Nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome: Quy trình công nghệ

Máy siêu âm Piezotome thường được nhiều người lựa chọn khi quyết định đi nhổ răng hơn so với những phương pháp truyền thống, bởi máy có nhiều đặc điểm ưu việt. Vậy ai có thể nhổ răng bằng máy này? Cùng tìm hiểu quy trình nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome thông qua bài viết của bác sĩ CKI Nguyễn Thị Châu Bản, chuyên khoa Răng Hàm Mặt, BVĐK Tâm Anh TP.HCM.

nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome

Phương pháp nhổ răng không đau là gì?

Nhổ răng không đau là phương pháp nhổ răng giúp người bệnh không thấy đau nhờ sử dụng máy Piezotome với sóng siêu âm công nghệ cao. Vận dụng lực rung từ đầu máy, sóng siêu âm di chuyển nhẹ nhàng quanh vùng chân răng, làm dây chằng đứt, lấy răng ra nhẹ nhàng và êm ái, chỉ để lại cảm giác tê nhẹ, không đau đớn, không chảy máu, đồng thời hạn chế tối đa biến chứng sau nhổ răng.

Phương pháp nhổ răng không đau là gì?
Hình ảnh máy siêu âm Piezotome

Ưu điểm khi nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome so với phương pháp truyền thống

Phương pháp nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome được nhiều khách hàng chọn lựa hơn so với phương pháp truyền thống vì công nghệ hiện đại này sở hữu nhiều tính năng ưu việt.

1. Xâm lấn tối thiểu và chính xác hơn

Nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome chỉ tác động chính xác lên phần răng cần nhổ, không ảnh hưởng đến xương hàm hay mô mềm xung quanh, giảm thiểu tối đa nguy cơ để lại những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

2. Không đau và hạn chế sưng tấy sau nhổ

Nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome giúp hạn chế tổn thương tối đa lên mô mềm, giảm đau, giảm tê bì môi và má, giảm thiểu sưng tấy sau nhổ răng.

3. Nhẹ nhàng, giảm căng thẳng cho người bệnh

Nhổ răng với công nghệ sóng siêu âm Piezotome giúp tiết kiệm thời gian. Toàn bộ công đoạn nhổ răng tính cả thời gian gây tê chỉ diễn ra khoảng 30 phút. Đây là ưu điểm rất lớn của phương pháp này, đồng thời giúp nướu lành thương ngay lập tức. Bạn có thể ăn uống bình thường sau nhổ răng. Khi nhổ răng với máy siêu âm, bạn không cần há miệng quá lớn khi nhổ, giảm cảm giác mỏi miệng do phải gắng sức há miệng quá lâu.

4. Thời gian hồi phục nhanh hơn

Sóng siêu âm không làm tổn thương mô mềm quanh răng, giúp vết thương nhanh lành hơn. Phương pháp này giúp hạn chế các vấn đề đau, nhức, sưng tấy sau nhổ răng.

Ưu điểm khi nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome so với phương pháp truyền thống
So với phương pháp nhổ răng truyền thống, nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome không làm tổn thương mô mềm quanh răng và giúp vết thương nhanh lành hơn

Ai có thể nhổ răng không đau bằng máy siêu âm cao tần Piezotome?

Việc điều trị bệnh nha khoa cần tuân thủ nguyên tắc đầu tiên là bảo tồn răng, chỉ trong những trường hợp bắt buộc mới cần nhổ răng.

1. Trường hợp chỉ định

Ai có thể nhổ răng không đau bằng máy siêu âm cao tần Piezotome?
Trường hợp răng không thể phục hồi nữa do ngoại lực tác động mạnh sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ răng

2. Trường hợp chống chỉ định

Người mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh tuyến giáp, bệnh tuyến thượng thận hoặc các bệnh về cơ quan khác phải được điều trị và kiểm soát bệnh trước khi nhổ răng.

Nhổ răng không đau, an toàn tại BVĐK Tâm Anh

Hiện công nghệ nhổ răng mới nhất đã “cập bến” BVĐK Tâm Anh TP.HCM, đó chính là máy siêu âm Piezotome. Nhiều người lựa chọn phương pháp này bởi những đặc điểm ưu việt như:

Quy trình nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome

Quy trình nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome cần được thực hiện trong môi trường sạch sẽ, vô trùng, đạt chuẩn y khoa. Quy trình nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome sẽ diễn ra theo các bước:

Bước 1: Thăm khám lâm sàng

Bác sĩ thăm khám tổng quát kèm theo chụp phim X-quang để xác định vị trí và hướng mọc, đánh giá tình trạng răng để lên phác đồ nhổ răng ít xâm lấn, an toàn, hiệu quả.

Bước 2: Gây tê

Sau khi vệ sinh khoang miệng để ngăn áp xe răng hoặc nhiễm trùng sau nhổ, bác sĩ tiêm thuốc tê cục bộ để quá trình nhổ răng diễn ra nhẹ nhàng, thoải mái.

Bước 3: Làm chân răng lung lay

Bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng để làm chân răng lung lay và hạn chế chảy máu khi nhổ răng.

Quy trình nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome
Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ gây tê và làm chân răng lung lay để hạn chế đau đớn và chảy máu cho người bệnh

Bước 4: Nhổ răng với máy siêu âm Piezotome

Bác sĩ đưa đầu mũi khoan vào trong khoang miệng, bắt đầu tách mô mềm ra khỏi chân răng. Sau khi tách, máy sẽ kích hoạt hệ thống bơm để giảm nhiệt độ mũi khoan tránh để răng và xương tổn thương.

Bước 5: Cầm máu và tái khám

Sau khi nhổ răng, bạn sẽ được khâu vết thương, cầm máu và hẹn ngày tái khám. Trong 7 - 10 ngày sau nhổ răng, nếu gặp bất kỳ vấn đề bất thường nào, bạn cần gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Giá nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome bao nhiêu tiền?

Chi phí nhổ răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề bác sĩ, độ khó của răng và dịch vụ, trang thiết bị máy móc điều trị. Chi phí nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome ở chuyên khoa Răng Hàm Mặt BVĐK Tâm Anh TP.HCM dao động từ 1.000.000 - 5.000.000 đồng.

Những lưu ý trước và sau khi nhổ răng không đau

Chế độ chăm sóc răng miệng sau nhổ răng rất quan trọng, đóng góp phần lớn cho quá trình hồi phục răng miệng diễn tiến nhanh hơn. Ngoài ra, trước khi nhổ răng bạn nên lưu ý:

1. Chuẩn bị trước khi nhổ răng không đau

2. Chăm sóc răng sau khi nhổ

Với chuyên khoa Răng Hàm Mặt BVĐK Tâm Anh TP.HCM, khách hàng sẽ được trải nghiệm:

Nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với những phương pháp truyền thống. Sau nhổ răng, việc tuân thủ đúng theo các chỉ định của nha sĩ là điều hết sức quan trọng, giúp quá trình lành thương diễn tiến thuận lợi.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/hinh-anh-dut-tay-a37056.html