Những cách trị thâm mắt nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà

Quầng thâm mắt là một vấn đề khiến nhiều người mất tự tin, đặc biệt là chị em phụ nữ. Có nhiều nguyên nhân gây thâm mắt, bao gồm thiếu ngủ, thức khuya, sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều,… Vậy có cách trị thâm mắt nào hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hay không? Hãy cùng Pharmacity khám phá ngay dưới đây!

Các nguyên nhân gây thâm mắt ở người

Quầng thâm mắt là dấu hiệu khi các vùng da quanh mí mắt có màu tối hơn so với các vùng da khác trên mặt. Tuy nhiên đây không phải là một bệnh lý gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng chúng lại liên quan đến vấn đề thẩm mỹ rất lớn. Vì thế, để có cách trị quầng thâm mắt tại nhà hiệu quả, trước hết bạn cần phải hiểu được những nguyên nhân gây nên. Cụ thể là do:

height=

Các nguyên nhân gây thâm mắt ở người

Cách trị thâm mắt bằng dầu hạnh nhân và vitamin E

Sử dụng dầu hạnh nhân kết hợp với vitamin E chính là cách trị thâm quầng mắt tại nhà cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể dùng hỗn hợp này như một loại mặt nạ ngủ cho mắt, vào sáng hôm sau thì nên rửa sạch lại với nước. Đặc biệt, việc sử dụng đều đặn sẽ giúp quầng thâm ở vùng da mắt cải thiện một cách đáng kể.

height=

Cách trị thâm mắt bằng dầu hạnh nhân và vitamin E

Cách trị thâm mắt bằng trứng nóng

Khi trứng được luộc chín thì hơi nóng sẽ giúp điều hòa các kinh mạch và lưu thông khí huyết. Với cách thực hiện rất đơn giản, với trứng gà sau khi đun sôi thì bóc vỏ, để nguội đến tầm 60 - 80 độ C thì lăn đều trên hốc mắt. Trong quá trình lăn, bạn có thể kết hợp thêm việc massage bằng đầu ngón tay út để giúp mắt thư giãn nữa nhé!

height=

Cách trị thâm mắt bằng trứng nóng

Cách trị thâm mắt bằng khoai tây

Nhờ vào các dưỡng chất có trong khoai tây có tác dụng nuôi dưỡng làn da hiệu quả, đồng thời còn đem lại làn da tươi sáng hơn. Vì thế, bạn có thể dùng khoai tây bằng cách rửa sạch chúng, gọt vỏ và thái lát mỏng, đắp lên vùng mắt tầm 5 - 10 phút và rửa lại với nước.

height=

Cách trị thâm mắt bằng khoai tây

Cách trị thâm mắt bằng dưa leo

Một trong những cách trị quầng thâm mắt được nhiều chị em lựa chọn sử dụng chính là đắp dưa leo. Chi tiết hơn, bạn có thể cắt hai miếng dưa leo và làm lạnh chúng trong 10 phút và đắp lên vùng quanh mắt. Nếu sử dụng thường xuyên phương pháp này, bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện vượt trội từ việc trị thâm bằng dưa leo.

height=

Cách trị thâm mắt bằng dưa leo

Cách trị thâm mắt bằng cà chua

Bên cạnh cách trị thâm mắt bằng dưa leo, bạn cũng có thể sử dụng cà chua để cải thiện tình trạng trên. Cụ thể, đầu tiên là vệ sinh mắt sạch sẽ, cắt 2 lát cà chua mỏng và đắp lên vùng bọng mắt từ 4 - 7 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

height=

Cách trị thâm mắt bằng cà chua

Cách trị thâm mắt bằng trà túi lọc

Nhờ vào chất chống oxy hóa có trong trà sẽ giúp làm phần da xung quanh mắt được sáng hơn và giảm đi tình trạng thâm mắt. Bằng cách sử dụng các túi trà đã ngâm qua nước nóng, để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó, dùng túi trà đã làm lạnh chườm lên mắt trong 5 phút rồi rửa lại với nước.

height=

Sử dụng trà túi lọc để trị thâm vùng mắt

Cách trị thâm mắt bằng nước đá

Ngoài cách trị thâm mắt bằng cà chua, thói quen chăm sóc vùng da mắt bằng nước đá cũng giúp bạn loại bỏ được bọng mắt, giảm nhờn và trị thâm hiệu quả. Trước tiên, nên làm sạch vùng da dưới mắt, dùng khăn hay vải mỏng bọc viên đá, chườm lên vùng thâm từ 2 - 3 phút và lau sạch. Nên thực hiện đều đặn từ 1 - 2 lần/tuần để giúp cải thiện nhanh hơn.

height=

Cách trị thâm mắt bằng nước đá

Giảm thâm mắt hiệu quả bằng kem đặc trị

Bên cạnh các loại mặt nạ mắt từ thiên nhiên mà Pharmacity đã chia sẻ phía trên, thì việc dùng kem đặc trị cũng là cách trị quầng thâm mắt mà bạn có thể áp dụng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trị thâm, bạn nên lựa chọn dựa vào thông tin sản phẩm và điều kiện kinh tế bản thân.

Bên cạnh đó, nhờ vào các thành phần như axit azelaic, axit glycolic, vitamin E,… từ kem đặc trị sẽ giúp cải thiện nhanh chóng quầng thâm mắt. Ngoài ra, chúng còn có thể làm sáng vùng da dưới mắt đồng thời cũng giúp da đều màu hơn.

height=

Giảm thâm mắt hiệu quả bằng kem đặc trị

Trị thâm mắt bằng cách massage

Để cải thiện tình trạng trên một cách nhanh chóng, bên cạnh cách trị thâm mắt tại nhà bằng thực phẩm tự nhiên, bạn nên kết hợp với thói quen massage mắt đều đặn. Bởi biện pháp này không chỉ có tác dụng làm giãn cơ mà còn làm tăng lượng tuần hoàn máu đến các mô, bằng cách dùng tay massage nhẹ nhàng, hoặc bạn có thể dùng nước trà ấm thấm vào khăn và đắp lên mắt.

Trị thâm mắt bằng phương pháp tiêm filler

Filler được sử dụng để điều trị quầng thâm mắt thường là HA, có tác dụng cấp ẩm, làm căng và che mờ được các khuyết điểm trên da. Đặc biệt, phương pháp này dành cho người bị quầng thâm mắt nặng, bọng mắt bị trũng hay hốc mắt sâu. Tuy nhiên, dù có hiệu quả nhưng đây cũng là phương pháp gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vì thế bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn.

height=

Trị thâm mắt bằng phương pháp tiêm filler

Trị thâm mắt bằng phương pháp tiêm laser

Trị thâm bằng cách tiêm laser chính là việc sử dụng ánh sáng năng lượng để loại bỏ các sắc tố da melanin, kích thích tăng sinh collagen làm da được căng bóng và có độ đàn hồi tốt. Thông thường, với vùng mắt sẽ được các bác sĩ điều chỉnh bước sóng laser ở mức độ nhẹ, nhằm tránh gây ảnh hưởng xấu đến đôi mắt bạn.

height=

Trị thâm mắt bằng phương pháp laser

Trên đây chính là toàn bộ thông tin về các cách trị thâm mắt phổ biến hiện nay. Hy vọng với những thông tin Pharmacity cung cấp sẽ giúp bạn tìm và lựa chọn ra được phương pháp điều trị quầng thâm phù hợp với cá nhân nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-lam-mat-het-tham-tai-nha-a39414.html