Sau Enjoy là gì? Enjoy + Ving hay to V? [cấu trúc, ví dụ, bài tập]

Là từ xuất hiện thường xuyên trong tiếng Anh, đặc biệt là trong giao tiếp và thi cử, “enjoy” là một động từ quen thuộc đối với tất cả người học tiếng Anh. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn chưa hiểu hết cách sử dụng cũng như cấu trúc enjoy. Vậy hãy để FLYER giới thiệu tới bạn một cách chi tiết nhất qua bài viết này để nắm rõ toàn bộ kiến thức về “enjoy”. Cùng khám phá nào!

1. Enjoy nghĩa là gì?

“Enjoy” là một động từ trong tiếng Anh dùng để biểu đạt sự yêu thích, thích thú, hào hứng với một điều gì đó. Ngoài ra, trong một vài trường hợp, “enjoy” còn mang hàm ý là tận hưởng, thưởng thức một thứ gì đó.

Cách phát âm “Enjoy”

Để nắm rõ hơn, hãy cùng xem qua một vài ví dụ sau.

Ví dụ:

Tiếp theo, hãy cùng FLYER tìm hiểu chi tiết hơn về các cấu trúc “Enjoy” thông dụng nhé.

2. Enjoy + gì? Các cấu trúc “Enjoy” trong tiếng Anh

2.1. Enjoy + V-ing

Đây là cấu trúc phổ biến được dùng để biểu đạt niềm vui thích, sự hào hứng của chủ thể đối với việc thực hiện một hành động nào đó.

Công thức:

S + Enjoy + Ving + Something

Ví dụ:

Lưu ý: Vì là một động từ thường nên ở thì hiện tại đơn, “enjoy” cũng được chia theo chủ ngữ và thì của câu. Khi mang nghĩa là “yêu thích, thích thú điều gì”, “enjoy” là một động từ chỉ trạng thái và không được dùng ở thì hiện tại tiếp diễn.

Xem thêm: Tổng hợp cách chia động từ trong Tiếng Anh chinh phục mọi dạng bài tập

2.2. Enjoy + N

Với cấu trúc này, “enjoy” sẽ mang ý nghĩa “tận hưởng, thưởng thức một cảm giác hoặc một thứ gì đó” của chủ thể trong câu.

Công thức:

S + Enjoy + N

Ví dụ:

2.3. Enjoy oneself

Đây là cấu trúc để chỉ về trạng thái hạnh phúc, thích thú, hào hứng khi ở trong một trạng thái, tình huống nào đó của chủ thể. Ngoài ra, cấu trúc này còn có thể mang ý nghĩa như một lời chúc dành cho ai đó hoặc đáp lại lời chúc của họ.

Công thức:

Enjoy + Myself/Yourself/Herself/Himself…

Ví dụ:

Hoặc chúng ta có thể sử dụng như một lời chúc.

Ví dụ:

Như vậy đi sau “Enjoy” sẽ là động từ đuôi “ing” (V-ing), N (danh từ) và đại từ phản thân.

Kiểm tra trình độ trên phòng thi ảo FLYER

3. Phân biệt “Enjoy” với “Like”, “Love”

Cả ba động từ “enjoy”, “like” và “love” đều được dùng để diễn đạt sự yêu thích của chủ thể trong câu. Tuy nhiên, có sự khác biệt về độ yêu thích: like (thấp nhất) -> love (thể hiện sự yêu thích hơn) -> enjoy (cap nhất).

Bên cạnh đó, “enjoy” còn được sử dụng như một lời chúc một người nào đó sẽ cảm thấy vui vẻ, hài lòng với một điều gì bạn đã làm hay một thứ gì bạn đã mang đến cho họ. Trong khi đó thì “like” và “love” không có công dụng này.

Chúng ta hãy cùng làm rõ qua một số ví dụ.

Ví dụ 1:

→ Sự khác biệt của hai câu trên chính là động từ enjoy nhấn mạnh hơn vào sự yêu thích dành cho món thịt bò của chủ thể.

Ví dụ 2:

→ Trong trường hợp này, Enjoy được dùng như là lời chúc ăn ngon miệng của người đầu bếp dành cho Jimmy.

→ Chúng ta sẽ không dùng: “Like/Love your meal,” said the chef as he brought the dish to Jimmy.

4. Tổng kết về “Enjoy”

Trước khi sang phần bài tập, bạn hãy cùng FLYER ôn lại tất tần tật cách sử dụng cấu trúc “enjoy” thông qua video sau nhé:

4. Bài tập về cấu trúc “Enjoy” (có đáp án)

5. Tổng kết

Bài viết này đã cung cấp cho bạn kiến thức về cách sử dụng “Enjoy” trong câu cũng như tránh được các cấu trúc sai thường gặp. Hy vọng bạn sẽ bổ sung được thêm một phần ngữ pháp quan trọng vào kho kiến thức tiếng Anh của mình nhé. Và đừng quên hãy áp dụng chúng thường xuyên.

>>> Xem thêm

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/we-enjoy-a38450.html