HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - HƯỚNG NGHIỆP 7: CON ĐƯỜNG TƯƠNG LAI

“Định hướng nghề nghiệp bản thân cũng như là hành trình mà bạn chọn để đi đến một vạch đích mà bạn đã định trước vậy. Nếu trước khi cần đi đến địa điểm, đích đến nào đó, mà chúng ta chưa rõ đích đến và định hình những cung đường có thể đi và nhất định sẽ phải đi qua, chúng ta sẽ có thể rất lâu mới đến đích do phải đi lòng vòng bởi sự mất định hướng ngay từ điểm xuất phát”. Hiểu được điều đó, cũng như trước sự đòi hỏi cao của thị trường lao động và tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp sớm cho tương lai. Nối tiếp chuỗi hành trình vun đắp ước mơ, dựng xây tương lai, tiết 4,5 thứ năm ngày 13/04/2023, trường THCS Thân Nhân Trung đã tổ chức hoạt động ngoại khoá với chủ đề: “Con đường tương lai” dưới sự hướng dẫn của cô Tạ Thị Hải Yến và sự tham gia của các em học sinh khối 7.

Đến với buổi ngoại khoá, các em không giấu nổi niềm vui và sự hào hứng khi được tham gia các hoạt động tập thể và góc trải nghiệm.

Tại đây các em đã có cơ hội hoá thân, trải nghiệm và tìm hiểu với các ngành nghề mà mình mơ ước để thấy được giá trị và định hướng phát triền của từng nhóm ngành nghề khác nhau.

Bài thuyết trình của HS về ngành nghề giáo viên.

Bài thuyết trình của HS về nghề Công an, Bộ đội

Nghề Bác sĩ cũng là nghề được rất nhiều các bạn HS mơ ước

Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu với nhiều ngành nghề khác như: xây dựng, kiến trúc sư, nghệ nhân của làng nghề truyền thống… và đặc biệt các em đã rất thích thú khi được trải nghiệm với ngành nghề kinh doanh, buôn bán với nhiều mặt hàng đa dạng khiến cho không khí buổi ngoại khoá vô cùng sôi động và hứng khởi.

Qua hoạt động trải nghiệm, các em được tự mình tìm hiểu về cuộc sống xung quanh và trân quý các ngành nghề lao động, sản xuất, dịch vụ...cũng như rèn luyện thành thạo được nhiều kỹ năng sống, góp phần tạo bầu không khí thân thiện và động lực để tiếp tục học tập kiến thức.

Vì vậy, tìm ra những cách làm, hướng đi sáng tạo hiệu quả, phù hợp với thực tiễn từ giáo dục trải nghiệm là đòi hỏi tất yếu của các cơ sở giáo dục. Mỗi một cán bộ, giáo viên của Trường THCS Thân Nhân Trung sẽ luôn là người tiên phong, đi đầu sáng tạo ra những hoạt động trải nghiệm thú vị, các sân chơi bổ ích với hình thức mới mẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, xây dựng một trường học hạnh phúc với nhiều niềm vui và thiết thực.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/hoat-dong-trai-nghiem-huong-nghiep-7-a39304.html