VẼ TRANH MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN

Cứ mỗi độ tết đến xuân về, nhiều chủ đề vẽ tranh lại được phát động rộng khắp cả nước, trong đó đề tài nổi bật nhất là vẽ tranh mừng Đảng mừng xuân. Đề tài này được đông đảo các em học sinh từ các cấp học nhiệt liệt hưởng ứng . Với chủ đề phong phú và đa dạng như : Nhớ về tết cổ truyền của dân tộc, Hội hoa xuân, tục lệ bánh trương, bánh dày, bày mâm ngũ quả, đặc biệt là tỏ lòng biết ơn với những bậc anh hùng đã hy sinh để đất nước có những giây phút trọn niềm vui như ngày hôm nay. Khẩu hiệu “mừng Đảng mừng xuân” như để nhắc nhở chúng ta về mùa đặc biệt này, vừa là mừng ngày thành lập Đảng, vừa là mừng một mùa xuân yên vui cùng người dân cả nước. Chính vì thế, chủ đề vẽ tranh mừng Đảng mừng xuân cũng mang một màu sắc tươi vui, nhộn nhịp, thể hiện tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc mãnh liệt.

Hòa chung cùng không khí thi đua sôi nổi của cả nước chào mừng kỉ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ( 3/2/1930 - 3/2/2024) và mừng xuân Giáp Thìn 2024 , Thầy và trò trường Tiểu học Mỹ Thuận 2 thi đua mừng Đảng - mừng Xuân được thể hiện qua hoạt động vẽ tranh cảu các em học sinh khối 3 và khối 4 của nhà trường.

Thầy giáo hướng dẫn các em lớp 3B vẽ tranh gia đinh du xuân

Ngày Tết cổ truyền, trên bàn thờ tổ tiên, ngoài cỗ xôi con gà, bánh chưng (hoặc bánh tét) mâm ngũ quả và hoa đào (hoặc hoa mai) cũng là thứ không thể thiếu. Mâm ngũ quả ngày Tết gồm 5 loại trái cây khác nhau, mỗi loại tượng trưng cho một ước nguyện của gia chủ thông qua tên gọi và màu sắc của nó. Không những thế, "ngũ" còn thể hiện ước muốn của người Việt đạt được ngũ phúc lâm môn: Phúc, quý, thọ, khang, ninh. Để các em hiểu được ý nghĩa của mâm ngũ quả thầy trò Trường Tiểu học Mỹ thuận 2 tổ chức cho các em tham gia thi vẽ tranh về mâm ngũ quả ngày tết, trang trí cành đào, cành mai phụ giúp cha mẹ sửa soạn bàn thờ để ngày tết được trang nghiêm, ấm cúng. Hoạt động được đông đảo các em học sinh khối 4 của trường hào hứng tham gia.

Tranh vẽ trang trí mâm ngũ quả của học sinh lớp 4A

Các em học sinh lớp 4A vẽ tranh trang trí cành đào mừng xuân mới

Mùa xuân đến với nhiều hoạt động hay, ý nghĩa diễn ra, trong đó hoạt động vẽ tranh là họat động bổ ích và thu hút sự tham gia của nhiều học sinh trong toàn trường. Qua chủ đề này, các em học sinh có thể phát huy khả năng sáng tạo và tài hội họa của mình với cảnh sắc mùa xuân và các em phát huy nhiều ý tưởng hội họa áp dụng vào bài học hàng ngày và thêm yêu cảnh đẹp quê hương đất nước vào mỗi độ xuân về. Dù là gì thì chủ đề vẽ tranh mừng Đảng mừng xuân cũng ngập tràn không khí vui mừng náo nức bạn nhỉ!

Tin và bài: Ban biên tập đồng tác giả

Bán Huệ Nhâm - Phạm Thị Ánh Tuyết - Phùng Thị Hằng

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/ve-tranh-mung-dang-mung-xuan-a37431.html