Những lời chúc phúc đám cưới hay và ý nghĩa

Lời chúc phúc đám cưới là một truyền thống lâu đời của các cặp đôi với qua vô số nền văn hóa và tôn giáo khác nhau. Những lời chúc phúc này có thể được trao từ khách mời cho cặp đôi hoặc bởi một nhà lãnh đạo tôn giáo. Cho dù những lời chúc tụng cầu may mắn, sức khỏe, hạnh phúc hay thành công trong hôn nhân, chúng đều là một phần không thể thiếu trong nhiều nghi lễ. Ngoài ra, những lời chúc phúc cũng tạo nên sự bổ sung tuyệt vời đầy ý nghĩa cho những món quà cưới, hoặc thậm chí là những cây thánh giá trên tường được cá nhân hóa . Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm những lời chúc phúc hoàn hảo cho đám cưới, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Những câu Kinh thánh để chúc phúc đám cưới

Những câu Kinh thánh là một phần bổ sung khá phổ biến cho nhiều lời chúc phúc trong đám cưới dành cho cô dâu và chú rể.

chuc-phuc-dam-cuoi

Xem thêm: Mách bạn 8 ý tưởng tổ chức tiệc độc thân ấn tượng

2. Những lời chúc phúc đám cưới phi tôn giáo

Bộ lời chúc phúc sau đây sẽ phù hợp cho các cặp đôi có nghi lễ và tiệc cưới phi tôn giáo hoặc tâm linh. Chọn mẫu câu yêu thích của bạn dưới đây hoặc sử dụng chúng để truyền cảm hứng cho một phước lành của riêng bạn.

Ví dụ về ban phước phi tôn giáo

3. Những lời chúc phúc trong hôn nhân văn hóa và tôn giáo

Những lời chúc phúc đám cưới sau đây đại diện cho những truyền thống văn hóa và tôn giáo khác nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là các lời chúc phúc đám cưới phổ biến đối với các nền văn hóa khác nhau được thể hiện, nhưng cách diễn đạt và nghi lễ có thể có phần khác nhau đối với những người và cộng đồng cụ thể.

3.1 Chúc phúc đám cưới Phật giáo

chuc-phuc-dam-cuoi

Bài giảng của Đức Phật tại Rajagaha, một lời chúc phúc đám cưới của Phật giáo phổ quát, được đọc như sau:

Hãy trân trọng thiện chí phải trái, sớm nở tối tàn, không cản trở, không nề hà, không ghét bỏ và đố kỵ, khi đi đứng và ngồi xuống, bất cứ điều gì bạn có trong đầu, quy tắc của cuộc sống luôn tốt nhất là yêu thương. -Tốt bụng.”

chuc-phuc-dam-cuoi

Xem thêm: Tại sao phải đón dâu 2 lần? Kinh nghiệm chuẩn bị lễ đón dâu 2 lần trọn vẹn nhất

3.2 Chúc phúc đám cưới theo đạo thiên chúa

Một ví dụ về lời chúc phúc đám cưới của người Cơ đốc giáo truyền thống bao gồm lời cầu nguyện như sau:

“Tay trong tay, chúng tôi đến trước mặt bạn, hỡi Chúa.

Tay trong tay, chúng tôi đang bước ra trong niềm tin.

Chúng tôi, những người đang tập trung ở đây, yêu cầu bạn nắm lấy cặp đôi này trong tay của bạn. Lạy Chúa, xin giúp họ giữ vững những cam kết mà họ vừa thực hiện.

Lạy Chúa, hãy hướng dẫn họ khi họ trở thành một gia đình, khi mỗi người thay đổi qua năm tháng. Cầu mong họ linh hoạt như họ trung thành.

Và lạy Chúa, xin giúp tất cả chúng con trở thành bàn tay của Chúa nếu có nhu cầu. Hãy củng cố, dịu dàng tất cả những cam kết của chúng ta, nhờ Chúa Giê Su Ky Tô, Chúa chúng ta.

Amen. ”

Hy vọng rằng, bạn đã lựa chọn được một lời chúc phúc đám cưới phù hợp và ý nghĩa để gửi tặng người thân, bạn bè của mình trong ngày trọng đại của họ.

WIN’S STUDIO | NGÂN NGÂN BRIDAL SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CỦA CÁC CẶP ĐÔI

? Facebook: https://m.facebook.com/winstudio.vn/ ? Website: https://winsstudio.vn ? Tiktok: https://www.tiktok.com/@winsstudio.vn ? Email: Winsstudio.vn@gmail.com ? TRỤ SỞ CHÍNH: 204 Hồ Văn Huê - Phường 9 - Quận Phú Nhuận - Tp. HCM ? CN PHAN THIẾT: 118 Tuyên Quang - Phường Phú Thuỷ - Tp. Phan Thiết ? Hotline: 0909.036.663 - 0948.786.786 ? Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/loi-chuc-le-hon-phoi-a36627.html