Tin tức mới

Dimsum là một món ăn rất đặc trưng và dùng để làm bữa điểm tâm của Quảng Đông, với vỏ ngoài bằng bột trong suốt và nhân thịt bên trong. Đã được du nhập về Việt Nam từ khá lâu, bởi hương vị đặc biệt dimsum trở thành món ăn vạn người mê. Cùng iPOS.vn khám phá ngay top 6 nhà hàng dimsum thơm ngon khó cưỡng tại Hà Nội nhé.

1. Hao Chi - Dimsum Taipei

Hao Chi - Dimsum Taipei là thương hiệu dimsum đầu tiên tại Việt Nam có xuất hiện sự kết hợp giữa dimsum và trà sữa chuẩn vị Đài. Tới đây, thực khách sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong một thiết kế không gian hiện đại và ấm cúng đậm chất phương Đông.

Thực đơn của Hao Chi vô cùng đa dạng mang đến một trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn cho thực khách. Từ món khai vị salad, dimsum, há cảo xíu mại cho đến những món ăn đậm đà chuẩn vị như thịt quay, mì trộn hay trà sữa thơm ngọt mát lạnh đều được chế biến theo công thức riêng một cách cầu kỳ, tỉ mỉ nhất.

Top-6-nha-hang-dimsum
Thực đơn của Hao Chi vô cùng đa dạng mang đến một trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn cho thực khách

Phần vỏ dimsum tại đây được đánh giá là dai ngon, mềm mại, bọc phần nhân tôm thịt, rau củ bên trong khi hấp lên nóng hổi, hấp dẫn.

Nếu bạn thuộc team healthy bạn có thể chọn món đậu pháp xào thịt bằm và nấm xào cháy tỏi. Còn nếu bạn là team hải sản thì chắc chắn không thể bỏ lỡ món tôm chiên hoàng kim, mực chiên hoàng kim và miến xào hải sản, đều là những món ăn best-seller hiện tại của quán.

Sự tinh tế của từng hương vị tại đây khiến vị giác của bạn chìm đắm với rất nhiều những cảm nhận khác nhau. Hao Chi Dimsum Taipei tin tưởng: “Tại đây, bạn không chỉ thưởng thức một bữa ăn đơn thuần, bởi Hao Chi sẽ còn mang cả một nền văn hoá Đài tới gần hơn với bạn”.

2. Mỹ Tường Viên - Ẩm thực Trung Hoa

Mỹ Tường Viên là nhà hàng Quảng Đông cao cấp, thương hiệu với chuỗi nhà hàng rộng lớn đều tọa lạc trên những góc phố sầm uất bậc nhất Hà Thành. Đặc biệt, các nhà hàng thuộc chuỗi này đều không hề rập khuôn trong thiết kế, mà mỗi địa điểm lại mang tới cho thực khách một ấn tượng riêng biệt, luôn để lại những thiện cảm cực tốt.

Không chỉ chú trọng về không gian mới lạ, độc đáo hệ thống nhà hàng Mỹ Tường Viên luôn đảm bảo mọi yếu tố về món ăn từ hương vị cho đến cách trình bày để đảm bảo thẩm mỹ và đẹp mắt nhất. Đến với nhà hàng, bạn sẽ được khám phá thế giới ẩm thực phong phú, nhiều màu sắc, được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau, mang đến cho khách hàng những cảm nhận riêng biệt.

Top-6-nha-hang-dimsum
Mỹ Tường Viên là nhà hàng Quảng Đông cao cấp, thương hiệu với chuỗi nhà hàng rộng lớn

Dimsum tại đây chỉ là một phần cực nhỏ trong “đại thực đơn” phong phú của nhà hàng. Tuy nhiên, thế giới dimsum ở đây lại cực kỳ đa dạng lên đến hơn 20 loại, quan trọng là chúng đều ngon “hết sẩy”. Từ những món như há cảo tôm, xíu mại tôm hay tàu hũ thịt đều vô cùng ngon miệng. Khi ăn bạn chỉ cần chấm nhẹ cùng một chút xì dầu là đủ để đong đầy hương vị rồi. Một trong số những món ăn chất lượng khác có thể kể đến như Vịt quay Bắc Kinh với lớp da vàng bóng bẩy, khi cắn thì giòn rụm bên ngoài, thịt bên trong ngọt, mềm mà thơm lừng.

3. FengHuang

Nếu là một tín đồ của món Hoa thì chắc hẳn bạn đã nghe qua cái tên Fenghuang - chuỗi nhà hàng Trung Quốc ngon nức tiếng. Nơi đây chinh phục vị giác tinh tế của người Thủ đô với những món ăn đậm đà, hấp dẫn cả hương lẫn vị. Cùng với đó là cách trình bày tinh tế, đẹp mắt cùng không gian tái hiện nét đẹp truyền thống Trung Hoa.

Top-6-nha-hang-dimsum
FengHuang với cách trình bày tinh tế, đẹp mắt tái hiện nét đẹp truyền thống Trung Hoa đúng chuẩn

Nhà hàng phục vụ nhiều món ăn chuẩn vị xứ Hoa, nổi bật nhất chính là dimsum và lẩu. Dimsum và lẩu ở đây kế thừa nét đặc sắc, độc đáo của văn hóa ẩm thực Trung Hoa trải qua hàng nghìn năm văn hóa. Ngoài ra, thương hiệu Fenghuang còn mang đến một menu phong phú với nhiều món ăn thơm ngon như: salad, món chiên, cháo,… Nhưng nổi bật nhất vẫn phải kể đến đó là dimsum. Những món dimsum ngon trứ danh của nhà hàng là: há cảo sò điệp, xíu mại tôm thịt, chân gà hấp tàu xì,… Đặc biệt, dimsum ở đây được chấm cùng 8 loại nước sốt thơm ngon được sáng tạo bởi những đầu bếp tài hoa của nhà hàng. Chính vì điểm đặc biệt này mà hiện tại Fenghuang xứng đáng trở thành một trong những quán dimsum tại Hà Nội nổi tiếng và đông khách nhất.

Cùng với đó là không gian sang trọng, rộng rãi, thoải mái, Fenghuang là địa điểm tuyệt vời để bạn cùng người thân, bạn bè đến đây trải nghiệm ẩm thực ngon, độc đáo.

4. Trung Hoa Đệ Nhất Sủi Cảo

Trung Hoa đệ nhất sủi cảo là quán ăn chuyên phục vụ khách hàng những món ăn Trung Hoa đặc sắc, hấp dẫn. Các món ăn được chế biến bởi đôi bàn tay khéo léo của vị đầu bếp tài ba người Trung. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hương vị cũng như chất lượng món ăn tại quán.

Với không gian thiên về ngoài trời, rất thoáng mát lại sạch sẽ, địa chỉ dễ tìm kiếm, đây là lý do biến thương hiệu trở thành địa điểm được săn đón và là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều thực khách.

Các món ăn tại đây được chế biến với nguyên liệu đảm bảo, chất lượng. Ai đã từng ăn qua đều có những phản hồi rất tốt về quán vì thế khách quen ngày một nhiều. Những món ăn “ngon nuốt lưỡi” mà chắc chắn bạn nên thử là sủi cảo và nội tạng xào ớt, nhấm nháp thêm chút rượu ấm nồng thì không còn gì sánh bằng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thẩm qua một số món khác như: thịt bò xiên giòn xào cay tê, đậu phụ Tứ Xuyên, dạ dày xào nấm, thịt lợn xào tương,…

Top-6-nha-hang-dimsum
Trung Hoa đệ nhất sủi cảo là quán ăn chuyên phục vụ khách hàng những món ăn Trung Hoa đặc sắc, hấp dẫn

Đặc biệt nhà hàng Trung Hoa Đệ Nhất Sủi Cảo còn có không gian rộng rãi, sức chứa lớn, là nơi thích hợp cho những buổi họp lớp, liên hoan,… Mức giá phù hợp, đồ ăn mới mẻ, rất đáng để bạn thử qua để có thêm những trải nghiệm thú vị về ẩm thực và món ngon nước bạn.

Xem thêm: Chidori Coffee - Quán cafe “ngủ trưa” phong cách Nhật Bản đình đám

5. Yong Kang Taipei Hotpot Dimsum

Yong Kang Taipei Hotpot Dimsum là nhà hàng buffet dimsum tại Hà Nội tọa lạc tại 102 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Lựa chọn Yong Kang bạn sẽ có bữa tiệc tự chọn có tới hơn 20 công thức dimsum và 80 món ăn, từ thịt bò nhập khẩu thượng hạng và rất nhiều hải sản tươi sống cùng các món ăn kèm khác. Đặc biệt, bạn có thể tự tay pha chế những công thức nước sốt phù hợp với khẩu vị và sở thích của mình.

Yong Kang luôn tự hào bởi là một trong những nhà hàng hàng đầu thổi hồn Việt vào các món ăn nổi tiếng của Đài Loan như dimsum, lẩu,… để phục vụ khẩu vị và chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

Top-6-nha-hang-dimsum
Yong Kang luôn tự hào bởi là một trong những nhà hàng hàng đầu thổi hồn Việt vào các món ăn nổi tiếng của Đài Loan

Đến với YongKang, bạn còn có thể tận hưởng bữa ngon với nhiều sự lựa chọn hấp dẫn khác như Gà Cung Bảo, Vịt Quảng Đông, Hủ tiếu Đài Loan, Kim chi Trung Hoa,…

Khách hàng không chỉ được thưởng thức những món ăn Đài Loan tinh tế, đậm đà mà còn tận hưởng những phút giây ấm cúng bên cạnh bạn bè, gia đình và người thương. Nhân viên ở đây được đánh giá là vô cùng nhiệt tình, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với cách phục vụ và thái độ của họ. Yên tâm bạn sẽ không phải ngại ngần vì gọi quá nhiều lần bởi nhân viên ở đây sẽ quan sát và chăm sóc tận tình nhất, chỉ cần thấy đồ ăn trên bàn tiệc vơi đi họ sẽ khi tự khắc hỏi ngay bạn xem có muốn dùng thêm đồ nữa không. Một sự tinh ý, khéo léo khiến bạn sẽ ấn tượng mãi một khi đã ghé tới đây.

6. Minh Ký Dimsum & Noodles

Những ngày trời bắt đầu hơi se se lạnh cùng những cơn mưa bất chợt ghé qua, bước vào một không gian nhỏ xinh, ấm áp với tông màu đỏ tại Minh Ký, ngồi bên chiếc bàn gỗ nhỏ và chậm rãi để thưởng thức những món ăn ấm nóng tại đây thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ? Những chiếc bánh bao nhỏ nhắn mềm mềm, những bát mì sợi mềm, dai, mịn, tạo cảm giác mượt mà với màu vàng nhẹ hay những đĩa há cảo đầy đặn,…

Top-6-nha-hang-dimsum
Các món ăn Minh Ký Dimsum & Noodles vô vùng đầy đặn và bắt mắt

Bao món ăn nóng hổi thơm ngon cho những giây phút tuyệt vời nhất của tại Minh Ký, tại sao không nhỉ? Không chỉ tận hưởng không gian đẹp lung linh, bạn còn có thể tận hưởng những món ăn ngon miệng với chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Đầu bếp tại quán đều là những người có kinh nghiệm lâu năm, họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình là mang đến những món ngon khó cưỡng như: Mì xá xíu, mì vịt tiềm, bánh bao xá xíu, bánh bao kim sa,…

Nếu đã trót mê dimsum thì không thể không đến Minh Ký nhé, đảm bảo nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tốt nhất.

Xem thêm: All Day Coffee - Quán cà phê có cả trời Âu giữa lòng Hà Nội

7. Lời kết

Trên đây là top 6 nhà hàng dimsum ngon khó cưỡng tại Hà Nội, đều là những địa điểm có tiếng được mọi người yêu thích vô cùng. Hy vọng, bài viết trên sẽ đưa ra những gợi ý thích hợp cho bạn, nếu thấy bài viết hữu ích hãy cũng theo dõi iPOS.vn để đón đọc thêm nhiều bài viết khác nữa nhé!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/nha-hang-dimsum-a42315.html