Cách in file tài liệu trên máy tính cho người mới sử dụng máy in

Các nhân viên văn phòng mới đi làm hoặc các bạn sinh viên khi đi thực tập thường rất tỏ ra lúng túng trong việc sử dụng các thiết bị văn phòng như máy tinh, máy in. Đặc biệt, khi được giao việc in một tài liệu từ file word, excel, Pdf trên máy tính rất nhiều bạn còn loay hoay không biết phải làm thế nào. Việc in một file trên máy tính thành văn bản trên giấy vô cùng đơn giản. Nếu làm đúng cách bạn chỉ mất 1 giây để thực hiện xong thao tác này. Nếu bạn chưa biết, hãy cùng đọc bài hướng dẫn dưới đây của HACOM

Để in tài liệu trên máy tính, cần kiểm tra những gì?

Cách in trên máy tính khá đơn giản đối với những người đã biết nhưng lại khá phức tạp với những bạn mới lần đầu tiếp xúc với thiết bị này. Không phải chỉ việc ấn in một phát là có thể in được ngay. Để in trên máy tính, đầu tiên bạn cần kiểm tra một chút một số yếu tố như sau:

- Để in được, bạn cần đảm bảo rằng máy in đã được bật nguồn và đã được kết nối với máy tính trước. Tùy theo đời máy in, dòng máy in mà kết nối này có thể là không dây hoặc có dây.

- Để chắc chắn rằng máy in đã được kết nối với máy tính và hoạt động chưa các bạn có thể thực hiện các thao tác sau : click chuột trái vào biểu tượng Window trên góc trái màn hình > chọn Settings > chọn Devices > trong bảng Devices chọn mục Printers & Scanner. Nếu thấy đúng tên máy in của bạn đang ở trạng thái Online là bạn có thể in được.

Hướng dẫn cách in trên máy tính

Cách in tài liệu trên máy tính vô cùng đơn giản. Sau khi chắc chắn rằng máy in đã được kết nối với máy tính và trong trạng thái hoạt động, bạn mở file tài liệu lên và thực hiện các thao tác sau để in

Cách 1 : Ấn kết hợp 2 phím Ctrl + P. Sau đó màn hình sẽ hiện một bảng settings như dưới đây, nếu không cần điều chỉnh gì nhiều bạn ấn luôn vào nút Print để thực hiện thao tác in.

Cách 2: Mở file tài liệu các dạng word, excel, Pdf .... lên chọn File > Print

Các tùy chọn cơ bản khi in trên máy tính

- Printer: Chọn máy in.

- Copies: Số lượng bản cần in.

- Setting: Chọn tùy chọn theo sở thích in.

+ Print all pages: Mục này bao gồm in tất cả các trang của văn bản (Print All Pages) hoặc chỉ in vài trang tùy chọn (Print Curent Page).

+ Print one sided: In một mặt hoặc in 2 mặt (Print on Both Sides) tùy thuộc vào các loại máy.

+ Collated: In theo tập.

+ Portrait Orientation: Lựa chọn bản in ngang hay in dọc.

+ Letter: Loại kích thước phù hợp cho giấy in.

+ Normal Margins: Lựa chọn căn lề mặc định cho bản in.

+ Page per sheet: Số trang in trên một mặt giấy.

- Page setup:

+ Margins: Chọn kiểu căn lề cho bản in.

+ Paper: Khổ giấy của bản in

+ Header/Footer (chỉ có ở Excel): Tạo tiêu đề đầu trang và cuối trang.

+ Layout: Căn chỉnh trang in.

Tổng kết

Thao tác in trên máy tính rất đơn giản phải không nào. Dù bạn là người mới bắt đầu sử dụng, chỉ cần đọc bài hướng dẫn cách in trên máy tính của Hacom là đã có thể thao tác được ngay rồi đúng không! Chúc các bạn thành công !

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-in-tai-lieu-tren-may-tinh-a42295.html