Giải đáp: Giờ California cách Việt Nam mấy tiếng? 

Giờ California cách Việt Nam mấy tiếng? Đây chắc hẳn là một trong những câu hỏi mà chúng ta quan tâm nhất khi có kế hoạch tới California để công tác hay du lịch. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của mình để biết cách tính múi giờ tại California nhé!

Giờ California cách Việt Nam mấy tiếng?

california-cach-viet-nam-may-tieng-1

Múi giờ ở bên California là bao nhiêu?

Múi giờ tại California - Mỹ là UTC - 8, tuy nhiên ở California có áp dụng giờ mùa hè nên khi vào hè thì múi giờ California sẽ được áp dụng là UTC - 7.

Nếu như bạn chưa biết thì UTC là viết tắt của “Coordinated Universal Time” được có nghĩa là giờ phối hợp Quốc tế. UTC này được đặt ra nhằm thống nhất các múi giờ trên thế giới và giúp mọi người có một cách tính giờ hiệu quả nhất.

Múi giờ tại Mỹ và múi giờ Việt Nam thường chênh lệch bao nhiêu rất khó xác định, vì lãnh thổ của nơi đây trải dài trên nhiều kinh độ, khiến quốc gia này có nhiều múi giờ. Bên cạnh đó, tại California còn có quy ước giờ mùa hè làm cho việc tính toán theo thời gian càng phức tạp hơn.

Cách tính giờ tại California chính xác?

Như chúng ta đã biết giờ của Việt Nam thường sẽ nhanh hơn giờ California là 15 giờ và còn cách 14 giờ khi rơi vào mùa hè. Nếu các bạn muốn tính giờ hiện tại California là mấy giờ thì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy giờ Việt Nam ở thời gian hiện tại trừ đi 15 tiếng thì đã ra giờ bên California hiện tại.

Ngoài ra nếu như vào mùa hè thì sự chênh lệch này sẽ có sự thay đổi vì vậy bạn cần nên để ý điều này. Giả sử lúc này Việt Nam đang rơi vào là 23 giờ thì giờ Mỹ California sẽ là 9 giờ cách tính tương tự như trên.

Việc giờ của California cách Việt Nam mấy tiếng có ảnh hưởng gì tới cơ thể hay không?

california-cach-viet-nam-may-tieng-2

Sự khác biệt về múi giờ giữa California - Mỹ với giờ Việt Nam sẽ khiến cho rất nhiều người Việt sang đây cảm thấy là khá mệt mỏi. Những triệu chứng khác thường xuất hiện như rối loạn giấc ngủ, khó chịu, chán ăn, đây là những ảnh hưởng thường thấy khi ta di chuyển đến một nơi có múi giờ khác. Chức năng sinh học của cơ thể được điều tiết bởi nhịp độ của ngày và đêm. Khi có sự thay đổi một cách đột ngột khi chuyển từ giờ giấc sinh hoạt ở Việt Nam sang giờ California. Cơ thể sẽ cần phải có thời gian để thích ứng và thay đổi để phù hợp với múi giờ California. Chính điều này tạo ra cho người dân Việt nam có những hội chứng trên.

Một trong yếu tố khác chính là do ảnh hưởng của hormon tuyến tùng đã tiết ra từ nửa đêm đến 4 giờ sáng. Với sự rối loạn múi giờ khi di chuyển từ Việt Nam đến California, các hormon trong cơ thể sẽ cần phải có thời gian để điều chỉnh lại. Bên cạnh đó, với sức ảnh hưởng của các ánh sáng tự nhiên, đồng hồ sinh học của con người cũng cần thay đổi. Đây là những lý do bạn thường sẽ gặp phải tình trạng mệt mỏi trong khoảng thời gian đầu trước khi làm quen với múi giờ ở California.

Những cách thích nghi có thể giúp bạn về sự thay đổi giờ tại California

california-cach-viet-nam-may-tieng-3

Để làm quen với múi giờ hiện tại ở California, bạn có thể áp dụng được những cách sau đây:

Uống đủ nước: Bạn nên uống nước lọc ngay cả khi không có cảm giác khát ít nhất là từ 1,5 - 2 lít nước. Và bạn nên hạn chế việc sử dụng bia rượu hoặc cà phê để tránh được cảm giác mất nước.

Ăn nhẹ: Việc ăn uống đầy đủ sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh. Bạn cũng có thể thay đổi bữa ăn sao để phù hợp với múi giờ tại California. Điều này sẽ giúp chúng ta đẩy nhanh việc thích nghi với múi giờ mới.

Tránh ngủ trưa: Việc ngủ trưa này sẽ làm cho cơ thể bị rối loạn nhiều hơn. Hãy thích ứng với việc ngủ theo đúng múi giờ ở California. Việc tuân thủ giờ ngủ mới này sẽ khiến cho cơ thể của bạn dễ dàng thích nghi. Bạn có thể dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để giúp cho giấc ngủ tốt hơn.

Tránh làm việc nặng trong 24 đến 48 giờ đầu: Làm việc ngay khi sang California sẽ khiến cơ thể của bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu nhiều hơn nữa. Bạn cần cho cơ thể nghỉ ngơi để đồng hồ sinh học của bạn thích nghi với múi giờ tại California.

Đừng quá lo lắng: hãy luôn giữ cho mình được một một tâm trạng thoải mái và thư giãn, đây là một trong những việc cực kỳ quan trọng giúp bạn giữ được đầu óc tỉnh táo và cơ thể khỏe mạnh. Sức khỏe tinh thần cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta có thể hạn chế mệt mỏi khi phải chuyển đến sống ở một múi giờ mới.

Trên đây mình đã cho các bạn biết được múi giờ của California cách Việt Nam mấy tiếng là đúng nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn biết được cách tính múi giờ đúng nhất, cũng như các cách để cơ thể thích nghi với việc chuyển đến sống ở một nơi có múi giờ khác!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/doi-gio-viet-nam-sang-gio-my-california-a42145.html