Ăn ba tô cơm là gì? Anh ba tô cơm là ai? Nghĩa đen, nghĩa bóng

Ăn ba tô cơm là gì? Anh ba tô cơm là ai? Đây là những thắc mắc của đông đảo cộng đồng người dùng mạng xã hội trong thời gian gần đây. Ở bài viết này, Palada.vn sẽ giải đáp thắc mắc về trend ăn ba tô cơm đang nổi dần dần trên Tiktok, cùng tìm hiểu nhé.

Ăn ba tô cơm là gì?

Ăn ba tô cơm là một hiện tượng meme trên mạng xã hội Tiktok liên quan đến video của một người đàn ông tên Perrell Laquarius Brown, hay còn được gọi là Dreamybull. Trong video, Perrell vui vẻ và hài hước nhắc lại câu nói bằng tiếng Anh những khi nghe lại có âm đọc khá giống với câu “ăn ba tô cơm” của tiếng Việt. Sự phiên âm lạ này đã thu hút sự chú ý và tạo nên meme ăn ba tô cơm trên mạng.

Ăn ba tô cơm là một hiện tượng meme trên mạng xã hội Tiktok
Ăn ba tô cơm là một hiện tượng meme trên mạng xã hội Tiktok

Hiện nay, câu nói “ăn ba tô cơm” đã trở thành một cụm từ được người dùng mạng xã hội sử dụng để thể hiện cảm xúc vui nhộn và không quan trọng trong các bình luận, văn bản, hay dòng trạng thái trên mạng xã hội.

Video của Dreamybull sau khi trở nên viral trên mạng xã hội Tik Tok đã dần lan truyền sang các nền tảng khác như Facebook, Twitter, Instagram,…

Đặc biệt, video ăn ba tô cơm đã thành trend và meme trong giới trẻ nhờ những biểu cảm và ngôn ngữ kịch tính của “Anh ba tô cơm”

Liên tiếp sau đó là các phiên bản remix và meme “ăn ba tô cơm” ra đời, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và trở thành một hiện tượng mới lạ ngay sau khi được lan truyền.

Anh ba tô cơm là ai?

Anh ba tô cơm Dreamybull tên thật là Perrell Laquarius Brown, sống ở Bắc Carolina, đã có vợ và 2 con. Anh ba tô cơm sinh năm 1992, tức là anh ấy đã 31 tuổi tính đến năm 2023. Tài khoản Twitter của Anh ba tô cơm chứa đầy hình ảnh và video chỉ dành cho khán giả trưởng thành.

Anh ba tô cơm Dreamybull tên thật là Perrell Laquarius Brown
Anh ba tô cơm Dreamybull tên thật là Perrell Laquarius Brown

Trước khi trở thành hiện tượng mạng, anh ba tô cơm Dreamybull không phải lúc nào cũng là đề tài của meme. Trong một thời gian dài, anh ta chỉ làm công việc của mình, kiếm thu nhập để hỗ trợ gia đình.

Tuy nhiên, vào đầu năm 2021, những người dùng Tik Tok ở Indonesia đã bắt đầu dùng các video trên Twitter của anh ấy trong nội dung TikTok vui nhộn của họ. Video đầu tiên họ sử dụng của anh ba tô cơm được tải lên vào tháng 2 năm 2021 nhưng đã bị xóa kể từ đó.

Meme ăn ba tô cơm là gì?

Anh ba tô cơm là người được cộng đồng mạng biết đến với màn la hét “Ambatukam Omaygot” được thấy phát âm giống như câu cảm thán “ăn ba tô cơm”.

Meme Ambatukam
Meme Ambatukam

Khi “ăn ba tô cơm” trở nên viral trên Tiktok, meme “ăn ba tô cơm” cũng dần lan truyền rộng rãi trên các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, Facebook, YouTube và Instagram. Các người dùng đã tạo ra nhiều video, hình ảnh và truyện tranh dựa trên câu nói này để tạo nên sự hài hước và gây thuộc lòng cho mọi người.

Tại sao meme ăn ba tô cơm lại trở nên phổ biến trên mạng xã hội?

Nguyên nhân meme “ăn ba tô cơm” trở nên phổ biến trên mạng xã hội có thể được giải thích như sau:

Ăn ba tô cơm nhanh chóng lan truyền trên MXH bởi sự hài hước
Ăn ba tô cơm nhanh chóng lan truyền trên MXH bởi sự hài hước

Meme GigaChad là gì? Nguồn gốc của meme GigaChad

Hả gì ai biết đâu là gì? Nguồn gốc, độ hot, ảnh chế meme

Trên đây là những giải thích về ăn ba tô cơm là gì nghĩa đen, anh ba tô cơm là ai, nguồn gốc của trend ăn ba tô cơm trên mạng xã hội. Có thể nói, meme “ăn ba tô cơm” đã và đang trở nên phổ biến nhờ nội dung hài hước cùng sự lan truyền của cộng đồng mạng. Trend này chỉ mang tính chất vui vẻ nên bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể sử dụng thoải mái với bạn bè, người thân.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/an-3-to-com-la-gi-a42267.html