Chữa cận thị bằng cách nhìn mặt trời ?

Nhìn mặt trời để chữa cận thị là một phương pháp chữa cận thị được nhiều người chia sẻ. Nhưng liệu phương pháp này có thực sự tốt như mọi người đồn đoán ? Hãy cũng Mắt Kính Xanh Pôn tìm hiểu thêm về cách chữa cận thị này nhé.

Nhìn mặt trời chữa cận thị được không?

Ánh sáng mặt trời với cường độ thích hợp giúp kích thích sản sinh dopamine từ võng mạc làm chậm quá trình lão hóa của mắt. Từ đó, nhiều người nghĩ rằng nhìn mặt trời chữa cận thị.

Tuy nhiên trên thực tế, nhìn mặt trời không hề chữa được cận thị. Hành động này chỉ giúp ngăn ngừa, kiểm soát và làm chậm đi quá trình tăng độ cận. Nếu áp dụng sai cách, mắt bạn còn có thể bị tổn thương và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Vậy nên, phương pháp tốt nhất là tiếp xúc với ánh nắng và không nhìn trực tiếp vào mặt trời.

Tác động của ánh sáng mặt trời đến đôi mắt

chữa cận thị

Theo Ian Morgan, nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Australia khẳng định “Nếu trẻ em ở ngoài trời đủ lâu, không quan trọng chúng học được nhiều không, chúng sẽ không bị cận thị”.

Ánh sáng mặt trời giúp kích thích những tế bào thần kinh thị giác trong mắt phát triển để mang lại thị lực tốt, sự linh hoạt cho đôi mắt. Tuy nhiên, chỉ nên tiếp xúc ánh sáng mặt trời vào thời điểm có nắng dịu nhẹ.

Theo một nghiên cứu được tiến hành cho thấy những người tiếp xúc với tia cực tím B (UV B) nhiều, tỷ lệ mắc cận thị ít hơn 30% so với người ít tiếp xúc. Do đó, các chuyên gia khuyên mọi người nên dành nhiều thời gian vui chơi bên ngoài để hạn chế cận thị. Đặc biệt là trẻ em (vì nhãn cầu của trẻ đang trong thời gian phát triển)

Đồng thời, ánh sáng ngoài trời là nguồn sáng trung thực nhất, phản ánh ảnh của vật thể rõ nét nên giảm nguy cơ mắc cận thị.

Nếu ở ngoài trời lâu và vào những thời điểm nắng gắt, ánh sáng mặt trời có thể khiến mắt nhức mỏi, thậm chí tổn thương võng mạc, đặc biệt là nhìn trực tiếp.

Do đó, muốn có đôi mắt khỏe mạnh nhờ ánh sáng mặt trời thì cần chọn đúng thời điểm với khoảng thời gian phù hợp.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời đúng cách

chữa cận thị

Để có một đôi mắt khỏe mạnh, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời bạn nên lưu ý các điều sau

Cách chữa cận thị và hạn chế lên độ cho mắt

Hiện nay, cách chữa dứt điểm cận thị duy nhất là phẫu thuật. Ngoài ra, cần phải áp dụng các phương pháp khác để hạn chế việc lên độ cho mắt.

Đến Mắt Kính Xanh Pôn để được tư vấn kỹ hơn về các phương pháp hạn chế tăng độ cận cho mắt.

Mắt Kính Xanh Pôn - Thương hiệu uy tín hơn 20 năm tại thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ 1: 26 Hoàng Việt - Phường 4 - Quận Tân Bình

Địa chỉ 2: 283 Điện Biên Phủ - Phường 7 - Quận 3

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/nhin-mat-troi-chua-can-thi-a47320.html