tạo với năng lực và kỹ năng thực tế trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics,...

Website:http://ueb.edu.vn

Xem điểm chuẩn Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Đại học Quốc tế - Đại học quốc gia TP.HCM

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo xuất nhập khẩu, Logistics

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn trường xuất nhập khẩu nào ở TPHCM, hãy tham khảo các chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Quốc tế - Đại học quốc gia TPHCM.

Là trường duy nhất tại Việt Nam áp dụng phương pháp giảng dạy toàn bộ bằng tiếng Anh, Đại học Quốc tế đã thành công trong việc đào tạo nhiều kỹ sư có trình độ cao về đánh giá, kiểm soát hoạt động xuất nhập khẩu và logistics. Lĩnh vực này thuộc chuyên ngành quản trị kinh doanh của Đại học Quốc tế và được giới trẻ đánh giá cao. Sau thời gian học, sinh viên sẽ có kỹ năng vững trong lập kế hoạch mua hàng, vận chuyển, xử lý vật liệu và các hoạt động khác trong chuỗi cung ứng.

Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Website: https://hcmiu.edu.vn/

Xem điểm chuẩn Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCMM

Ngoài việc tìm hiểu về các trường đào tạo ngành xuất nhập khẩu và logistics, có một số trường đào tạo ngành truyền thông và báo chí được sự quan tâm của sinh viên. Nếu bạn có đam mê với lĩnh vực xuất nhập khẩu, bạn có thể xem xét lựa chọn từ các trường đã được giới thiệu ở trên. Đồng thời, một số trường hàng đầu về báo chí như Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng là những điểm tham khảo hữu ích cho bạn.

Những trường đào tạo kiến trúc sư cũng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều học sinh. Đối với ngành này, yêu cầu tư duy trừu tượng và năng khiếu hội họa là rất quan trọng. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về những trường đào tạo kiến trúc sư trên trang Mytour.

Đối với lĩnh vực tự động hóa, các trường đào tạo ngành này đang thu hút sự chú ý lớn, phản ánh xu thế phát triển của đất nước và xã hội. Với sự phổ cập trên toàn quốc, cơ hội học tập trong lĩnh vực này là rất lớn cho các bạn sinh viên.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/nganh-xuat-nhap-khau-nen-hoc-truong-nao-o-tphcm-a36517.html