Toyota Hiace

Bước sang thế hệ thứ 6, Toyota Hiace đã lột xác hoàn toàn với ngoại hình mới sang trọng và cao cấp hơn. Đặc biệt, Hiace trông “to con” hơn trước với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5915 x 1950 x 2280 mm.

So với bản tiền nhiệm, Hiace dài hơn 535 mm, rộng hơn 70 mm và thấp hơn 5 mm. Đây sẽ là tiền đề để khoang cabin bên trong được mở rộng, thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, điều này cũng khiến bán kính vòng quay tối thiểu cũng tăng nhẹ đạt 6.4 m.

Đầu xe

Nhìn từ trực diện, Toyota Hiace trông hầm hố hơn hẳn nhờ bộ lưới tản nhiệt mới được mở rộng nhưng vẫn giữ lại điểm nhấn là hai thanh ngang mạ crom to bản.

Cụm đèn trước hình chữ nhật đơn điệu đã được thay thế bằng “cặp mắt” sắc sảo hơn với thiết kế vuốt cao sang hai bên. Dù vậy, hệ thống chiếu sáng vẫn là dạng Halogen thay vì nâng cấp dạng LED như kỳ vọng của khách hàng Việt.

Hốc đèn sương mù cũng được làm mới cầu kỳ hơn trước với thiết kế dạng hình thang đứng trông như cặp răng nanh hung dữ khi nhìn từ xa.

Thân xe

So với bản tiền nhiệm, khu vực cửa ra/vào và bậc lên xuống ở cửa trước đã được hạ thấp đồng thời được mở rộng tạo sự thuận tiện cho người dùng. Bộ vành 15 inch cũ đã được thay mới loại 16 inch bắt mắt hơn, tạo cái nhìn khỏe khoắn.

Cặp gương chiếu hậu của Toyota Hiace đã được bổ sung gương phụ bên dưới. Qua đó giúp người dùng có thể quan sát tốt vùng bánh xe phía sau khi đỗ xe hoặc khi bắt đầu khởi hành. Bên cạnh đó, tính năng gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ vẫn được giữ nguyên.

Đuôi xe

Đuôi xe mới có thiết kế vuông vức hơn trước lấy cảm hứng từ “đàn anh” Alphard. Cụm đèn hậu của Toyota Hiace 2020 vẫn sử dụng loại bóng thường nhưng đã được kéo dài giúp tăng cường độ nhận diện vào ban đêm, từ đó nâng cao tính an toàn.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/xe-ca-map-toyota-a44005.html