Thịt mông bò làm món gì ngon & 3 món ngon từ thịt mông bò

Thịt mông bò là phần thịt nạc, ít xương và có lớp mỡ vừa phải phủ ở trên. Do nằm gần với các cơ chân vận động nhiều nên bản chất thịt mông khá dai. Vậy thịt mông bò làm món gì ngon? Cùng vào bếp với Thịt Bò Nhật nhé.

Cách 1: Thịt mông bò hầm khoai tây

Thịt bò hầm khoai tây là món ăn ngon, nhiều chất dinh dưỡng nên rất thích hợp để nấu ăn cho cả gia đình, giúp mọi người có đầy đủ năng lượng để hoạt động cả ngày đấy nhé.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về, bạn rửa sạch rồi để ráo nước nhé, tiếp đến bạn thái thịt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Cà rốt và khoai tây nạo vỏ, cắt miếng vừa ăn. Đối với cà rốt, để món ăn thêm phần đẹp mắt bạn có thể tỉa hoa.

Cà chua bạn cắt múi cau, gừng gọt vỏ, băm nhuyễn

Hành và ngò cũng rửa sạch và cắt nhỏ, riêng phần gốc hành, bạn để riêng để lát nữa phi thơm nhé.

Bước 3: Ướp thịt bò

Thịt bò thái xong cho vào tô, rồi ướp cùng gừng băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê nước mắm. Ướp khoảng 30 phút.

Bước 4: Hầm thịt bò với khoai tây

Sau 30 phút ướp thịt xong, bạn bắc nồi lên bếp rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, khi dầu nóng thì bạn cho phần gốc hành vào phi thơm. Kế đến bạn cho thịt bò vào nồi cùng cà chua đảo đều cho thịt săn lại, các gia vị rút hết vào bên trong thịt. Tiếp đó, đổ nước vào hầm sao cho đủ từ 3 - 4 người ăn.

Khi nước hầm sôi, bạn cho thêm cà rốt vào rồi đậy nắp hầm chung.

Song song đó, bạn đổ ngập dầu vào 1 chiếc chảo khác bên cạnh, cho khoai tây vào chiên đến khi khoai vàng thì vớt ra. Như vậy, khoai tây sẽ tránh bị nát khi hầm lâu.

Chiên xong khoai thì bạn cho vào nồi thịt bò hầm chung, khoảng 45 phút.

Cuối cùng, khi thịt bò đã mềm, bạn nêm nếm lại sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình rồi tắt bếp. Vậy là món ăn đã hoàn thành rồi.

Thịt mông bò hầm khoai tây
Thịt mông bò hầm khoai tây

Cách 2: Cháo thịt mông bò bí đỏ

Món cháo thịt bò bí đỏ thơm ngọt, giàu dưỡng chất và hỗ trợ trẻ tiêu hóa tốt, rất thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Cùng bắt tay vào làm nào.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, để ráo nước rồi đem luộc khoảng 5 phút cho thịt chín. Sau đó, bạn băm nhuyễn thịt bò.

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt rồi cắt miếng nhỏ, bạn cũng đem đi luộc đến khi chín mềm rồi dầm nhuyễn bí ra.

Bước 3: Nấu cháo thịt bò với bí đỏ

Bạn cho vào nồi khoảng 1.5 chén cháo đã nấu sẵn từ trước (đong bằng chén ăn cơm), cho nước luộc thịt bò và bí vào nấu 10 phút cho cháo nở mềm, sau đó, cho thịt bò vào khuấy đều 2 phút rồi cho toàn bộ bí đỏ vào. Nấu đến khi cháo sôi lại là bạn có thể tắt bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn trẻ em vào đảo đều là bạn có thể cho em bé ăn rồi.

Cháo thịt mông bò bí đỏ
Cháo thịt mông bò bí đỏ

Cách 3: Bít tết thịt mông bò

Bít tết là món ăn bắt nguồn từ châu Âu, nhưng qua sự biến tấu của người Việt, món ăn trở nên gần gũi hơn. Tuy vậy, món ăn vẫn mang hương vị rất đặc trưng và giàu dưỡng chất do kết hợp đa dạng các món ăn kèm. Cùng vào bếp nào.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò mua về rửa sạch, ướp theo công thức sau: 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu trắng, ⅕ muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt.

Để thịt bò thấm gia vị, bạn dùng chày đập thịt để dập sơ và ướp gia vị khoảng 30 phút.

Bước 3: Làm khoai tây chiên

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát chữ nhật mỏng, sau đó ngâm khoai tây với nước muối loãng 10 phút.

Bạn chuẩn bị 1 tô khác, cho 2 muỗng canh dầu giấm vào rồi lấy khoai tây từ nước muối sang giấm ngâm thêm 10 phút rồi vớt ra để ráo.

Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ngập 1 nửa mặt chảo đợi khi dầu nóng, bạn cho khoai tây vào chiên đến khi khoai vàng giòn thì vớt ra, đặt thêm một miếng lót thấm dầu phía dưới nhé.

Bước 4: Làm salad trộn ăn kèm

Xà lách rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, cà chua và ớt chuông vàng bạn cắt hạt lựu, hành tây bạn chia làm 2 nửa, 1 nửa cắt lát, còn 1 nửa cắt múi cau.

Trộn xà lách, cà chua, ớt chuông và hành tây cắt lát vào tô. Rót 4 muỗng canh dầu giấm và trộn đều, thêm 1 lớp mayonaise lên trên là bạn đã hoàn thành món salad ăn kèm giàu vitamin.

Bước 5: Làm bít tết

Bắc chảo lên bếp, đợi khi chảo nóng thì cho bơ lạt vào đợi tan chảy, sau đó bạn dàn đều mặt thịt lên chào, sau 30 giây thì lật mặt thịt nhé. Sau khi trở bò lần 2, bạn cho hành tây cắt múi vào chiên cùng cho thơm.

Khi bò đã gần chín, bạn đập 1 quả trứng gà vào, thêm 1 miếng phô mai và 1 ít pate, đến khi lòng trắng trứng đông lại thì tắt bếp, cho chút hành ngò lên trên là bạn đã hoàn thành rồi.

Bít tết thịt mông bò
Bít tết thịt mông bò

Trong các món ăn này, thịt bò là nguyên liệu chính nên điểm nhấn thịt bò bạn phải đảm bảo chất lượng tươi, ngon và đảm bảo chất lượng trước khi chế biến. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của Thịt Bò Nhật cho các món ăn tại đây nhé: Thịt bò nhập khẩu

Hy vọng với 3 công thức siêu đơn giản mà Thịt Bò Nhật đã gợi ý trên đây, bạn không cần băn khoăn thịt mông bò làm món gì ngon nữa nhé! Chúc bạn thành công với những món ăn ngon đãi cả gia đình.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/thit-mong-lam-mon-gi-a42382.html