Sứa biển - Món ăn ngon không phải ai cũng dám thử dù chỉ một lần

Sứa là một loài sinh vật không mấy xa lạ với chúng ta, dễ dàng tìm mua chúng ở các vùng ven biển. Trong những năm gần đây, các món ăn về sứa dần trở nên phổ biến từ Bắc vô Nam, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều thắc mắc về loài sứa có tốt cho sức khỏe hay không? Vậy, hãy theo chân Du Lịch Việt tìm hiểu xem loài sứa biển có tốt hay không, nên né những loài sứa nào, các món ăn và các địa điểm nên đặt chân tới để thưởng thức loài sứa.

Sứa biển - Món ăn ngon không phải ai cũng dám thử dù chỉ một lần

Sứa biển - Món ăn ngon không phải ai cũng dám thử dù chỉ một lần

Khái quát sơ qua về loài sứa

Sứa thuộc lớp nhuyễn thể, không xương sống, có mặt ở khắp các đại dương trên thế giới. Chúng là loài không có não, tim, hô hấp chủ yếu qua lớp da mỏng và là họ hàng với hải quỳ, san hô. Loài sứa di chuyển bằng cách bóp dù, đẩy nước ra để tiến về phía trước. Các tua miệng của chúng ngoài giúp cho việc bơi còn để chống lại các mối đe dọa, một số loài sứa ở tua miệng có chất độc gây tê cứng, nóng rang, bỏng da hoặc thậm chí gây sốc phản vệ nguy hiểm đến tính mạng con người. Ở Việt Nam, có 2 loại sứa biển độc phổ biến là sứa bắp cày và sứa lửa. Với loài sứa bắp cày, chúng có màu ánh trông rất giống với màu nước biển, nọc độc của chúng làm tổn thương hệ thần kinh ngoại biên, hệ tim mạch dẫn đến tử vong, sứa bắp cày hay xuất hiện vào những ngày thời tiết xấu, trôi dạt lên bờ nên bạn đừng tò mò mà chạm vào nó. Tiếp theo là sứa lửa, chúng có màu trong suốt, xúc tu màu xanh, cam, tím hoặc hồng, thường nổi lênh đênh trên mặt nước rất khó phát hiện, nọc độc của nó có thể gây hoại tử vết thương, thậm chí sốc phản vệ dẫn đến tử vong.

Ăn sứa có tốt cho sức khỏe hay không?

Đây chắc hẳn là một câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Những loài sứa không chứa độc tố thì ngoài việc chế biến thành các món ăn ngon, chúng còn là bài thuốc chữa một vài loại bệnh. Sứa hay còn gọi là thạch kính, thủy mẫu,.... được dùng cả con hoặc phần da để chế biến. Thành phần trong thạch kính bao gồm nhiều protein, ít lipid, Fe, Ca, B2, B1 và cả i ốt. Vỏ sứa có thể trị hen suyễn, viêm phế quản, viêm họng, táo bón, sưng hạch…. Không chỉ vậy, các món ăn chế biến từ sứa cũng vô cùng hấp dẫn khiến người ăn không khỏi mê mẩn.

Một vài món ăn ngon từ loài sứa có thể bạn chưa biết

Cách sơ chế sứa an toàn

Một vài món ăn ngon từ loài sứa có thể bạn chưa biết

Một vài món ăn ngon từ loài sứa có thể bạn chưa biết

Các món ăn hấp dẫn từ sứa

Những địa điểm bán món ăn về sứa nổi tiếng

Sứa là món ăn nổi tiếng từ Bắc vô Nam đặc biệt là miền Trung. Dưới đây là một vài địa điểm nổi bật với những món ngon từ sứa. Với ai đi du lịch Nha Trang thì có thể ghé qua:

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm khi đi du lịch Sài Gòn tại các quán như:

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu sơ qua vài thông tin về những món ăn thơm ngon được chế biến từ loài sứa. Hy vọng rằng những gì mà Du Lịch Việt chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn các loại sứa không độc cũng như có thêm thông tin về 1 số món từ loài sứa biển để có những trải nghiệm thưởng thức món ăn tuyệt vời từ loài sinh vật này nhé.

Đăng ngày: 13/10/2021

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cac-loai-sua-bien-o-viet-nam-a37389.html