Samoyed

Chó Samoyed là giống chó ấn tượng với ngoại hình bắt mắt, thu hút của bộ lông trắng tinh. Những chú cún đến từ vùng đất Siberia lạnh giá ngay khi du nhập vào nước đã chiếm được tình cảm của nhiều người quan tâm về chó cảnh. Nếu bạn đang cần tìm hiểu các thông tin về giống chó này thì trong bài viết dưới đây của Laputa Farm sẽ giải đáp cho bạn chi tiết về giống chó này. Xin mời bạn cùng tham khảo!

Nguồn gốc, xuất xứ của chó Samoyed

Chó Samoyed hay còn gọi tắt là chó Sam là giống chó săn có nguồn gốc từ Bắc Nga và Tây Siberia. Chúng được đặt theo tên gọi của bộ tộc Samoyedic sinh sống ở khu vực này. Người ta đặt tên cho giống chó này là Samoyed vì nó có khả năng đặc trưng tự tìm thức ăn. Với giống chó này có bộ lông trắng xóa như tuyết được mệnh danh là Nàng bạch tuyết của rừng Taiga, loài chó này có nhiều đặc điểm giống chó sói. Chúng được người dân ở khu vực Siberia dùng để kéo xe trượt tuyết.

Vào năm 1889 có một nhà thám hiểm tên là Robert Scott đã đặt chân đến vùng đất này, khi nhìn thấy những chú chó Samoyed, ông đã rất ấn tượng với loài chó này. Sau đó ông đã tuyển chọn vài chú chó để đem về nhân giống, từ đó giống cho Samoyed được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Tại Việt Nam giống chó này cũng đang rất được yêu thích và ngày càng nhiều người tìm để nuôi.

Vào năm 1889 nhà thám hiểm Robert Scott đã mang vài con về Anh, từ đó chúng được nhân lên và phổ biến ra toàn thế giới. Trang nhã và lanh lợi, giống chó này ngày nay trở nên một trong những giống chó mốt nhất của những người yêu chó. Tại Việt Nam, giống chó này cũng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn làm thú cưng của mình.

Phân loại chó Samoyed lai và thuần chủng

Chó Samoyed thuần chủng

Việc lựa chọn một chú chó Samoyed thuần chủng yêu cầu bạn cần xác định được những đặc điểm có thể kể đến dưới đây:

Để đảm bảo, tránh nhầm lẫn khi mua chó Samoyed thuần chủng, bạn nên mua các giống chó có đầy đủ giấy tờ để chứng minh nguồn gốc của chúng.

Đặc điểm của chó Samoyed

Tìm hiểu chi tiết về đặc điểm ngoại hình và đặc điểm tính cách của giống chó Samoyed:

Đặc điểm ngoại hình

Được biết đến với ngoại hình thu hút với đặc điểm ngoại hình như sau:

chó samoyed

Đặc điểm tính cách

Laputa Farm xin mời bạn cùng khám phá chi tiết về một số tính cách nổi bật của giống chó đến từ vùng đất lạnh giá Siberia.

Siêng năng

Được biết đến là giống chó kéo xe trượt tuyết, trải qua nhiều thời kỳ vất vả cùng những chú thợ săn hay những người ngư dân thì sự siêng năng của chó Samoyed là không thể thiếu.

Chúng đã từng kéo xe trên tuyết và trông coi đồ đạc, nhà cửa trước khi trở thành thú nuôi phổ biến trong các gia đình hiện nay.

Giống chó này rất chăm chỉ và chúng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chỉ cần người chủ ra lệnh, Samoyed sẽ luôn làm theo ngay lập tức.

Thân thiện và trung thành

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ mà băn khoăn có nên nuôi một chú chó Samoyed hay không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể. Bởi đây có thể nói là giống chó vô cùng thân thiện và quấn người đặc biệt là trẻ nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể chơi đùa với nó chỉ sau một vài lần tiếp xúc. Chính vì sự thân thiện của giống chó này mà nó ít được sử dụng để làm chó canh gác. Tuy nhiên chúng có thể sủa khi có người lạ để báo cho chủ nhân biết.

Ngoài ra, chó Samoyed rất trung thành, có xu hướng chỉ quyến luyến với duy nhất một người chủ, tuy vẫn tỏ ra yêu mến những người khác.

Thông minh và năng động

Samoyed là một chú chó rất thông minh và tinh tế. Chúng có khả năng hiểu được cảm xúc của con người thông qua nét mặt, cử chỉ và chuyển động. Nếu bạn buồn, Samoyed khiến bạn vui thông qua những trò hề của nó.

Giống chó này luôn thích hoạt bát và năng động. Chúng thích hoạt động trong không gian rộng và thích trẻ nhỏ hơn.

Hài hước

Đôi khi Samoyed có thể nghịch ngợm và sẽ nghĩ ra rất nhiều trò đùa vui nhộn để gây cười cho chủ nhân của chúng. Đôi khi, chúng sẽ rúc vào lòng bạn như một đứa trẻ và ngoe nguẩy. Khuôn mặt của họ luôn dễ thương với nhiều biểu cảm khó đỡ.

Đối với giống chó này bạn có thể nuôi nó trong chính căn nhà của mình bởi vì chúng rất dễ hòa hợp, gắn bó, quấn quýt với các thành viên trong nhà của bạn. Chính vì lẽ đó, mà chúng ta thường chọn chó Samoyed để làm thú cưng và xem nó như một người bạn tri kỷ của mình hay trẻ nhỏ.

Chó Samoyed cần có chủ bên cạnh

Từ xa xưa, Samoyed có lịch sử chung sống và gắn bó lâu đời cùng người Sayantsi (còn được gọi là người Samoyed hoặc người Nenets, là một dân tộc bản địa sống ở vùng Siberia, Nga). Người Sayantsi thường ngủ trong lều cùng chó Samoyed để giữ ấm. Họ cần chó Samoyed, cũng như chó Samoyed cần họ để sinh tồn. Đó chính là lúc mối liên kết đặc biệt này được hình thành. Hơn nữa, chó Samoyed là loài sống theo bầy đàn. Điều này có nghĩa là chúng không thể chịu đựng được sự cô đơn. Quay lại vấn đề chính, chú chó Samoyed của bạn sẽ vô cùng hạnh phúc khi được dành thời gian bên bạn. Càng được ở gần bạn, chú chó Samoyed sẽ càng phát triển khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên để chú chó của mình một mình trong thời gian dài, chúng sẽ bắt đầu sủa không ngừng và có thể trở nên phá phách, phát triển chứng lo âu.

Chó Samoyed cười có lý do

Nụ cười của chó Samoyed rất đặc trưng: nướu đen nổi bật trên nền lông trắng, miệng cong lên thành một nụ cười hạnh phúc suốt cả ngày. Nhưng chó Samoyed không cười chỉ vì nó dễ thương - chúng làm điều đó là do sự tiến hóa. Miệng cong lên giúp chó Samoyed không bị chảy nước dãi từ khóe miệng, điều này cuối cùng ngăn không cho nước dãi đóng băng thành những tảng băng nhỏ trong cái lạnh khắc nghiệt của quê hương chúng.

Cách nuôi chó Samoyed

Chó Samoyed khá dễ nuôi tuy nhiên bạn cũng cần có những kiến thức để chăm sóc chú chó của mình một cách chính xác và khoa học đảm bảo sức khỏe, sự phát triển của chúng.

Chó Samoyed ăn gì?

Chế độ ăn uống của Samoyed trong mỗi bữa ăn phải cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, nhất là protein.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/choo-samoyed-a42301.html