Cách cúng khai trương quán ăn vía đẹp lợi nhuận cao

1. Ý nghĩa việc cúng khai trương quán ăn trong văn hoá Việt Nam

Tại sao chúng ta phải cúng khai trương cửa hàng, quán ăn? Ông bà ta có câu “Đầu xuôi, đuôi lọt”. Theo quan niệm của người dân Việt Nam ta, ở đây tức là việc thực hiện nghi thức này sẽ giúp cho một sự khởi đầu mới được thành công và thuận lợi. Do đó, cần nắm rõ cách cúng khai trương cũng như chuẩn bị một cách chỉn chu, đầy đủ để thể hiện sự thành tâm và chu đáo của gia chủ. Có như vậy thì buổi lễ cúng khai trương mới diễn ra tốt đẹp nhất, việc làm ăn buôn bán được hanh thông và suôn sẻ.

Không những vậy, quan niệm dân gian từ xa xưa, “đất có Thổ Công, sông có Hà Bá”. Nghĩa là mỗi nơi mà chúng ta sinh sống đều sẽ có sự hiện diện của các vị thần cai quản và các vong linh, tiền chủ ở đó. Chính vì thế, nghi lễ cúng khai trương mang theo ý nghĩa thông báo về sự hiện diện của cửa hàng tới các vị thần. Đồng thời cũng là cầu mong được thần linh và các linh hồn phù hộ giúp kinh doanh hồng phát, gặp nhiều may mắn.

Ý nghĩa việc cúng khai trương quán ăn trong văn hoá Việt Nam

Ý nghĩa việc cúng khai trương quán ăn trong văn hoá Việt Nam

Một điều nữa, người xưa vẫn thường có câu “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”. Do đó, có thể bạn đã lên kế hoạch kinh doanh một cách cẩn thận, tỉ mỉ và kín kẽ, tuy nhiên thành công hay không lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó cũng cần 1 chút sự may mắn. Và chúng ta cũng biết được rằng những vấn đề liên quan đến tâm linh thực sự rất khó lý giải.

Chính vì thế, trước khi mở quán ăn hay kinh doanh lĩnh vực nào thì chúng ta nên làm lễ cúng khai trương cửa hàng thành tâm và chu đáo. Đảm bảo đủ 3 yếu tố “Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa” thì khi đó chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ “Thuận buồm xuôi gió”.

Tham khảo: Hỏi đáp: Cúng gạo, muối khai trương xong làm gì?

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/bai-cung-khai-truong-quan-a37097.html