Ngày cấp chứng chỉ IELTS ghi ở đâu và những điều cần chú ý

Dù mới đang chuẩn bị thi IELTS hay cần phải thi lại để nâng số điểm thì việc xem đến ngày cấp chứng chỉ IELTS ghi ở đâu lại được nhiều người ít để ý, khiến bị động khi cần xem đến.

1. Chú ý ngày cấp chứng chỉ IELTS

a. Ngày cấp chứng chỉ ielts ghi ở đâu

Trên giấy cấp chứng chỉ IELTS bạn hãy để ý phần ngày cấp được in trên phần đầu, phía trên hình của bạn.

Dòng này có 3 cột:

Phần test date cũng là ngày bắt đầu tính thời hạn cho chứng chỉ IELTS của bạn, nên hãy chú ý để tránh hết hạn sử dụng bằng nha.

Giấy chứng nhận IELTS ghi đầy đủ thông tin

b. Thời hạn cho chứng chỉ IELTS là bao lâu?

Thời hạn cho chứng chỉ IELTS là 2 năm tính từ ngày thi. Bởi vì 2 năm tính từ ngày thi, chứng chỉ IELTS của bạn sẽ không được chấp nhận bởi bất kỳ trường học và tổ chức nào.

Điều này rất quan trọng cho các bạn có ý định đi du học và có kế hoạch nộp hồ sơ vào các trường quốc tế.

Vì thời hạn 2 năm khá ngắn, nên việc tính toán khi thi và đảm bảo thời hạn còn 6 tháng khi nộp cho trường Đại Học tại các quốc gia đi du học là rất quan trọng.

Ví dụ:

Tháng 9/2023 bạn sẽ tốt nghiệp Đại học và có dự định đi du học ngay sau đó, vậy thì bạn nên tham dự kỳ thi IELTS trước thời gian này tối đa là 1 năm rưỡi (Tháng 3/2022), chứ không nên thi sớm hơn để tránh trường hợp kết quả thi không được công nhận.

Thời hạn cho chứng chỉ IELTS là 2 năm tính từ ngày thi

c. Vì sao bằng IELTS chỉ có giá trị 2 năm

Theo như nhận định của các chuyên gia ngôn ngữ ở các trường Đại Học, ngôn ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ sẽ nhanh quên hơn nếu không được rèn luyện trong vòng 2 năm.

Chính vì vậy, nếu sau 2 năm không sử dụng tiếng Anh thường xuyên thì trình độ ngoại ngữ của thí sinh chắc chắn sẽ bị giảm sút, khi đó nếu chứng chỉ IELTS còn có hiệu lực thì cũng không thể phản ánh đúng năng lực hiện tại của thí sinh.

Vì vậy, nếu sau khi bằng IELTS hết hạn mà bạn vẫn muốn sử dụng kết quả IELTS vào những dự định tiếp theo thì bạn buộc phải ôn lại và thi lại từ đầu.

Thời hạn 2 năm để thí sinh nâng cao trình độ thường xuyên

Bạn nên XEM NGAY Lấy chứng chỉ IELTS ở đâu để biết rằng có thể nhận ở nhà hay không và những lưu ý khi nhận bằng tại nhà nhé.

2. Chứng chỉ IELTS được cấp bởi tổ chức nào?

Bạn hãy lưu ý vấn đề này, chứng chỉ IELTS tại Việt Nam hiện nay chỉ có 2 tổ chức được phép cấp chứng nhận.

Đó là Hội đồng Anh (British Council) và IDP được uỷ quyền tổ chức kỳ thi IELTS hàng tháng, được phép cấp bằng IELTS đúng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chính vì thế, khi thi IELTS bạn hãy xem xét kỹ thông tin tư vấn của các trung tâm luyện thi để tránh bị lừa hay bị làm chứng chỉ giả.

3. Cách đăng ký thi IELTS

a. Tự đăng ký

Tại IDP bạn đăng ký thi IELTS cũng đơn giản với hai cách thức là đăng ký trực tiếp tại cơ sở hoặc trực tuyến. Hiện tại, IDP còn có những chương trình khuyến mãi riêng nếu thi IELTS trên máy tính.

Đăng ký trực tuyến với 4 bước:

* Truy cập: https://my.ieltsessentials.com/Home

* Tạo tài khoản thông tin cá nhân.

* Kiểm tra và chọn ngày thi IELTS phù hợp.

* Điền đầy đủ các thông tin cá nhân theo hướng dẫn và thanh toán lệ phí thi bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của IDP.

Các bước đăng ký thi IELTS trực tiếp:

Bước 1: Bạn tải đơn đăng ký thi sau đó điền đầy đủ thông tin cần thiết trong mẫu đơn đăng ký yêu cầu.

Bước 2: Bạn cần chuẩn bị thêm cho mình giấy CMND/hộ chiếu và phí dự thi là 4.750.000 VND (thanh toán bằng tiền mặt tại Trung tâm thi hoặc chuyển khoản qua ngân hàng

Bước 3: Gửi đơn đăng ký thi và các giấy tờ kèm theo đến địa chỉ Trung tâm thi dưới đây, hoặc đến văn phòng IDP gần nhất để đăng ký và nhận thông tin xác nhân.

Lưu ý:

- Bạn cũng nên đăng ký dự thi IELTS trước 8 tuần để đảm bảo đặt được lịch thi IELTS đúng ngày như mong muốn.

- Thí sinh đăng ký dự thi sẽ được yêu cầu thực hiện thủ tục chụp hình và lăn vân tay tại văn phòng IDP 33 Mạc Đĩnh Chi Quận 1 Tp.HCM hoặc 53A Lê Văn Hưu Hà nội khi đến đăng ký hoặc 2 ngày trước ngày thi. Nếu bạn ở xa có thể xin xác nhận thông tin vào ngày của mình và bạn cần gửi giấy thông báo trước cho IDP.

Thông tin tài khoản ngân hàng của IDP:

Nếu chọn trung tâm tại Hà Nội:

- Tên tài khoản: IDP EDUCATION VIET NAM

- Số tài khoản: 001-069954-002

- Ngân hàng: HSBC

- Chi nhánh: Hồ Chí Minh

- Swift code: HSBCVNVX

Nếu chọn trung tâm tại TP. HCM:

- Tên tài khoản: IDP EDUCATION VIET NAM

- Số tài khoản: 001-069954-002

- Ngân hàng: HSBC

- Chi nhánh: Hồ Chí Minh

- Swift code: HSBCVNVX

Nếu bạn đổi ngày thi thì phải thực hiện theo các yêu cầu của IDP trước ngày thi đã đăng ký 15 ngày và không mất phí.

Nhưng đổi trước 8-14 ngày thì sẽ mất phí là 450.000 đ. Bạn chỉ được đổi ngày thi một lần, nếu đã đổi ngày thi thì không được hủy thi. Bạn đăng ký trong vòng 1 tuần thì không được đổi ngày thi nữa. Quy định, thí sinh chỉ được đổi ngày thi mới cách ngày thi cũ tối đa 3 tháng.

Nếu muốn hủy ngày thi thì bạn phải hủy trước ngày thi 5 tuần theo quy định. Nếu hủy trước bạn được hoàn trả đến 75% lệ phí thi đã đóng.

Khi đăng ký dự thi, bạn phải chụp hình và lăn vân tay tại văn phòng của IDP khi đến đăng ký hoặc trước ngày thi 2 ngày. Nếu ở xa thì bạn có thể xin xác nhận thông tin và gửi thông báo trước cho IDP.

Khi đăng ký thi IELTS trên giấy, bạn được thông báo địa điểm thi Viết. Thời gian và địa điểm thi Nói thì sẽ được thông báo qua phiếu báo thi, điện thoại hoặc email mà bạn cung cấp.

IDP bạn đăng ký thi IELTS cũng đơn giản với hai cách thức là đăng ký trực tiếp tại cơ sở hoặc trực tuyến

Bạn có thể đăng ký thi IELTS nhanh chóng và dễ dàng thông qua dịch vụ đăng ký thi IELTS trực tuyến, đăng ký trực tiếp tại Hội đồng Anh hoặc đăng ký với các tổ chức đại diện cho kỳ thi IELTS.

Đăng ký trực tiếp tại:

Hà Nội

- Văn phòng chính và Trung tâm giảng dạy tại 20 Thụy Khuê: +84 1800 1299

- Trung tâm giảng dạy tại trường Brendon: +84 1800 1299

Tp.Hồ Chí Minh

- Văn phòng chính và Trung tâm giảng dạy tại 25 Lê Duẩn: +84 1800 1299

- Trung tâm giảng dạy tại trường Lê Quý Đôn: +84 1800 1299

Đăng ký trực tuyến:

- Truy cập https://www.britishcouncil.vn/thi/ielts/book-test

- Chọn đăng ký thi IELTS trên giấy hay trên máy tính

- Thực hiện điền các mục mà BC yêu cầu, chọn thời gian và ngày thi. Sau đó thanh toán online với các loại thẻ Visa hoặc Master theo yêu cầu.

Các bạn cần biết:

- Bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ là CMND/ hộ chiếu mang thông tin người dự thi ( bản photo không cần công chứng)

- Số lượng người thi IELTS trong mỗi kỳ thi sẽ có hạn vì vậy các bạn nên đăng ký trước 2 tháng để đặt lịch thi IELTS và chọn ngày, địa điểm thi phù hợp với bản thân.

- Lệ phí IELTS kể từ tháng 12 năm 2016, Hội đồng Anh sẽ áp dụng lệ phí thi IELTS 4.750.000 VNĐ dành cho các thí sinh đăng ký thi cho các kỳ thi IELTS.

Thông tin chuyển khoản của British Council:

- Tên tài khoản BRITISH COUNCIL (VIET NAM) LLC

- Số tài khoản Tài khoản VND: 0201912-008

- Ngân hàng Citibank, Chi nhánh Hà Nội Tầng Trệt, Tầng 11, Tầng 12A và 12B Tòa nhà Horison Tower, 40 Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

- Tên ngân hàng Tại Hà Nội: HNEX-Chuyển lệ phí thi IELTS <Tên thí sinh> thi ngày <ngày thi>

- Tại TP. HCMC: HCMEX-Chuyển lệ phí thi IELTS <Tên thí sinh> thi ngày <ngày thi>

Nếu muốn đổi ngày thi bạn phải thực hiện trước 2 tuần kỳ thi diễn ra với đơn xin/ giấy yêu cầu đổi ngày thi. Nếu đăng ký trong vòng 2 tuần trước ngày thi thì bạn không được đổi ngày.

Quy định từ BC là bạn không được hủy ngày thi, trừ phi có những trường hợp bất khả kháng như ốm nặng. Nếu trường hợp này thì bạn cần có giấy khám sức khỏe từ bệnh viện Công và hoàn thành thủ tục trong vòng 5 ngày từ ngày thi. Nếu được chấp nhận hủy thi thì bạn được hoàn 75% lệ phí thi.

Bạn có thể đăng ký thi IELTS nhanh chóng và dễ dàng thông qua dịch vụ đăng ký thi IELTS trực tuyến

b. Lịch thi như thế nào

Lịch thi IELTS được cập nhật thường xuyên trên trang chủ của IDP và BC nên các bạn có thể theo dõi để chọn ngày thi phù hợp.

Bên cạnh đó, đầu năm, hai đơn vị này sẽ cung cấp lịch thi dự kiến, giúp các bạn chọn lựa và lên kế hoạch thời gian.

Lịch thi IELTS được cập nhật thường xuyên trên trang chủ của IDP và BC

4. Thời gian có kết quả cấp chứng chỉ IELTS là bao lâu

Theo thông tin từ IDP và BC, hai đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS thì bạn sẽ được báo điểm sau 13 ngày thi Viết đầu tiên. Và thời gian có bằng sẽ khoảng 13-15 ngày.

Hiện tại, IDP đã có hình thức thi trên máy tính thì 4 kỹ năng sẽ được thi cùng nhau nên kết quả sẽ có sau 5-7 ngày và chứng chỉ cũng được cấp sau đó khoảng 13-15 ngày.

Kết quả sẽ có sau 5-7 ngày

Vào ngày có kết quả thi, bạn có thể xem kết quả thi (từ 5h chiều, giờ Việt Nam) và nhận bảng điểm chính thức tại văn phòng IDP Quận 1 (36 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP.HCM).

Nếu bạn ở tỉnh ngoài TP.HCM, có thể đăng ký gửi kết quả về nhà theo địa chỉ ghi trên đơn đăng ký thi.

Hãy lưu ý, một điều đặc biệt là BC không thông báo kết quả thi IELTS qua điện thoại hay email để đảm bảo tính bảo mật thông tin.

Tuy nhiên tại IDP, ngay khi có kết quả thí sinh sẽ nhận được tin nhắn thông báo điểm. Đây cũng là lí do nhiều thí sinh lựa chọn thi IELTS tại IDP hơn BC.

BC không thông báo kết quả thi IELTS qua điện thoại hay email để đảm bảo tính bảo mật thông tin.

Bạn nên tham khảo Nhận bằng IELTS có cần tốn thêm chi phí không để hiểu rõ hơn và các lưu ý cần biết khi nhận bằng.

5. Lưu ý khi chứng chỉ IELTS bị hết hạn

Trên thực tế và đúng quy định thì khi chứng chỉ hết hạn bạn cần phải thi lại để đảm bảo giá trị sử dụng thường xuyên .

Tuy nhiên, nếu đã đạt được mục tiêu của mình là xin việc hay đã đậu vào trường Đại Học mong muốn thì có thể chưa cần thi lại.

Trên đây là những thông tin Better Way Education gửi đến bạn tham khảo để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi IELTS.

Tham khảo thêm các thông tin luyện thi IELTS tại Better Way

Nếu cần thêm bất kỳ thông tin nào, đừng ngần ngại gọi ngay cho Better Way Education để nhận thông tin các kỳ thi IELTS cũng như các khoá luyện thi để nâng cao trình độ cũng như đạt được nhanh nhất số điểm bạn cần nhé.

*Cập nhật: Theo công văn mới nhất, chứng chỉ IELTS được cấp trong giai đoạn 10/9/2022 - 11/11/2022 vẫn có thể sử dụng để xét miễn bài thi ngoại ngữ theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023.

Các trường đại học theo đó đã điều chỉnh lại các quy chế tuyển sinh, nhằm hỗ trợ tối đa quyền lợi xét tuyển của các thí sinh.

Vẫn chưa biết quy định xét tuyển năm 2024 có được sử dụng chứng chỉ IELTS cấp trong giai đoạn 10/9/2022 - 11/11/2022 để xét tốt nghiệp THPT hay không.

Do đó, các bạn cần tìm hiểu kỹ và có sự chuẩn bị sẵn sàng để chủ động trong mọi trường hợp.

Bạn có thể ôn luyện và chủ động thi lại chứng chỉ IELTS để không bị ảnh hưởng nếu có bất cứ thay đổi nào, bỏ lỡ mất cơ hội.

Tại BETTER WAY luôn có những khóa học chất lượng, lộ trình luyện thi phù hợp cho trình độ khác nhau của từng học viên.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để học và luyện thi IELTS chuẩn bị sẵn sàng cho xét tuyển, đi du học hoặc phục vụ công việc,…

Hãy liên hệ ngay với Betterway để được tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí.

Betterway Education

(Bài viết cập nhật: 01/06/2024)

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/ngay-cap-chung-chi-ielts-ghi-o-dau-a36652.html