Kinh Nghiệm Du Lịch Lý Sơn Top 13 Điểm Khuấy Đảo Nhất

Bạn là người yêu biển đảo, muốn đi du lịch Lý Sơn nhưng lại băn khoăn về địa điểm du lịch, lịch trình hay nơi ở sao cho tiết kiệm nhất?

Lưu ngay Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn này của DANAGO để có được những tips du lịch hấp dẫn nhất. Đặc biệt còn có chương trình tour gợi ý miễn phí bên dưới nữa nhé.

Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, trước đây hòn đảo còn được gọi là Cù Lao Ré theo cách lý giải đơn giản thì có nghĩa là cù lao có nhiều cây Ré. Đảo Lý Sơn là vết tích còn lưu lại của ngọn núi lửa với 5 miệng đã đắt cách đây hơn 30 triệu năm.

Huyện đảo Lý Sơn được tách từ huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi với tổng diện tích hơn 10.39km2 gồm 2 đảo là đảo Lớn và đảo Bé (xã đảo An Bình). Từ Quảng Ngãi ra đến đảo Lý Sơn tầm 30km du khách sẽ mất tầm 1h đến 1.5h đi tàu để đến được đảo.

DU LỊCH LÝ SƠN VÀO THỜI GIAN NÀO?

Lý Sơn mang khí hậu đặc trưng của Miền Trung với 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ nơi đây luôn dao động nằm ở mức từ 25 đến 30 độ. Theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn thì DANAGO xin đưa ra một số gợi ý dưới đây.

Lý Sơn Mùa Lễ Hội

Mùa du lịch ở Lý Sơn bắt đầu từ tháng giêng vào tầm ngày 4 đến ngày 8 Lý Sơn sẽ tổ chức rất nhiều lễ hội đầu xuân như đua thuyền cùng nhiều hoạt động văn hóa dân gian hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn

Du khách đến Lý Sơn mùa này có dịp hòa cùng không khí lễ hội sôi động, náo nhiệt với hoạt động trên biển thú vị. Đặc biệt mùa này Lý Sơn có nắng ấm, gió nhẹ rất thuận tiện cho việc tham quan nghỉ dưỡng sẽ mang lại cho du khách thời gian du lịch cực kỳ thú vị.

Lý Sơn Mùa Thu Hoạch

Du khách đến Lý Sơn vào tầm từ tháng 2 đến hết tháng 3 âm lịch sẽ là thời gian Lý Sơn bước vào mùa thu hoạch nông sản đặc biệt là tỏi - đặc sản nức tiếng của Lý Sơn.

Du khách đến Lý Sơn mùa này sẽ có dịp được chiêm ngưỡng tận mắt cảnh sinh hoạt thu hoạch của người dân Lý Sơn chắc chắn sẽ là những trải nghiệm mà người dân thành phố sẽ chẳng bao giờ có được.

Lý Sơn Mùa Du Lịch

Lý Sơn đông đúc và náo nhiệt nhất từ tầm tháng 3 đến tháng 8, lúc này đảo xinh đẹp quy tụ đầy đủ những tinh khôi của một hòn đảo ngọc để đón khách.

Du khách đến đảo Lý Sơn vào mùa này sẽ cảm nhận được rõ ràng khí hậu trong lành. Mát mẻ của đảo xanh. Phù hợp cho cả việc khám phá biển và nghỉ dưỡng. Đặc biệt thời gian này du khách thoải mái chụp ảnh, dạo biển và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn của Lý Sơn.

Cảnh quan Lý Sơn vào mùa này cũng rất đẹp, cái đẹp nguyên sơ của núi rừng, của biển cả bao la và của cả sự mộc mạc chân chất của con người nơi đây.

Không Nên Đến Lý Sơn Vào Thời Gian Nào ?

Có lẽ khác với những địa danh khác, Lý Sơn có một khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 trong năm là mùa được xem là không nên đến.

Bởi, thời gian này Lý Sơn thường xuyên có mưa lớn và đón những trận bão ngoài khơi nên du khách đến Lý Sơn mùa này sẽ không thể tham quan được. Và những hoạt động du lịch vào thời gian này cũng thường xuyên bị trì hoãn, ngưng trệ.

DU LỊCH LÝ SƠN BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Du khách đến du lịch Lý Sơn phải trải qua 2 lần di chuyển. Đầu tiên bạn phải di chuyển đến Quảng Ngãi và sau đó mới tiếp tục đi tàu ra đảo.

Đến Quảng Ngãi ✈️

Hiện nay, Quảng Ngãi vẫn chưa có sân bay nên du khách từ các tỉnh phía Bắc hoặc phía Nam muốn đến Quảng Ngãi có thể đáp chuyến bay đến sân bay Chu Lai của Quảng Nam và sau đó tiếp tục phương tiện đường bộ đến cảng Sa Kỳ để ra đảo (tầm 50km).

Ngoài phương tiện máy bay thì tùy vào khoảng cách địa lý, sức khỏe và kinh tế du khách vẫn có thể chọn những phương tiện phổ biến như xe khách, xe ô tô, tàu hỏa hay thậm chí là phượt xe máy đến Quảng Ngãi.

Còn nếu bạn ở Đà Nẵng thì cũng rất dễ dàng, bởi hiện nay tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã hoạt động và lưu thông, bạn có thể dễ dành di chuyển bằng xe ô tô (nếu bạn đi tự túc) hoặc là xe khách để đến.

Quãng Ngãi - Lý Sơn ✈️

Đặt chân đến Quảng Ngãi thì bước tiếp theo của bạn sẽ phải di chuyển đến cảng Sa Kỳ để ra đảo. Cảng cách trung tâm thành phố chừng 20km. Hiện nay ngoài điểm bán vé trực tiếp tại cảng Sa Kỳ du khách còn có thể mua vé tàu ở trung tâm thành phố Quảng Ngãi vào tầm 06h30. Tàu chạy từ 7h30 đến 08h00 nên du khách lưu ý đến sớm để kịp giờ tàu nhé.

Phương Tiện Di Chuyển Tại Lý Sơn

Nếu bạn đi du lịch tự túc thì cũng không cần phải lo về phương tiện di chuyển khi đến Lý Sơn đâu nhé.

Tuy là một hòn đảo nhỏ nhưng tại Lý Sơn luôn sẵn sàng những phương tiện như xe ô tô, xe máy, grap, xe lam, xe điện đầy đủ để du khách lựa chọn. Giá cho việc thuê một chiếc xe máy rơi vào khoảng 120k-150k/chiếc, xe ô tô 7 chỗ tầm 700k/chiếc và xe 16 chỗ thì khoảng 900k/chiếc nên du khách tùy theo số lượng có thể đặt xe nhé.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy điểm thuê xe máy ngay trong những nơi bạn lưu trú như khách sạn, homestay, nhà nghỉ bình dân.

KHÁM PHÁ ĐẢO LÝ SƠN

Du lịch Lý Sơn có gì vui chơi? Hệ sinh thái núi rừng, biển đảo là nơi bạn khám phá. Ngoài ra, Lý Sơn còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Vẻ đẹp được xem như là tuyệt tác của thiên nhiên dành tặng cho nơi đây

Đảo Bé

Đảo Bé nhỏ với diện tích chưa đầy 1km2 nhưng lại là điểm du lịch hấp dẫn nhất của đảo Lý Sơn, với không gian thiên nhiên hấp dẫn nhất định sẽ là điểm đến lý tưởng của bạn.

Đảo Bé với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ vô cùng lãng mạn. Du khách đến đảo Bé sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan biển đảo xanh mát, bờ cát trắng trải dài vô tận cùng không khí mát lạnh sẽ rất thú vị.

đảo Bé Lý Sơn

Đảo Bé không chỉ là điểm tham quan hấp dẫn, du khách đến đây cùng bạn bè có thể tổ chức teambulding cực kỳ thú vị hay trải nghiệm ngồi trên những chiếc thuyền xinh xắn lênh đênh giữa đại dương xanh ngắt chắc chắn cũng sẽ là khoảng thời gian không thể nào quên của bạn khi đến đây.

Chùa Đục Và Quan Âm Đài

Thôn Tây, An Vĩnh, Lý Sơn

Chùa Đục là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng của đảo Lý Sơn được khai thác trong rất nhiều tour Đà Nẵng đi Lý Sơn của công ty lữ hành Miền Trung.

Chùa Đục tọa lạc dưới chân núi Giếng Tiền phía tây của đảo Lý Sơn, đây cũng là nơi của 1 trong 5 miệng núi lửa phun trào cách đây hàng trăm năm.

Du khách đến tham quan chùa Đục có thể chiêm ngưỡng không gian chùa thơ mộng được bao quanh bởi những hàng dứa cổ và cây cương tươi mát. Đến chùa Đục du khách phải bước qua tầm 139 bục đá để chiêm ngưỡng được bức tượng Phật Quán Thế Âm cao 27m.

Chùa Hang

Xã An Hải, H. Lý Sơn, T. Quảng Ngãi

Tiếp theo nằm trong danh sách di tích lịch sử tại đảo Lý Sơn là ngôi chùa Hang, chùa Hang có tên chữ là Thiên Khổng Thạch Tự có nghĩa là chùa đá trời sinh, người dân Lý Sơn quen gọi là chùa Hang vì ngôi chùa nằm gọn trong một hang đá lớn được tạo ra từ dây núi Thới Lới.

Chùa Hang nằm cách cảng Sa Kỳ chừng 25km, du khách đến tham quan chùa sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt không gian cổ kính của chùa.

Mặc dù đã có sự can thiệp của bàn tay con người nhưng khi bước vào chùa Hang chắc chắn du khách vẫn sẽ cảm nhận được không gian thiên nhiên cùng nét đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho ngôi chùa như vẫn còn nguyên vẹn.

kinh nghiệm du lich Lý Sơn

Đặc biệt ngoài kiến trúc độc đáo của chùa, du khách còn sẽ bắt gặp 2 con đường hẹp nhỏ dẫn ra 2 lối đi ngược nhau, người dân Lý Sơn đặt cho nó một tên là cửa lên thiên đường và 1 tên là cửa xuống địa ngục. Có dịp đến đảo Lý Sơn du khách nhớ đến check in tại địa điểm thú vị này nhé.

Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa

Đài tưởng niệm Hoàng Sa hay còn gọi là đài tưởng niệm hải đội Hoàng Sa nằm tại huyện đảo Lý Sơn là tượng gắn liền với ngôi nhà lưu niệm Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải đứng hiên ngang giữa nắng gió hải đảo.

Công trình đài tưởng niệm Hoàng Sa được khắc họa lấy ý tưởng là cai đội đứng giữa một tay chỉ về hướng đông một tay đặt lên cột mốc chủ quyền khắc chữ Hán Nôm “Vạn lý Hoàng Sa”. Hai bên cai đội là hai dân binh, một người cầm giáo, một người vác lưới trên tay. Đó chính là những đại diện của đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải.

Du khách đến tham quan có thể vào bên trong nhà trưng bày với không gian rộng lớn, nơi lưu giữ hàng trăm kỷ vật cổ của những chiến binh đi Hoàng Sa mất mạng, du khách sẽ có cái nhìn mới mẻ và hiểu hơn về cuộc sống của chiến binh Hoàng Sa thời bấy giờ.

Dinh Thánh Mẫu Thiên Yana

Xóm Trung Kiên, làng An Hải, Lý Sơn

Dinh Thánh Mẫu Thiên Yana hay còn gọi là Dinh Trời, đây là công trình dinh có sự kết hợp giữa văn hóa kiến trúc Việt - Chăm tiêu biểu và nổi tiếng nhất Lý Sơn.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn

Dinh Thánh Mẫu rộng nằm trong khuôn viên tầm 150m được thiết kế theo bố cục hình chữ Tam gồm tiền đường, chánh điện và hậu cung. Du khách đến tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến công trình cổ độc đáo cùng một số cổ vật hiếm còn lưu lại như bảng liễn, câu đối, các phi tượng bằng đá, gỗ …

Thánh Thất Lý Sơn

Thánh Thất Lý Sơn được xây dựng cách đây khá lâu với thế đứng tọa sơn quan hải có sự kết hợp hài hòa giữa biển đảo, thiên nhiên cùng kiến trúc với ngôi Tam Đài truyền thống của đạo Cao Đài càng làm tăng thêm vẻ đẹp uy nghiêm cho ngôi Thánh sở.

Du khách đặt chân đến Lý Sơn chiêm ngưỡng ngôi Thánh Thất bề thế sừng sững với ngôi Tam Đài cao chót vót thị hiện giữa bầu trời Lý Sơn. Đặc biệt đến thăm Thánh Thất vào những ngày đàn lệ như rằm, mồng một hàng tháng du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt những nghi lễ cúng Thầy trang nghiêm của những tín đồ Cao Đài tại đây vô cùng độc đáo.

Cổng Tò Vò

Điểm check in có lẽ là không thể thiếu với mọi lứa tuổi khi đến Lý Sơn chính là cổng Tò Vò.

Cổng Tò Vò gắn liền với sự tích hàng trăm triệu năm từ nham thạch trước kia được phun ra từ miệng núi lửa sau khi gặp nước biển thì bị đông cứng lại tạo nên hình ảnh cổng Tò Vò ngày nay.

Cổng Tò Vò

Du khách đến cổng Tò Vò vào lúc sáng sớm hoặc hoàng hôn là đẹp nhất. Bãi biển êm đềm, ánh mặt trời xuyên qua cánh cổng lung linh tạo nên bức tranh sơn thủy vô cùng tuyệt vời. Có dịp đến Lý Sơn nhất định du khách phải đến check in tại đây nhé.

Đỉnh Thới Lới

Núi Thới Lới là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Lý Sơn, đây là một trong 5 ngọn núi lửa độc đáo còn lưu lại cách đây hàng trăm triệu năm.

Đỉnh Thới Lới cao 170m so với mực nước biển, du khách đến đỉnh Thới Lới từ cảng Lý Sơn sẽ mất tầm 15 phút, đặt chân đến đỉnh Thới Lới DANAGO chắc chắn 100% rằng bạn sẽ phải “nổi da gà” trước cảnh quan thiên nhiên đẹp vô cùng của nó.

Đỉnh Thới Lới

Đỉnh Thới Lới là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảnh quan biển nước và núi cao, đến đỉnh Thới Lới du khách sẽ bắt gặp nhiều tảng đá lớn nghiêng nghiêng khổng lồ, dừng chân nghỉ ngơi ngước nhìn bên trên là bầu trời xanh ngắt bên dưới là biển đảo bao la chắc chắn sẽ là cảnh tượng mà dường như khi chưa đặt đến bạn sẽ nghĩ là chỉ có ở trong mơ.

Hang Câu

Thôn Đông, Xã An Hải, H. Lý Sơn, T. Quảng Ngãi

Điểm du lịch hấp dẫn tiếp theo tại Lý Sơn mà DANAGO muốn giới thiệu đến du khách chính là Hang Câu.

Hang Câu được hình thành từ cách đây hàng trăm triệu năm do núi lửa phun trào. Du khách đến hang Câu vào mùa nào cũng đẹp có thể chiêm ngưỡng được cảnh quan thiên nhiên một bên là núi một bên là biển vô cùng thơ mộng.

Đặc biệt khi đến vào mùa lễ hội du khách còn có dịp hòa vào không khí lễ hội vui nhộn, náo nhiệt của những trận đua thuyền hấp dẫn. Ngoài ra Hang Câu còn là điểm dừng chân cắm trại vô cùng lý tưởng được nhiều giới trẻ lựa chọn khi đến Lý Sơn.

Cột Cờ Tổ Quốc

Cột cờ tổ quốc tại Lý Sơn được đặt trên đỉnh ngọn núi Thới Lới xây dựng vào ngày 04/05/2013. Cột cờ được xây dựng với độ cao hơn 2m mặt hướng ra biển với lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam là đại diện muốn hướng đến sự khẳng định rằng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Cột cờ tổ quốc ở Lý Sơn

Du khách đến Lý Sơn nhất định đến cột cờ tổ quốc check in tại biểu tượng vô cùng ý nghĩa này nhé.

Hòn Mù Cu

Ngoài đảo Lớn, đảo Bé thì có lẽ hòn Mù Cu chính là địa điểm được check in nhiều nhất của giới trẻ khi đến Lý Sơn.

Hòn Mù Cu nằm về phía đông của huyện đảo Lý Sơn đây cũng là hòn đảo nhỏ nhất không có người ở tại đảo nên luôn giữ được nét hoang sơ vô cung thiên nhiên của đảo. Du khách đến hòn Mù Cu vào tầm tháng 6 đến tháng 9 sẽ là thời điểm thích hợp nhất.

Hòn mù cu

Lúc này nắng gió tại đảo Lý Sơn vô cùng hoàn hảo, du khách đến hòn Mù Cu có thể thỏa sức khám phá, tắm biển, vui chơi và cắm trại tại đây. Đặc biệt là ngắm hoàng hôn cùng người yêu thì vô cùng lãng mạn luôn nhé.

Ngọn Hải Đăng Lý Sơn

Xã Lý Hải, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Công trình hải đăng Lý Sơn (có tên gọi thời xưa theo tiếng Pháp là Phare Polo Canten), do người Pháp xây dựng nên, được đưa vào hoạt động năm 1898. Hải đăng Lý Sơn được cho là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Chinh phục được ngọn hải đăng, bạn sẽ có thể ngắm nhìn được toàn bộ đảo Lý Sơn rất đẹp. Nếu bạn là người thích check in thì đây cũng là địa điểm lý tưởng bạn nên lựa chọn, không những thế hải đăng Lý Sơn còn là điểm đón bình minh cực đẹp vào sáng sớm.

Làng Bích Họa Lý Sơn

Xã đảo An Bình, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Làng bích họa Lý Sơn (hay còn được gọi với cái tên là làng bích họa An Bình), theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn từ DANAGO đây là một trong những địa điểm được nhiều du khách ưa chuộng và thích thú nhất khi du lịch Lý Sơn.

Sau địa danh hòn Mù Cu, có thể đây là địa điểm check in tiếp theo dành cho du khách khi đặt chân đến Lý Sơn. Làng bích họa là nơi rất "hot", bởi những bức tranh tường khổng lồ được nhiều họa sĩ tự do trẻ tuổi tô điểm lên bằng các nét vẽ cực kỳ độc đáo là hình ảnh những con rùa biển, những cơn sóng biển,... với các kích thước lớn nhỏ khác nhau.

Núi Giếng Tiền

Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Núi Giếng Tiền (hay còn được người dân nơi đây gọi với cái tên là Núi Lửa), là trầm tích của ngọn núi lửa thứ 2 trên đảo Lý Sơn. Núi có miệng rất tròn và nhọn, rất giống đồng xu, do đó núi có tên là núi Giếng Tiền.

Được bao bọc bởi cây cối xung quanh, dưới vách chân núi đá là chùa Đục, có tượng Phật Bà Quan Âm dựa vào vách núi, nhìn ra biển. Địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn du khách bởi một chiếc "view" rất đẹp.

Núi Giếng Tiền đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận và cấp bằng di tích cấp Quốc gia vào năm 2020.

Cánh Đồng Tỏi Lý Sơn

Lý Sơn luôn được biết đến là "vương quốc tỏi", với vẻ đẹp chân chất, bình dị mà cánh đồng tỏi Lý Sơn luôn được nhiều du khách dừng chân và check in. Nơi đây luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lồng mỗi du khách bởi cảnh sắc đẹp tựa tranh vẽ.

Đặc biệt, nếu bạn ghé đến thăm cánh đồng tỏi Lý Sơn vào đúng mùa thu hoạch là tháng 12 thì lại cực kỳ thích thú hơn khi được tham gia trải nghiệm vào hoạt động thu hoạch tỏi cùng người dân địa phương.

Đình Làng An Vĩnh, Lý Sơn

Đình làng An Vĩnh, Lý Sơn là một trong những ngôi đình có niên đại xây dựng lâu đời và sớm nhất ở tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một chứng tích lịch sử đặc biệt, trải qua bao thời gian, công trình này nay đã được nhà nước trùng tu và phục hồi.

Tại đây, cứ vào ngày 16 -17 âm lịch hằng năm đều diễn ra lễ hội Khao lề thế lính Hoàng Sa, nhằm tưởng nhớ những người lính Hoàng Sa đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc thiêng liêng.

Bênh cạnh đó, nơi đây là trung tâm sinh hoạt cộng đồng, tổ chức các hoạt động văn hóa, các trò chơi dân gian, hội hè và tâm linh của 13 dòng họ trên huyện đảo Lý Sơn.

Nhà Thờ Giáo Xứ Lý Sơn

Tọa lạc tại thôn Đông, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn

Nhà thờ Giáo xứ Lý Sơn là trung tâm sinh hoạt giáo xứ chung và duy nhất trên địa bàn huyện đảo Lý Sơn, vừa có giá trị về văn hóa tâm linh, vừa có giá trị về du lịch.

Nhà thờ này là điểm nhấn độc đáo cho nét đẹp của du lịch Lý Sơn, được trùng tu và hoàn thành vào năm 2014. Tường nhà thờ được xây bằng gạch, sơn màu kem nhạt, phía dưới là phần đá tảng màu xanh kết hợp với phần ngói đỏ phía trên.

Được xây theo phong cách kiến trúc cổ kính Châu Âu với mặt tiền gồm ba Thánh giá, mặt hậu thờ tượng Đức Mẹ Maria và bên trong là Thánh đường.

Đình Làng An Hải, Lý Sơn

Đình làng An Hải là điểm du lịch tiếp theo trên đảo Lý Sơn, có giá trị trong việc phục vụ sinh hoạt văn hóa và tín ngưỡng tâm linh.

Là một trong những nền móng kiến trúc cổ lâu đời nhất tại huyện đảo Lý Sơn, nơi đây thờ các vị thần linh như Tam hoàng ngũ đế (Tam phủ), các bậc tiền hiền, tiên vãn, thờ cô hồn và Ngũ vị tiên nương (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ).

Đình làng An Hải Lý Sơn được Nhà nước công nhận và trao bằng Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia vào năm 1995.

Âm Linh Tự

Xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Miếu thờ Âm Linh tự được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ thứ XVII, với khung cảnh phía sau lưng tựa vào núi và phía trước mặt nhìn ra biển. Đây là một di tích lịch sử - văn hóa quan trọng.

Âm Linh tự là một di tích miếu thờ tự linh hồn của những người lính Hoàng Sa đã hy sinh trong lúc thực hiện nhiệm vụ cao cả, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Ngoài ra, Âm Linh tự cũng là nơi để ngư dân làng chài đến cầu bình an trước những chuyến ra khơi.

Nếu có thời gian bạn có thể tham quan và khám phá thêm những địa điểm du lịch khác như Hồ nước ngọt, Bãi Ngang, Bãi San Hô hóa thạch hình hoa hồng cùng nằm trên cung đường, rất gần với các điểm du lịch trên.

Các Lễ Hội Lớn Tại Lý Sơn

Cũng giống như những địa phương khác, tại đảo Lý Sơn cũng có những lễ hội lớn thể hiện sự tri ân các bậc tiền hiền, tiền nhân đã anh dũng chiến đấu khai sinh ra đảo Lý Sơn và bảo vệ từng tấc đất của quê hương. Dưới đây là hai lễ hội lớn, được xem như là tiêu biểu ở huyện đảo Lý Sơn.

Lễ Khao Lề Thế Lính Hoàng Sa

Ngày 17 tháng 3 âm lịch

Là một trong những lễ hội lớn nhất tại đảo Lý Sơn, lễ khao lề thế lính Hoàng Sa được tổ chức long trọng và trường kỳ mỗi năm.

Đây là hình thức cúng cầu an cho những vong linh của người lính Hoàng Sa trước khi họ lên thuyền đi làm nhiệm vụ trên biển. Ngày nay mặc mù đã không còn Đội Hoàng Sa nhưng tộc cúng lễ khao lề thế này vẫn được duy trì và được gắn liền với ngày lễ giỗ của những chiến sĩ ấy.

Lễ Hội Đua Thuyền

Mồng 4 đến mồng 8 tháng giêng

Lễ hội đua thuyền tại Lý Sơn không đơn giản là một lễ hội thông thường, đây còn là niềm tự hào và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của người dân chài Lý Sơn.

Lễ hội đua thuyền được tổ chức cách đây đã hơn 300 năm, mỗi đội thường có 8 thuyền và mỗi thuyền đại diện cho một xóm được trang trí cờ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng” vô cùng độc đáo.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn

Du khách đến Lý Sơn vào thời gian này sẽ được tận mắt chứng kiến không gian đua thuyền náo nhiệt, đầy sôi động của tiếng hò reo. Một bức tranh sống động với quy mô hàng vạn người tham gia nhất định sẽ là không gian lý tưởng cho những bạn yêu thích sự nhộn nhịp đông đúc.

ẨM THỰC ĐẢO LÝ SƠN

Đặc sản Lý Sơn có gì hấp dẫn thực khách gần xa? Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn từ DANAGO sẽ bật mí ngay cho bạn những món ăn nao lòng du khách khi đến Lý Sơn sau đây:

Cua Hoàng Đế

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng hải sản Khói Chiều - Thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Cua hoàng đế nếu không muốn nói là quá đắt đỏ thì cũng là món ăn sa sĩ của nhiều thực khách. Đặc biệt đến Lý Sơn đây được xem là món ăn sang trọng và cực kỳ đẳng cấp.

ẩm thực Lý Sơn

Cua hoàng đế có lớp vỏ cứng, dày màu vàng cam vô cùng bắt mắt. Tại Lý Sơn cua hoàng đế thường được hấp chín để ăn chứ không chế biến nhiều bởi hương vị đơn giản của cua rất ngon nên không cần nhiều gia vị. Thịt cua thơm ngon, chắc và rất nhiều dinh dưỡng. Ngoài hấp người dân Lý Sơn còn đem rang me, rang muối, nướng hoặc nấu cháo cũng rất ngon.

Giá: 600k - 800k/kg

Gỏi Rong Biển

Địa chỉ tham khảo: Quán Long Hiền - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Tiếp tục trong chuỗi món ăn hấp dẫn tại Lý Sơn mà DANAGO giới thiệu đến bạn là gỏi rong biển, có lẽ chỉ có ở Lý Sơn.

Rong biển có 2 loại là rong tươi và rong khô, trong đó món gỏi rong biển thường được chê biến từ những cọng rong biển tươi mới lấy về. Gỏi có màu xanh của rong biển được bóp chung với rau thơm, đậu phộng cùng gia vị khác tạo nên món gỏi độc đáo không dễ nơi nào có được. Đến Lý Sơn nhất định bạn phải thử món ăn hấp dẫn này nhé.

Gỏi Tỏi

Địa chỉ tham khảo: Nhà bè Hòn Ngọc - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Lý Sơn được mệnh danh là vương quốc của tỏi. Tại đây tỏi không chỉ là thứ gia vị không thể thiếu trong các món ăn mà đôi khi nó còn trở thành món ăn chính trong gia đình là món gỏi tỏi độc đáo.

ẩm thực lý sơn

Gỏi tỏi được chế biến từ thân tỏi đực, sau nhiều công đoạn lấy tỏi phức tạp thì tỏi được đem đi cách thủy và trộn cùng nhiều loại rau thơm để tăng thêm hương vị.

Gỏi tỏi có vị cay cay, nồng nồng đặc trưng của tỏi, thêm phần rau xanh cùng đậu phộng bắt mắt nếu là người không thích mùi tỏi thì có khi gỏi tỏi lại trở thành món ăn ngoại lệ không chừng.

Ốc Tượng

Địa chỉ tham khảo: Nhà bè Hòn Ngọc - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Ốc tượng là loại ốc nổi tiếng và thường chỉ có ở đảo Lý Sơn Ốc tượng với thân hình to, béo đặc biệt ốc càng to vị càng ngon nên rất được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức.

Ốc tượng có rất nhiều cách chế biến có thể luộc, nướng, xào ớt tỏi hay nấu cháo. Với mỗi cách chế biến khác nhau ốc tượng đều mang đến hương vị khác nhau nhưng chung quy lại vẫn rất ngon và vô cùng ngọt nước.

Đặc biệt ốc tượng còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên nhiều du khách lựa chọn thưởng thức và còn mua về nhà để cất trữ dùng dần.

Hàu Son Xào

Địa chỉ tham khảo: Quán cơm hải sản Đại Hằng - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Hàu son xào mà đặc biệt phải xào chung với đu đủ chín mới đúng chất hàu Lý Sơn. Món ăn vượt qua mọi thứ hải sản khác được rất nhiều du khách lựa chọn.

Hàu son hay còn gọi là vẹm, hàu này sống nhiều ở những vùng có san hô và rong biển sinh sống. Người dân Lý Sơn thường bắt những con hàu tươi về chế biến cùng đu đủ chín tạo nên hương vị thơm ngon của hải sản biển, thêm chút vị ngọt của đu đủ chín tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt.

ẩm thực lý sơn

Du khách ăn hàu son xào nên thêm ít ngò tươi, nêm cùng xì dầu thay vì nước mắm sẽ ngon hơn và vô cùng bổ dưỡng.

Gỏi Sứa Lý Sơn

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Sơn Thủy - Nằm gần chùa Hang, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Nằm trong danh sách các món gỏi ngon nhất ở Lý Sơn, gỏi Sứa là món có tác dụng giải nhiệt cho du khách nhất trong mùa hè nóng bức. Đây chắc chắn là món khai vị hấp dẫn nhất.

Món ăn được chế biến không quá cầu kỳ, phức tạp nhưng đem lại hương vị thanh mát, dai giòn, ngọt nhẹ làm nao lòng du khách khi thưởng thức.

Chả Cá Lý Sơn

Địa chỉ tham khảo: Bún chả cá Lý Sơn - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Chả cá Lý Sơn là món ăn đặc sản "trứ danh", hấp dẫn nhiều thực khaschh khi du lịch Lý Sơn. Chả cá Lý Sơn được chế biến rất riêng, nên có hương vị rất đặc biệt, thơm ngon.

Chả cá Lý Sơn khi chiên lên có mùi thơm phức, màu vàng nhẹ, hương vị ngọt đậm khiến nhiều thực khách rất thích ăn. Du khách có thể thưởng thức món bún chả cá Lý Sơn rất bình dân, hương vị món này rất khác với các món bún chả cả ở địa phương khác.

Cháo Nhum Lý Sơn

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Sơn Thủy - Nằm gần chùa Hang, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đến với ẩm thực vùng biển đảo thì tại sao bạn lại không thử thưởng thức món cháo Nhum biển Lý Sơn vào buổi sáng và đón bình minh trên đảo, sẽ mang lại cho bạn một khởi đầu thật lý tưởng đấy.

Món cháo Nhum biển - đặc sản Lý Sơn mang một hương vị không thể lẫn lộn với bất kỳ món hải sản nào, bởi vị ngọt dịu, thanh nhẹ.

Chè Rong Biển Lý Sơn

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng hải sản Khói Chiều - Thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, sau khi khai thác sẽ đem đi phơi khô. Rong biển Lý Sơn đem nấu với đậu xanh bóc vỏ sẽ tạo ra một món chè cực kỳ thơm ngon, thanh mát.

Chè Rong biển là món ăn đặc biệt, chỉ có ở đảo Lý Sơn, có tác dụng hỗ trợ thanh lọc cơ thể cực kỳ tốt cho mùa nắng nóng.

Rau Xu Xoa Lý Sơn

Địa chỉ tham khảo: Quán chè cô Lin - Chợ An Vĩnh, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Rau xu xoa Lý Sơn là một loại rong biển, sau khi khai thác sẽ đem đi phơi khô. Là nguyên liệu để chế biến ra thạch rau câu đông, tạo ra món giải nhiệt cực kỳ hữu ích cho du khách, làm nên đặc sản của đảo Lý Sơn.

ĐI DU LỊCH LÝ SƠN NÊN MUA QUÀ GÌ?

Chắc chắn quà tặng là thứ không thể thiếu khi đi du lịch. Nhiều bạn rất phân vân, không biết khi du lịch Lý Sơn thì mua gì về làm quà tặng người thân, bạn bè. DANAGO sẽ gợi ý cho bạn một vài món quà ý nghĩa, đậm chất "Lý Sơn" để bạn lựa chọn và tham khảo nhé.

Tỏi Lý Sơn

Đến vương quốc tỏi đừng quên mua ít tỏi Lý Sơn về làm quà cho các mẹ, các chị bạn nhé.

Đặc sản Lý Sơn

Lý Sơn nổi tiếng với loại tỏi thơm ngon, có mùi cay nồng đặc trưng. Điểm ấn tượng được nhiều du khách lựa chọn là tỏi Lý Sơn có nhiều loại trong đó tỏi cô đơn là loại tỏi đắt đỏ nhất chữa được nhiều bệnh về tiêu hóa nên được rất nhiều du khách lựa chọn.

Cam Đường Lý Sơn

Cam đường Lý Sơn là loại cam đặc biệt chỉ nhỏ bằng quả chanh nhưng hạt thì lớn như hạt bưởi. Loại cam này thường được trồng nhiều ở đảo Bé Lý Sơn.

Quả cam đường thường có từ 4 đến 6 hạt khi chín có màu rất thơm cùng vị thanh ngọt nên rất được du khách lựa chọn. Người dân Lý Sơn rất trân trọng loại quả này nên rất nâng niu khi thu hoạch.

Bạn đến Lý Sơn vào mùa đông là mùa thu hoạch có thể tận mắt chứng kiến vườn cam đường màu xanh độc đáo này.

Quế Trà Bồng

Quế Trà Bồng là đặc sản của tỉnh Quảng Ngãi nói chung và huyện đảo Lý Sơn nói riêng. Hương quế Trà Bồng có hàm lượng tinh dầu rất cao, được ưa chuộng khắp thị trường trong nước, kể cả nước ngoài.

Khi du lịch Lý Sơn, bạn nên mua quế Trà Bồng về làm quà tặng người thân, bạn bè sẽ rất ý nghĩa đấy.

Mắm Nhum

Mắm Nhum được làm ra từ những con Nhum biển, hải sản đặc biệt của Lý Sơn, loại mắm này khá bổ dưỡng, được sử dụng hầu hết trong các bữa cơm dân dã của người dân Lý Sơn.

Mắm Nhum là món nước chấm hấp dẫn, màu đỏ óng ánh, độ sền sệt, hương thơm béo ngậy, rất hợp lý để bạn mua về làm quà.

Mực Một Nắng

Mực một nắng là loại mực khô, được rửa bằng nước biển và phơi chỉ một nắng duy nhất, đảm bảo sự dai giòn và thơm ngon của mực. Cách thưởng thức mực một nắng ngon nhất là tẩm ướp gia vị sau đó nướng lên, mùi hương sẽ rất hấp dẫn.

Đây là một thức quà hải sản khô đặc biệt mà bạn nên mua để tặng người thân, bạn bè.

Cá Bò Khô

Cũng như mực một nắng, cá Bò khô cũng là loại đặc sản được nhiều du khách chọn mua khi du lịch Lý Sơn. Cá Bò khô được chế biến bằng cách lọc bỏ xương, chỉ lấy phần thịt cá, đem ép mỏng, tẩm ướp gia vị và phơi khô. Có thể nói cá Bò khô sẽ rất hấp dẫn bởi hương vị rất thơm ngon của hải sản khô vùng biển đảo.

Hải Sản

Lý Sơn là hòn đảo nổi tiếng không chỉ về các điểm du lịch tham quan hấp dẫn mà còn vì nền ẩm thực hải sản độc đáo của hòn đảo này.

Du khách đến du lịch Lý Sơn ngoài việc thưởng thức những món ăn hấp dẫn có thể mua hải sản Lý Sơn về làm quà cho bạn bè người thân cũng là lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Đặc sản Lý Sơn

Nhưng DANAGO nghĩ rằng nếu bạn quyết định mua hải sản Lý Sơn thì nên mua trước ngày về tầm 1 ngày thôi nhé, để đảm bảo được tính tươi ngon của hải sản nhé.

Ngoài ra, còn có rất nhiều loại quà tặng khác như là đồ lưu niệm thủ công handmade được sáng chế ra từ vỏ ốc, vỏ sò, rạn san hô,...

DU LỊCH LÝ SƠN Ở ĐÂU ĐỂ TIẾT KIỆM NHẤT?

Lý Sơn cũng là một huyện đảo thiên về du lịch khám phá cho nên việc tìm thấy những điểm lưu trú qua đêm khi du lịch Lý Sơn dài ngày thì cũng khá dễ dàng. Nhưng điều đáng quan tâm nhất là ở đâu để vừa đầy đủ tiện nghi, vừa tiết kiệm chi phí.

DANAGO sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm lưu trú giá cả phải chăng, hợp "túi tiền" nhất khi du lịch Lý Sơn nhé.

Homestay

Homestay Bếp’s House Lý Sơn

Homestay BeEcolodge

Homestay Hang Câu Lý Sơn

Nhà Nghỉ

Nhà nghỉ Thịnh Lộc

Nhà nghỉ Bình Tâm

Nhà nghỉ Công Đoàn

Khách Sạn

Khách sạn Phúc Hậu

Khách sạn Lý Trí

khách sạn Lý Sơn

Hoàng Sa resort

GỢI Ý CHƯƠNG TRÌNH TOUR LÝ SƠN HẤP DẪN NHẤT

Bạn đã có kế hoạch du lịch Lý Sơn chưa? DANAGO sẽ gợi ý cho bạn một số chương trình tour Lý Sơn thú vị nhất cho bạn tham khảo nhé.

Gợi ý 1: Tour du lịch Lý Sơn 2N1Đ từ Đà Nẵng ✔️

Thời gian tham quan

04:00 - 14:30

Ngày 01

Đà Nẵng => Lý Sơn => Cột cờ tổ quốc => Vực tình yêu => Hồ nước đỉnh Thới Lới => Chùa Hang => Bảo tàng Hoàng Sa => Chùa Đục => Cổng Tò Vò

Ngày 02

Lý Sơn => Đảo Bé => Lặn ngắm san hô đảo Bé => Đà Nẵng

Điểm đón khách

Đà Nẵng/Hội An

Giá tour

Please call

Liên hệ ngay

☎️0833-888-404

Cùng tour du lịch Lý Sơn nhưng với tour này quý khách sẽ được tham quan thêm một địa điểm tâm linh là ngôi chùa Đục độc đáo.

Quý khách đến tham quan chùa đục sẽ phải đi qua hơn 100 bục đá được bao quanh bởi những hàng dứa cổ và dây cương xanh mát. Điểm ấn tượng của chùa Đục là bức tượng Quán Thế Âm cao 27m với thế đứng lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển với cặp mắt hiền từ ban an lành cho người dân Lý Sơn mỗi khi ra khơi.

Gợi ý 2: Tour khám phá Lý Sơn tiết kiệm nhất ✔️

Thời gian tham quan

06:00 - 14:30

Ngày 01

Đà Nẵng => Quảng Ngãi => Lý Sơn => Chùa Hang => Núi Thới Lới => Cột cờ Lý Sơn => Hang Câu => Bảo tàng Hoàng Sa => Cổng Tò Vò

Ngày 02

Lý Sơn => Đảo Bé => Cảng Sa Kỳ => Quảng Ngãi => Đà Nẵng

Điểm đón khách

Đà Nẵng/Hội An

Giá tour

Please call

Liên hệ ngay

☎️0833-888-404

Đặt ngay tour Lý Sơn để khám phá hơn 7 điểm du lịch hấp dẫn tại đảo Lý Sơn xinh đẹp, bật mí trong đó còn có chương trình lặn ngắm san hô độc đáo. Du khách sẽ có 2 ngày trọn vẹn khám phá Lý Sơn đưa đón tận nơi luôn nhé.

SO SÁNH CHI PHÍ DU LỊCH TỰ TÚC VÀ ĐẶT TOUR

Du lịch tự túc hay đặt tour, chi phí có gì khác nhau? Đây chính là câu hỏi luôn được nhiều du khách quan tâm khi đã có dự định du lịch Lý Sơn. Theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn từ DANAGO sẽ giải đáp thắc mắc đến bạn.

DU LỊCH TỰ TÚC

ĐẶT TOUR

Điểm đến

Giá vé

Giá Tour Đà Nẵng đi Lý Sơn 2N1Đ trọn gói

chỉ từ 1.333.333đ

☎️0833 - 888 - 404

Ăn uống

500.000đ/người/ngày

Khách sạn

300.000đ - 600.000đ/đêm

Chi phí đi lại tại Lý Sơn

100.000đ - 1.000.000đ/xe/ngày

Vé máy bay

1.000.000đ -3.000.000đ

Vé Tàu ra đảo Lý Sơn

140.000đ - 180.000đ

Vé xe điện trên đảo Bé

30.000đ/người

Vé cano giữa các đảo

1.600.000đ - 3.100.000đ/cano

Lều cắm trại

100.000đ/lều

Bình hơi lặn ngắm san hô

600.000đ/người

Ưu điểm: Tự do tham quan, tiết kiệm chi phí, trải nghiệm độc đáo, chủ động

Ưu điểm: Chính sách hỗ trợ giảm giá, bảo hiểm du lịch, lịch trình linh hoạt, thoải mái

Nhược điểm: Lịch trình khó linh hoạt, không đảm bảo, tốn nhiều thời gian

Nhược điểm: Chi phí cao nếu đi đoàn ít người

Lưu ý: Toàn bộ chi phí trên DANAGO chỉ cập nhật ở mức tương đối, trên thực tế có thể thay đổi do chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố, du khách tìm hiểu nhiều nguồn hơn để biết thêm chi tiết nhé.

TOP CÔNG TY TỔ CHỨC TOUR LÝ SƠN UY TÍN NHẤT

Hiện nay, có rất nhiều công ty du lịch hàng đầu miền Trung cũng tổ chức tour Lý Sơn. Cùng kinh nghiệm du lịch Lý Sơn điểm qua một vài thương hiệu đơn vị lữ hành uy tín thuộc top đầu ngay sau đây nhé.

Công Ty Cổ Phần Du Lịch DANAGO

Lý do nên chọn

Thông tin liên hệ

Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Du Lịch Đà Nẵng Xanh

Lý do nên chọn

Thông tin liên hệ

Công Ty Du Lịch Sài Gòn Tourist - Chi Nhánh Đà Nẵng

công ty du lịch Sài Gòn Tourist

Lý do nên chọn

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH DV & Du Lịch Tuấn Dũng Dà Nẵng

Lý do nên chọn

Thông tin liên hệ

Công Ty Du Lịch Vietravel - Chi Nhánh Đà Nẵng

Lý do nên chọn

Thông tin liên hệ

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI ĐI DU LỊCH LÝ SƠN?

Có lẽ đây là thắc mắc nhiều nhất của nhiều bạn khi đến du lịch Lý Sơn. Cùng DANAGO tham khảo một số tips du lịch với hành lý mang theo dưới đây nhé.

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn

Quần Áo Và Phụ Kiện Cá Nhân

Đi du lịch bất cứ nơi đâu thì bạn vẫn không thể nào quên được chọn cho mình những bộ đồ số 1 để đi du lịch và chụp những bức ảnh thật đẹp phải không.

Đến du lịch Lý Sơn DANAGO khuyên bạn không nên mang theo những trang phục quá mõng, vì không khí Lý Sơn hầu như lạnh vào sáng sớm và tối, ban ngày có nắng ấm nên mang theo trang phục phù hợp nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo những phụ kiện như nón vành rộng, kính râm, dép, giày thể thao, kem chống nắng, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm,...

Dụng Cụ Y Tế

Có lẽ không nhắc thì nhiều du khách không để ý đến những thứ này nhưng DANAGO khuyên bạn muốn để chuyến đi trọn vẹn nhất bạn có thể mang theo những thuốc hoặc dụng cụ y tế cơ bản như máy đo nhiệt độ, miếng dán hạ sốt, bình giữ nhiệt, các loại thuốc đau bụng, dầu gió luôn nhé.

Tiền Mặt

Bạn không nên để toàn bộ tiền trong thẻ mà không đổi ra tiền mặt khi đi du lịch bởi không chắc rằng bạn sẽ tìm được cây ATM dễ dàng ở nơi bạn đến. Vì vậy hãy rút ra một khoảng tiền mặt đủ dùng để chi trả cho chuyến đi thuận tiện hơn nhé.

Giấy Tờ Tùy Thân

Cũng tương tự như quần áo, bạn đến Đà Lạt hãy bỏ ngay những giấy tờ tùy thân cần thiết như CMND, CNCD vào vali ngay nhé, có giấy tờ tùy thân bạn mới có thể thuê phòng khách sạn, thuê xe các kiểu nhé.

Ngoài ra, nếu bạn mang theo trẻ em thì nên mang theo giấy khai sinh/ bản sao giấy khai sinh, hộ chiếu (nếu bạn là người ngoại quốc) nhé.

Vệ Sinh Cá Nhân

Đồ vệ sinh cá nhân là điều thiết yếu không thể thiếu, đặc biệt với các bạn nữ thì tiên quyết phải mang theo rồi nhé. Không nên phụ thuộc quá nhiều vào dịch vụ của khách sạn hay homestay vì sẽ không đảm bảo được chúng hoàn toàn chất lượng nhé. Nên tốt hơn hết bạn nên tự túc mang theo nhé.

"MÁCH NHỎ" MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH LÝ SƠN

Cho dù đi đâu hay làm gì thì bạn cũng phải lên kế hoạch và chuẩn bị trước và khi du lịch Lý Sơn, bạn phải thật kỹ càng hơn. Dưới đây là những "mách nhỏ" một số lưu ý khác khi du lịch Lý Sơn từ DANAGO đến bạn:

- Chuẩn bị trang phục lịch sự, tôn nghiêm khi viếng thăm đình làng, khu tưởng niệm, chùa chiền, đền miếu, tòa thánh thất, nhà thờ giáo xứ,...

- Đừng nên quá bận tâm về chất lượng, giá cả đồ ăn tại các hàng quán ăn uống trên đảo Lý Sơn rất phải chăng, ít bị "chặt chém".

- Nếu dự định tắm biển, lặn ngắm san hô thì DANAGO khuyên bạn nên chuẩn bị trước đồ bơi mang theo, vì trên đảo Lý Sơn có rất ít điểm dịch vụ cho thuê đồ bơi, đồ lặn.

- Lựa chọn thời gian khởi hành tốt khi đến du lịch Lý Sơn, chú ý theo dõi tình hình thông tin thời tiết và chuẩn bị tốt tinh thần để ứng biến, tránh bị hoản loạn khi thời tiết trên biển chuyển xấu bất thường.

- Cần lưu ý, không nên đi chuyến tàu vào buổi sáng sớm và chiều muộn. Vì sóng buổi sớm thường mạnh, rất dễ bị say sóng và từ 15h chiều trở đi đảo Lý Sơn thường xuyên có những cơn mưa trái mùa, gây ảnh hưởng xấu đến chuyến đi của bạn.

- Nếu sức khỏe của bạn yếu, không được tốt, lưu ý nên bỏ sẵn vào túi thuốc say tàu, thuốc cảm, thuốc đau đầu, thuốc đau bụng,...

LỜI KẾT KINH NGHIỆM DU LỊCH LÝ SƠN

Đừng để những suy nghĩ chần chừ của bạn mà làm bỏ lỡ thời gian đẹp nhất của thanh xuân, cùng Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn này của DANAGO set kèo ngay để có chuỗi ngày khám phá đẹp nhất tại hòn đảo ngọc này nhé.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/du-lich-ly-son-a37834.html