Đi phỏng vấn mặc gì để ghi điểm 10+ với nhà tuyển dụng

Đi phỏng vấn mặc gì? Phỏng vấn là cách để nhà tuyển dụng tìm hiểu tính cách, cũng như thái độ của ứng viên. Để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng các bạn hãy tham khảo ngay những gợi ý sau đây mà Lamia mang tới để gây được thiện cảm tốt nhất với nhà tuyển dụng nhé!

1. Sinh viên đi phỏng vấn nên mặc gì

1.1. Áo sơ mi trắng đơn giản, lịch sự

Trang phục cơ bản dành cho nữ khi đi phỏng vấn vừa đảm bảo chuyên nghiệp, lịch sự mà vẫn đẹp luôn là áo sơ mi trắng phối với quần âu hoặc chân váy. Nếu dùng chân váy bạn nên chọn những mẫu chân váy có độ dài qua gối. Áo sơ mi trắng có thể chọn loại dài tay hoặc tay lửng, cộc tay, tránh mặc áo sát nách. Áo sơ mi trắng nên chọn áo có cổ nhằm mang đến cảm giác lịch sự, chỉn chu. Áo trắng nên phối màu quần đen là phù hợp, nhẹ nhàng, thanh lịch.

so-mi-trang-521Áo sơ mi trắng đơn giản, lịch sự

Áo sơ mi nữ phối với chân váy item đơn giản, thoải mái nhưng vẫn tôn lên được nét thanh lịch cho các cô nàng khi đi phỏng vấn. Nếu không bạn hoàn toàn có thể kết hợp giữa áo sơ mi với quần tây. Sự kết hợp này vừa giúp tôn dáng lại vừa đảm bảo sự lịch sự, quần âu và sơ mi được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, cực phù hợp để đi phỏng vấn.

so-mi-trang-522Áo sơ mi trắng đơn giản, lịch sự

1.2. Phối phụ kiện gọn gàng

Bên cạnh quần áo thì phụ kiện cũng là điều mà các nhà tuyển dụng đặc biệt chú ý. Theo đó, khi đi phỏng vấn bạn nên tránh sử dụng quá nhiều phụ kiện hay trang sức. Thay vào đó bạn nên lựa chọn những phụ kiện tối giản nhằm mang đến sự trẻ trung, chuyên nghiệp.

tui-xach-523Phối phụ kiện gọn gàng

Bạn nên lựa chọn một chiếc túi xách đựng tài liệu để tạo điểm nhấn và ấn tượng cho người tuyển dụng. Không cần quá nhiều phụ kiện đi kèm, chỉ cần một chiếc đồng hồ đeo tay và 1 chiếc túi xách đơn giản là đã đủ để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, cũng như sự tôn trọng với nhà tuyển dụng rồi.

dong-ho-524Phối phụ kiện gọn gàng

1.3. Áo vest đi phỏng vấn thể hiện sự chuyên nghiệp

Áo vest là sự lựa chọn hoàn hảo khi đi phỏng vấn vào mùa đông, trang phục này không chỉ gọn gàng, mà còn giúp thể hiện sự nghiêm túc của bạn với công việc. Trường hợp nếu như bạn muốn tạo nên một vẻ ngoài chuyên nghiệp nhưng không quá cứng nhắc, thì có thể kết hợp một chiếc blazer cùng với quần jeans.

set-vest-croptop-phoi-quan-baggy-luxe014 5Áo vest đi phỏng vấn thể hiện sự chuyên nghiệp

Theo đó, bạn nên chọn blazer có màu sắc trung tính như đen, xám, navy, phối kết hợp cùng với một chiếc áo thun đơn giản và quần jeans. Set đồ này sẽ giúp bạn trở nên tự tin, lịch sự. Một đôi giày cao gót hay oxford luôn là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bộ đồ này.

vest-nu-dang-suong-phoi-quan-baggy 3Áo vest đi phỏng vấn thể hiện sự chuyên nghiệp

1.4. Đầm công sở thanh lịch

Trường hợp nếu như bạn muốn tạo dựng được ấn tượng nữ tính, tinh tế hơn thì có thể cân nhắc lựa chọn mẫu đầm công sở thanh lịch. Một mẫu đầm công sở thiết kế đơn giản cùng với màu sắc trung tính là lựa chọn hoàn hảo giúp mang đến một vẻ ngoài chuyên nghiệp.

dam-cong-so-525Đầm công sở thanh lịch, trang nhã

Nên lưu ý chọn cho mình một mẫu đầm với độ dài phù hợp, tuyệt đối không nên chọn thiết kế váy ngắn. Phối cùng với giày cao gót sẽ giúp cho bạn trở nên nữ tính và tự tin hơn. Bạn có thể chọn váy liền thân dài qua gối thanh lịch, kín đáo, phù hợp với buổi phỏng vấn. Trang phục này không những lịch sự, mà còn toát lên sự chuyên nghiệp, đủ để thể hiện được cá tính riêng để bạn trở nên tự tin hơn.

dam-cong-so-526Đầm công sở thanh lịch, trang nhã

1.5. Set sơ mi trẻ trung

Với những cô nàng cá tính, thời trang sành điệu muốn ứng tuyển vào vị trí quản lý, ngành nghề chuyên nghiệp, thì một set sơ mi trẻ trung là một trong những lựa chọn tối ưu. Set sơ mi đồng màu sắc và chất liệu giúp mang đến một vẻ ngoài chuyên nghiệp và uy tín. Bạn nên chọn set sơ mi có màu sắc trung tính như xám, đen, trắng hay navy nhằm mang đến một diện mạo sang trọng, ấn tượng.

set-so-mi-527Set sơ mi trẻ trung cuốn hút

Đừng quên phối kết hợp cùng với một đôi giày cao gót và túi xách đơn giản để giúp làm tăng thêm sự hoàn hảo cho tổng thể của bạn, cũng như thể hiện sự tự tin, chuyên nghiệp của mình. Nhờ đó, giúp cho buổi phỏng vấn đạt được thành công như ý.

set-so-mi-528Set sơ mi trẻ trung cuốn hút

1.6. Áo sơ mi họa tiết trang nhã

Nếu bạn thấy việc những thiết kế trên quá nhàm chán, đơn điệu thì có thể chọn cho mình một mẫu sơ mi hoạ tiết trang nhã để đi phỏng vấn. Tuy nhiên, với lựa chọn này bạn cần chú ý cân nhắc vào yếu tố ngành nghề, mức độ chuyên nghiệp của công việc, cũng như văn hóa của công ty.

so-mi-hoa-tiet-529Áo sơ mi họa tiết trang nhã

Trong hầu hết các trường hợp thì những mẫu áo sơ mi trắng được xem là lựa chọn tốt nhất để đi phỏng vấn. Nhưng nếu bạn muốn có thêm một chút sự đặc biệt cho trang phục của mình, bạn có thể chọn mẫu áo sơ mi họa tiết trang nhã.

Nên ưu tiên sử dụng các mẫu họa tiết tối giản, trang nhã, cùng với những màu sắc trung tính như: xanh navy, xám, trắng hay pastel nhằm mang đến cảm giác chuyên nghiệp, lịch sự.

so-mi-hoa-tiet-530Áo sơ mi họa tiết trang nhã

Bạn nên kết hợp áo sơ mi với quần âu hoặc chân váy dài để tạo nên một trang phục trang nhã, chuyên nghiệp hơn. Hãy ghi nhớ nên tìm hiểu về văn hóa của công ty, cũng như ngành nghề bạn đang xin việc để đảm bảo rằng trang phục mình lựa chọn phù hợp với môi trường, đồng thời tạo được dấu ấn đối với nhà tuyển dụng.

so-mi-hoa-tiet-531Áo sơ mi họa tiết trang nhã

1.7. Quần/chân váy tối màu

Mẫu quần tối màu hay một mẫu chân váy dài chấm gối phối cùng với áo sơ mi luôn là một trong những set đồ cực phù hợp dành cho các cô nàng khi đi phỏng vấn.

quan-ong-loe-xe-mat-truoc-ong-quan Quần/chân váy tối màu

Đây là set đồ được đánh giá phù hợp với nhiều form người, đồng thời giúp tôn lên nét thanh lịch, nữ tính cho phái nữ. Chân váy bạn nên lựa chọn cho mình những thiết kế sang trọng, đứng đắn để tăng thêm phần thanh lịch và chỉn chu cho set đồ, không nên chọn các mẫu chân váy quá nhiều họa tiết, chi tiết cầu kỳ gây rối mắt.

Áo sơ mi công sở nữ SM358 màu xanh (5) Quần/chân váy tối màu

2. Đi phỏng vấn mặc gì? Các lỗi trang phục phỏng vấn nên tránh

2.1. Trang phục sặc sỡ, lòe loẹt

Khi đi phỏng vấn bạn nên ghi nhớ một điều là không nên chọn trang phục phỏng vấn sặc sỡ, lòe loẹt. Bởi công ty là nơi để làm việc, không phải là sàn diễn thời trang. Để có thể tạo được thiện cảm đối với người tuyển dụng bạn nên ưu tiên những bộ trang phục đơn giản, nhã nhặn, đảm bảo yếu tố lịch sự. Việc diện lên người những bộ trang phục sặc sỡ khi đi phỏng vấn cho thấy bạn là một người thiếu chuyên nghiệp.

mac-gi-di-phong-van-532Lưu ý không mặc trang phục sặc sỡ, lòe loẹt

Nên chọn cho mình những mẫu trang phục với tông màu tối giản để giúp bạn trở nên gọn gàng, chỉn chu hơn. Đồng thời giúp tạo được sự chuyên nghiệp cho trong mắt nhà tuyển dụng. Ngoài ra các nàng không nên lựa chọn các chất vải quá mỏng, các chất vải lụa satin , line, voan,….. chất vải mỏng nhẹ, vừa phải giữ phom dáng, màu sắc tươi mới sẽ giúp chị em ghi điểm trong ngày tuyển dụng

mac-gi-di-phong-van-533Lưu ý không mặc trang phục sặc sỡ, lòe loẹt

2.2. Mặc đồ quá bó hay quá chật

Khi đi phỏng vấn bạn nên chú ý chọn trang phục sao cho vừa vặn với mình, không nên chọn những bộ đồ quá rộng hay quá chật. Việc chọn áo rộng sẽ khiến cho bạn trở nên luộm thuộm, còn nếu như là một chiếc áo chật sẽ làm lộ rõ các khuyết điểm ở trên cơ thể của bạn.

mac-gi-di-phong-van-534Lưu ý không mặc đồ quá bó đi phỏng vấn

Kích cỡ của quần áo mặc dù không thể hiện được trình độ chuyên môn, nhưng nó lại biểu thị sự cầu toàn và chỉn chu. Để thành công trong công việc thì bạn cần phải là một người cầu toàn. Đặc điểm tính cách của bạn được bộc lộ rõ qua bộ trang phục mà bạn đang mặc trên người.

mac-gi-di-phong-van-535Lưu ý không mặc đồ quá bó đi phỏng vấn

2.3. Trang phục quá hở hang

Khi đi phỏng vấn nếu như bạn chọn các trang phục sexy, hở hang, quá ngắn chắc chắn sẽ làm mất thiện cảm ở các nhà tuyển dụng. Bởi môi trường công sở là nơi làm việc, việc mặc đồ quá hở hang cho thấy bạn là người thiếu nghiêm túc.

Chắc hẳn không một nhà tuyển dụng nào muốn nhận bạn vào làm nếu như đi phỏng vấn với một bộ trang phục quá khêu gợi như vậy.

mac-gi-di-phong-van-536Trang phục quá hở hang

2.4. Trang phục gây mùi, không sạch sẽ

Trang phục sạch sẽ, gọn gàng, không mùi là điều rất quan trọng. Qua trang phục chúng thể hiện được một phần tính cách cũng như con người của bạn. Thông qua trang phục nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được bạn là người chỉn chu, gọn gàng, chăm chỉ hay là một người lười biếng, bừa bãi, không nghiêm túc.

Một trang phục không sạch sẽ, lại có mùi hôi chắc chắn sẽ làm mất điểm trầm trọng khi đi phỏng vấn.

mac-gi-di-phong-van-537Lưu ý không mặc trang phục gây mùi, không sạch sẽ

2.5. Mùi nước hoa quá nồng

Nếu như bạn xịt nước hoa quá nồng khi đi phỏng vấn cũng sẽ là điểm trừ lớn. Bởi mùi nước hoa nồng quá sẽ khiến cho không khí trong phòng phỏng vấn bí bách, ngột ngạt. Vì thế, bạn nên cẩn trọng để lựa chọn cho mình một dòng nước hoa với mùi hương ngọt ngào, dịu mát, tạo sự dễ chịu, cuốn hút dành cho người đối diện.

mac-gi-di-phong-van-537Lưu ý không dùng mùi nước hoa quá nồng

2.6. Trang điểm quá đậm

Việc trang điểm đậm sẽ khiến bạn già hơn so với tuổi thật, trong khi đó khi tuyển dụng thì hầu hết các nhà tuyển dụng luôn chú ý đến sự trẻ trung, năng động, nhiệt huyết ở bạn.

mac-gi-di-phong-van-539Lưu ý không trang điểm đậm

Bên cạnh những lưu ý về cách ăn mặc khi đi phỏng vấn bạn cũng đặc biệt cần phải quan tâm đến cách trang điểm của khuôn mặt của mình. Theo đó, bạn nên sử dụng những tone màu trang điểm nhẹ nhàng, thanh lịch, tránh việc kẻ mắt quá sắc hay quá đậm màu nhé.

mac-gi-di-phong-van-540Lưu ý không trang điểm đậm

2.7. Mặc đồ quá cũ

Trang phục đi phỏng vấn mặc dù không cần quá cầu kỳ hay hợp mốt, nhưng bạn hãy nhớ không mặc một bộ đồ quá cũ khi đi phỏng vấn nhé. Một bộ đồ quá cũ đặc biệt là sơ mi đã ngả vàng hoặc quần tây đã phai màu sẽ không tạo được dấu cho cho người tuyển dụng.

mac-gi-di-phong-van-541Lưu ý không mặc đồ quá cũ

Thay vào đó chúng thể hiện bạn là một người không chỉn chu, chuyên nghiệp, ít thay đổi bản thân. Từ đó, khiến buổi phỏng vấn không được thành công như mong đợi.

mac-gi-di-phong-van-542Lưu ý không mặc đồ quá cũ

3. Đi phỏng vấn mặc gì? Các câu hỏi thường thấy về trang phục

3.1. Có nên mặc áo thun đi phỏng vấn

Với những bạn theo đuổi phong cách năng động, hoàn toàn có thể sử dụng áo thun khi đi phỏng vấn. Nhưng nên chú ý sử dụng các mẫu áo thun có cổ để phù hợp hơn với môi trường công sở chuyên nghiệp. Ngoài ra, vào mùa đông bạn có thể phối kết hợp mẫu áo thun cùng với áo blazer bên ngoài sẽ giúp tạo nên sự trẻ trung, năng động, mà vẫn rất phù hợp với tính chất, đặc điểm của buổi phỏng vấn.

ao-thun-543Áo thun trẻ trung, năng động

3.2. Đi phỏng vấn nên mặc áo màu gì

Màu sắc trang phục phù hợp để đi phỏng vấn là những gam màu đơn giản, nhẹ nhàng, tốt nhất là không họa tiết sẽ đảm bảo thanh lịch và chuyên nghiệp nhất. Có thể dễ dàng thấy được ấn tượng đầu tiên mà bạn để lại trong mắt nhà tuyển dụng là ngoại hình. Trong đó, trang phục là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn ghi điểm.

Những gam màu khác nhau sẽ có những tác động khác đến tâm lý của con người, cụ thể những gam màu áo sơ mi bạn nên chọn gồm:

mac-gi-di-phong-van-543Đi phỏng vấn nên mặc áo màu gì

mac-gi-di-phong-van-544Đi phỏng vấn nên mặc áo màu gì

3.3. Đi phỏng vấn có nên mặc quần jean

Quần jean vốn là một trong những mẫu đầm thời trang chưa bao giờ lỗi mốt, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đi phỏng vấn có nên mặc quần jean hay không là một trong những băn khoăn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng quần jean để đi phỏng vấn, tuy nhiên nên chú ý không sử dụng những thiết kế quá bụi bặm như quần bò mài, quần bò rách,.. Nên chọn cho mình những mẫu quần jean vừa vặn, đơn giản, thể hiện cá tính riêng, cũng như đảm bảo được sự lịch thiệp khi đi phỏng vấn.

mac-gi-di-phong-van-545Đi phỏng vấn có nên mặc quần jean

Quần jean có rất nhiều phong cách khác nhau, bạn nên nhớ những mẫu jean phá cách, sành điệu sẽ không phù hợp với việc đi phỏng vấn, đặc biệt là ở những môi trường công sở cần sự nghiêm túc, khắt khe. Còn đối với những công việc yêu cầu sự năng động, trẻ trung thì các ứng viên có thể thỏa sức thể hiện phong cách, đam mê với mẫu quần jean áo sơ mi để đi phỏng vấn.

mac-gi-di-phong-van-546Đi phỏng vấn có nên mặc quần jean

Ấn tượng ban đầu luôn là điều rất quan trọng, vì thế bạn nên chọn cho mình những mẫu quần jean truyền thống, phù hợp với tính chất buổi phỏng vấn. Những chiếc quần jean truyền thống, vừa vặn, không quá rộng hay quá bó sát là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

mac-gi-di-phong-van-547Đi phỏng vấn có nên mặc quần jean

3.4. Đi phỏng vấn có nên mặc đồ sặc sỡ

Câu trả lời là không, như đã nói ở trên những món đồ sặc sỡ khi mặc đi phỏng vấn sẽ tạo sự lóa mắt, khiến các nhà tuyển dụng không có sự đánh giá cao. Màu sắc tối giản là lựa chọn tuyệt vời nhất nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉnh chu, gọn gàng cho bạn.

mac-gi-di-phong-van-548Đi phỏng vấn có nên mặc đồ sặc sỡ?

Vì thế, khi đi phỏng vấn các nàng nên nhớ chọn cho mình một mẫu quần tối màu hay váy công sở cùng với chiếc áo màu sáng nhằm lấy được thiện cảm đối với người tuyển dụng. Hãy ghi nhớ, tuyệt đối không sử dụng những gam màu sặc sỡ khi đi phỏng vấn nhé!

mac-gi-di-phong-van-549Đi phỏng vấn có nên mặc đồ sặc sỡ?

3.5. Đi phỏng vấn có nên mặc đeo nhẫn cưới

Nếu như bạn đang chuẩn bị đi phỏng vấn cho một công ty chuyên nghiệp, thì việc đeo nhẫn cưới có thể không cần thiết hay không được khuyến khích. Vì việc đeo nhẫn cưới có thể ảnh hưởng tới ấn tượng của nhà tuyển dụng về bạn. Chúng gây ra việc dự đoán sai lầm về tình trạng gia đình của bạn, có thể ảnh hưởng tới quyết định tuyển dụng.

nhan-di-phong-van-550Đi phỏng vấn có nên mặc đeo nhẫn cưới?

Nhiều trường hợp thì việc đeo nhẫn cưới sẽ giúp bổ sung thêm vào hình ảnh chuyên nghiệp cho ứng viên. Thực tế thì điều này sẽ tùy thuộc vào công việc, cũng như vị trí ứng tuyển. Tùy vào tính chất công việc bạn đang xin vào để có quyết định phù hợp. Thường thì trong môi trường công sở việc đeo nhẫn cưới sẽ không quá ảnh hưởng tới việc tuyển dụng. Tuy nhiên, để chắc chắn và đảm bảo sự chỉn chu, hoàn hảo nhất bạn có thể tạm thời không đeo nhẫn cưới khi đi phỏng vấn.

Đi phỏng vấn có nên mặc đeo nhẫn cưới?

Những gợi ý mà chúng tôi mang đến trên đây đã giúp chị em trả lời được cho câu hỏi đi phỏng vấn mặc gì, cũng như những lưu ý quan trọng cần biết để tạo được thiện cảm đối với nhà tuyển dụng, tăng cơ hội được tuyển dụng cho mình.

Nếu bạn chưa có đồ để đi phỏng vấn thì có thể tham khảo nhiều mẫu đầm công sở, sơ mi và chân váy chất lượng giá tốt tại Lamia https://lamia.com.vn/ để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn của mình hoàn hảo và ấn tượng nhất!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/trang-phuc-di-phong-van-cho-sinh-vien-a36874.html