Top 20 cách đuổi kiến ra khỏi nhà nhanh chóng, không độc hại

4. Mẹo đuổi kiến bằng nước cốt chanh

Bạn có thể xịt hoặc lau nước cốt chanh lên các khu vực thường xuyên thấy kiến để xua đuổi chúng. Điều này giúp loại bỏ các vệt pheromone mà kiến tạo ra và che đi mùi thức ăn.

5. Cách đuổi kiến ra khỏi nhà bằng giấm trắng

Sử dụng giấm trắng là một cách đuổi kiến ra khỏi nhà hiệu quả và ít tốn kém. Với thành phần chính acid acetic, nguyên liệu này cũng được biết đến với công dụng làm sạch và tẩy rửa hữu ích.

Bạn hãy thử pha hỗn hợp giấm trắng và nước theo tỷ lệ 1:1 để làm sạch các bề mặt cứng, bao gồm sàn nhà, mặt bàn hay bất cứ nơi nào kiến có khả năng di chuyển. Bạn cũng có thể xịt trực tiếp hỗn hợp này lên kiến nếu nhìn thấy chúng và dùng khăn giấy lau sạch.

Lưu ý: Không sử dụng giấm ăn để lau chùi trên bề mặt đá tự nhiên, như đá hoa cương Granite, đá thạch anh hay đá cẩm thạch. Lý do là vì thành phần axit trong giấm có thể gây tổn hại cho bề mặt đá, gây mất đi độ sáng bóng và hình thành nhiều hư hại khác. Ngay cả khi giấm được pha loãng với nước thì nó vẫn có khả năng gây hại cho mặt đá.

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà bằng giấm trắng

6. Xua đuổi kiến hiệu quả bằng bã cà phê

Một trong những cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và ít tốn kém nữa là sử dụng bã cà phê. Để thực hiện, bạn hãy cho phần bã cà phê lên mảnh giấy/ bìa và đặt chúng ở những nơi kiến thường tụ tập. Kiến ghét mùi cà phê và sẽ tìm cách rời khỏi nơi bạn đặt bã cà phê.

Tác dụng đuổi kiến của bã cà phê sẽ yếu đi khi chúng khô lại. Do đó, bạn cần lặp lại thường xuyên hoặc kết hợp với các phương pháp xử lý khác để đem lại hiệu quả tốt nhất.

7. Bột quế xay có tác dụng đuổi kiến

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-duoi-kien-lam-to-trong-nha-a37608.html