Nhà hướng Nam hợp tuổi gì đem lại nhiều tài lộc và thành công?

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Có nên làm nhà hướng Nam là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi mua hay xây nhà ở. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp thông tin về nhà hướng Nam cho bạn đọc tham khảo, giúp bạn hiểu rõ đặc trưng phong thủy và cách thiết kế nhà hướng Nam tốt nhất.

Hướng Nam có tốt cho gia chủ chọn để xây tổ ấm?

Hướng Nam có tốt cho gia chủ chọn để xây tổ ấm?

Hướng Nam là hướng nào?

Từ xưa đến nay, mọi người luôn có quan niệm việc quan trọng nhất đầu tiên cần làm khi xây nhà là chọn hướng. Và trong các hướng thì hướng Nam là hướng được yêu thích nhất khi làm nhà, vậy nên mới có câu nói “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam". Vậy hướng Nam là hướng nào, cách xác định hướng Nam thì không phải ai cũng biết.

Trong tự nhiên, hướng Nam là một trong 4 hướng chính của la bàn: Đông, Tây, Nam, Bắc. Để xác định hướng Nam có thể dựa vào hướng mặt trời mọc. Mặt trời mọc ở hướng Đông và lặn ở hướng Tây. Khi bạn đứng thẳng, mắt nhìn thẳng về hướng mặt trời mọc và dang rộng hai cánh tay thì ta có: hướng mắt bạn nhìn là hướng Đông, sau lưng bạn là hướng Tây, tay phải chỉ phía Nam và tay trái chỉ về phía Bắc.

Trong phong thủy, hướng Nam còn được gọi là hướng Chính Nam, thuộc mệnh Hỏa. Còn trong Tiên thiên bát quái, hướng Nam thuộc quẻ Càn nên được xem là hướng của bậc đế vương. Còn trong Hậu thiên bát quái, hướng nam thuộc quẻ ly, tượng trưng cho lửa và ánh sáng. Hướng Nam được các bậc vua chúa xưa kia lựa chọn để hướng về bằng cách tọa Bắc nhìn Nam, với hy vọng hướng đến sự anh minh, lẽ phải để trị quốc bình thiên hạ. Vì thế, hướng Nam từ xưa đến nay luôn được đề cao là hướng gắn với vận mệnh cao quý, quyền uy và phát đạt của con người.

Nhà hướng Nam tốt hay xấu? Có nên làm nhà hướng này?

Theo quan niệm xưa nhà hướng Nam là hướng rất tốt cho gia chủ

Theo quan niệm xưa nhà hướng Nam là hướng rất tốt cho gia chủ

Nhà hướng Nam theo quan niệm của ông bà ta là “nhà hướng Nam, không làm cũng phất”. Vì thế mà hướng Nam rất tốt, nếu hợp mệnh và hợp tuổi với gia chủ thì rất nên làm nhà hướng này. Hướng Nam là mệnh Hỏa, vì thế mà đây là lựa chọn tốt cho những người mệnh Thổ, giúp công danh thành đạt, tài lộc tăng tiến.

Hướng Nam là hướng rất tuyệt vời khi xây nhà bởi nó có khả năng lưu thông gió tốt, mát về mùa hè, ấm vào mùa đông. Nhà hướng Nam sẽ tránh được gió mùa Đông Bắc, ngăn chặn sự xâm hại của tự nhiên đến sức khỏe, tăng sức đề kháng cho sức khỏe. Hơn nữa, hướng Nam cũng là hướng thuận lợi nhất để xây nhà đón đủ ánh sáng, tránh được ánh nắng chói chang mỗi buổi sáng từ hướng Đông và ánh nắng gay gắt buổi chiều từ hướng Tây. Ánh sáng trong căn nhà hướng Nam sẽ luôn được đảm bảo ở trạng thái tốt nhất.

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào?

Nhà hướng Nam tuy được đánh giá là phương hướng xây nhà tốt nhất nhưng không phải gia chủ nào cũng phù hợp để làm nhà hướng Nam. Theo bát trạch phong thủy, nhà hướng Nam chỉ hợp tuổi với những người thuộc Đông tứ mệnh, còn những người Tây tứ mệnh thì không nên. Tuy nhiên, nếu người thuộc Tây tứ mệnh muốn xây nhà hướng Nam vẫn có cách hóa giải hiệu quả là sử dụng gương bát quái, kết hợp với thiết kế nhà bếp và phòng ngủ sao cho dung hòa được hướng xấu.

Như vậy, nhà hướng Nam sẽ hợp với một số tuổi sau đây: 1942, 1945, 1946, 1952, 1954, 1955, 1960, 1963, 1964, 1969, 1973, 1978, 1981, 1982, 1987, 1990, 1991, 1996, 2000, 2005, 2008, 2009… Vậy nên, gia chủ là nam giới thuộc những tuổi Đông Tứ mệnh trên rất hợp xây hoặc mua nhà hướng Nam sẽ giúp cho công danh sự nghiệp phát triển, nhận được nhiều tài lộc.

Ngoài ra, khi xét theo con giáo thì những tuổi xây nhà hướng Nam tốt nhất sẽ là tuổi Mùi, tuổi Thân và tuổi Dậu. Những tuổi này khi làm nhà hướng Nam sẽ giúp cho gia chủ và các thành viên trong nhà đón nhận được nhiều sinh khí tốt, sức khỏe tăng tiến, gặt hái thành công.

Những lưu ý khi thiết kế nhà hướng Nam

Những lưu ý cho gia chủ cần lưu ý điều gì?

Những lưu ý cho gia chủ cần lưu ý điều gì?

Khi xây nhà hướng Nam, gia chủ nên bố trí bàn thờ ở hướng tốt và hợp tuổi. Bếp cũng nên đặt ở các hướng thuộc Đông tứ trạch: Đông, Đông Nam, Nam và Bắc. Lưu ý không đặt bếp cùng với hướng Nam hoặc ngược với hướng cửa chính là hướng Bắc, giúp gia đình tránh được những bất hòa trong cuộc sống. Còn những gia chủ có năm sinh không hợp với nhà hướng Nam thì có thể đặt những đồ vật trong nhà, bố trí phòng theo hướng tốt để khắc phục vấn đề này.

Bên cạnh đó, nhà hướng Nam không đón nhận lượng ánh sáng mặt trời lớn như hướng Đông hay hướng Tây nên để tăng ánh sáng trong nhà, mang cảm giác tươi tắn và ấm áp hơn thì gia chủ nên bố trí thêm nhiều cây trồng trong nhà. Các cây phù hợp nhất theo quan niệm của ông cha là “Bắc trồng ngân hạnh, Nam trồng mai táo, Đông trồng đào liễu, Tây trồng cây du”. Vậy có nghĩa là nhà hướng Nam nên trồng những loại cây như mai, đào, táo, mận v… và gia chủ khi chọn cây tránh các loài cây tán rộng, lá to dễ che đi ánh sáng.

Ngoài ra, nhà hướng Nam thuộc mệnh Hỏa nên sẽ hợp với các màu sơn thuộc mệnh Mộc (Mộc tương sinh cho Hỏa) như xanh lá, xanh lục, xanh rêu v.v… và các màu sơn thuộc bản mệnh Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím. Những màu sắc tương sinh và tương hợp với hướng Nam này không chỉ tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ bắt mắt, ấn tượng cho ngôi nhà còn có mang đến rất nhiều may mắn và tài lộc.

Trên đây là những thông tin và lưu ý cho bạn đọc khi có ý định làm nhà hướng Nam. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc lựa chọn hướng nhà phù hợp, giúp tận hưởng được các điều kiện tự nhiên và khí hậu tốt nhất, đồng thời đem đến may mắn trong công việc, tài chính, hạnh phúc gia đình.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/huong-nam-hop-menh-gi-a48823.html