Mèo Laperm có nguồn gốc từ đâu? Đặc điểm, cách nuôi, giá bán

Bạn đang tìm một thú cưng ngoan ngoãn, thích chơi đùa và có sức khỏe nền tốt? Hãy cùng Báo Đắk Nông thử tìm hiểu qua một số thông tin về giống mèo laperm lông xoăn đến từ Hoa Kỳ.

1 Tìm hiểu về giống mèo laperm

Nguồn gốc mèo laperm

Nguồn gốc mèo lapermNguồn gốc mèo lapermMèo laperm, tên khoa học là Felis catus, có nguồn gốc từ mèo con bị hói khi mới sinh, đôi tai cách xa nhau và sở hữu bộ lông xoăn khi trưởng thành tại tiểu bang The Dalles, Oregon, Hoa Kỳ. Dù sau này được lai tạo với mèo Xiêm và mèo Manx. Các chú mèo con đều mang bộ lông xoăn như mèo mẹ.Cho nên đến năm 2002, Laperm đã được Hiệp hội mèo quốc tế (TICA) công nhận là giống mèo độc lập.

Các màu lông mèo laperm phổ biến

Các màu lông mèo laperm phổ biếnCác màu lông mèo laperm phổ biếnMèo laperm sở hữu các màu lông đa dạng, cũng như hoa văn và hướng lông xoăn khác nhau. Nhưng phổ biến nhất chắc phải kể đến những màu lông như trắng, socola, quế, cam,...

Đặc điểm ngoại hình mèo laperm

Đặc điểm ngoại hình mèo lapermLaperm có chiều cao từ 20-30cm, nặng trung bình từ 3-4.5kg, xếp vào kích cỡ trung bình. Chúng có đầu tròn, mũi và miệng ngắn, còn phần tai cách khá xa nhau. Chúng có phần đuôi dài và lớp lông dày.Điểm đặc biệt là chúng sở hữu bộ lông có thể ngắn hoặc dài nhưng đặc điểm chung là lông gợn sóng, xoăn. Khi mới sinh, mèo con có thể trông như hói nhưng chúng sẽ dần có lớp lông khi trưởng thành.

Đặc điểm tính cách

Đặc điểm tính cáchĐặc điểm tính cáchNhiều người thường đùa vui rằng, bộ lông xoăn tít của laperm là đến từ việc các bé đã cho chân mình chạm vào ổ điện.Điều này có thể đến từ tính tò mò của chúng. Laperm vô cùng hiếu động, thân thiện, nghịch ngợm và thích chơi đùa, tuy nhiên sẽ khá nhút nhát với người lạ. Vì vậy nếu muốn nuôi laperm, tốt nhất hãy nuôi chúng ngay từ bé để bé có thể dần quen với chủ.

Lý do nên nuôi mèo laperm

Lý do nên nuôi mèo lapermLý do nên nuôi mèo lapermLaperm có tuổi thọ khá cao, trung bình từ 10-15 năm và có thể hơn nếu được chăm sóc tốt. Chúng là giống mèo vô cùng thân thiện, thích chơi đùa nhưng rất trầm tính, thích quan sát chủ nhân và không quá quấn người.Chúng thân thiện với trẻ em, và nếu nhà bạn có những vật nuôi khác, thì laperm cũng sẽ vô cùng ngoan ngoãn và ít khi gây hấn.

2 Cách nuôi mèo laperm

Thức ăn của mèo laperm

Thức ăn của mèo laperm Thức ăn của mèo lapermBạn hoàn toàn có thể cho các bé mèo thưởng thức thức ăn có sẵn hoặc tự tay chế biến những món ăn ngon lành, vì đa số mèo laperm không quá kén thức ăn.Tuy nhiên, cơ địa mèo laperm khá dễ tăng cân nên hãy chú ý đến lượng thức ăn cho mỗi bữa cũng như thời điểm ăn thích hợp để bé luôn khỏe mạnh, không mắc phải bệnh béo phì.

Cách chăm sóc, vệ sinh mèo laperm

Cách chăm sóc, vệ sinh mèo lapermCách chăm sóc, vệ sinh mèo lapermLaperm là giống mèo rất hiếu động cho nên hãy chuẩn bị các đồ chơi và thường xuyên cùng chúng chơi đùa, rèn luyện thể chất. Những hoạt động này ngoài việc giúp cơ thể chúng dẻo dai, khỏe mạnh, còn chống stress, tăng tình cảm giữa chúng và chủ nhân.Bộ lông đặc biệt của mèo laperm không quá khó chăm sóc. Chỉ cần chăm chải chuốt cho chúng bằng lược có răng quay để lông đỡ rối và giảm thiểu tình trạng rụng lông.Sau khi tắm cho mèo laperm, hãy bao bọc chúng bằng khăn lông và thấm hết nước. Tiếp theo có thể để khô tự nhiên hoặc dùng máy sấy.Ngoài ra hãy chú ý đánh răng cho các bé mèo hằng ngày để phòng bệnh nha chu. Cắt móng, vệ sinh khóe mắt và tai hằng tuần bằng khăn mềm để tránh các bệnh nhiễm trùng nhé!

Các vấn đề về sức khoẻ mèo laperm thường gặp

Các vấn đề về sức khoẻ mèo laperm thường gặpCác vấn đề về sức khoẻ mèo laperm thường gặpMèo laperm là giống mèo khỏe mạnh. Chúng ít gặp bệnh vặt hay các vấn đề về sức khỏe, trừ phi đó là béo phì hoặc do di truyền từ bố mẹ của chúng. Dù vậy, nhưng để đảm bảo "hoàng thượng" nhà mình luôn khỏe và năng động thì hãy chăm đưa các bé thăm khám định kỳ 6 tháng 1 lần nhé!

Lưu ý khi nuôi mèo laperm

Lưu ý khi nuôi mèo lapermLưu ý khi nuôi mèo lapermKhi nuôi bất kỳ giống mèo nào, kể cả giống mèo có thể chất khỏe mạnh như laperm, bạn đều nên chú ý vấn đề tiêm chủng để có thể bảo vệ sức khỏe cho mèo cưng. Nhất định phải tiêm cho chúng những loại vắc - xin như: phòng bệnh dại, phòng giảm bạch cầu, phòng bệnh do Herpesvirus, phòng bệnh viêm mũi - khí quản truyền nhiễm,...Và để chắc chắn hơn về lịch tiêm ngừa, cũng như những loại vắc-xin cần tiêm, hãy mang bé đến cơ sở thú y để được các bác sĩ chỉ dẫn.

3 Kinh nghiệm mua mèo laperm

Bảng giá mèo laperm

Bảng giá mèo lapermBảng giá mèo lapermMèo laperm với bộ lông độc đáo, vẻ ngoài đáng yêu cùng tính cách thân thiện nên giống mèo này được rất nhiều tín đồ yêu thú cưng trên thế giới nói chung, nước ta nói riêng, vô cùng yêu thích và săn đón. Giống mèo laperm hiện được bán trên thị trường với giá từ 20 triệu đến gần 30 triệu đồng.

Lưu ý khi mua mèo laperm

Lưu ý khi mua mèo lapermLưu ý khi mua mèo lapermSức khỏe mèo laperm sẽ được quyết định phần lớn vào sự di truyền của bố mẹ chúng. Cho nên khi mua hãy lưu ý đến độ thuần chủng, tình trạng sức khỏe của bố mẹ mèo, cũng như tìm mua các bé tại các địa chỉ uy tín nhé!Mong rằng qua bài viết về giống mèo laperm, bạn đã có nhiều thông tin về giống mèo này và nếu thích hợp sẽ rước ngay một bé về nhà. Chúc bạn may mắn

Chọn mua thức ăn cho mèo chất lượng tại Báo Đắk Nông nhé:

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/meo-laperm-a36998.html