Khái niệm đặc cách là gì? Xét tuyển đặc cách là gì?

Đặc cách là gì? Xét tuyển đặc cách là gì? Mời quý độc giả cùng ACC tìm hiểu những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đặc cách là gì?

Đặc cách là sự đặc biệt, sự ưu tiên, đây là hình thức mà ai đó có thể tiến tới đạt được một điều gì đó và không cần thực hiện tuân thủ, làm theo các bước trình tự quy định thông thường. Một điều mà bất cứ ai cũng luôn mong muốn mình đạt được, trải nghiệm tạo cho bản thân sự thuận lợi nhất khi cần tiến tới mục đích đề ra.

đặc Cách Là Gì Timviec365.com

2. Xét tuyển đặc cách là gì?

Xét tuyển đặc cách là dựa vào những tiêu chí nhất định mà tạo sự ưu tiên cho cá nhân. Điển hình là xét tuyển đặc cách viên chức.

Căn cứ vào điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức, yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng, Điều 13 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng xem xét tiếp nhận vào viên chức các trường hợp đặc cách sau đây:

- Có ít nhất 05 năm làm ở vị trí yêu cầu trình độ đại học trở lên, phù hợp vị trí cần tuyển, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc gồm:

- Có tài năng, năng khiếu đặc biệt phù hợp vị trí việc làm trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, ngành nghề truyền thống;

- Từng là cán bộ, công chức, viên chức sau đó được chuyển đến lực lượng vũ trang, cơ yếu, tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội; doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ…

Đáng chú ý: 05 năm đóng bảo hiểm xã hội không kể thời gian tập sự, thử việc. Đồng thời, được cộng dồn thời gian đóng bảo hiểm không liên tục mà chưa nhận trợ cấp một lần kể cả trước đó có công tác ở vị trí công việc thuộc các đối tượng trên.

3. Câu hỏi thường gặp

Học sinh có được đặc cách không?

Học sinh được đặc cách khi thi TPHTQG trong trường hợp thí sinh nhiễm COVID-19 và có giấy xác nhận của cơ sở y tế (nếu được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế) hoặc của địa phương (điều trị tại nhà).

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về đặc cách là gì mà ACC muốn gửi gắm tới các bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với quý bạn đọc. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu được tư vấn về vấn đề trên, vui lòng liên hệ với ACC nhé!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/dac-cach-hay-dat-cach-a42252.html