Tour 2 đảo Hòn Khô – Cù Lao Xanh 1 ngày: Ngắm hoàng hôn tại Eo Gió

BUỔI SÁNG:

07h30: Xe và HDV Quy Nhơn Tourist đón khách tại điểm hẹn trong TP Quy Nhơn khởi hành đi Nhơn Hải.

Vượt Cầu Thị Nại - Cây cầu vượt biển với chiều dài 2,5 km. Tại đây Quý Khách có thể dừng chân chụp ảnh, chiêm ngưỡng nước biển xanh ngắt xung quanh, được thấy những khung cảnh bình dị như cảnh người dân chài thả lưới bắt cá. Được nghe Hướng dẫn viên kể về những trận thủy chiến bi tráng giữa Champa và Đại Việt, giữa Tây Sơn và nhà Nguyễn (Nguyễn Ánh) suốt hơn 5 thế kỷ.

08h00: Đến làng chài Nhơn Hải, Quý khách cảm nhận sự yên bình với những mái nhà nhỏ liêu xiêu nhô ra biển lớn, cùng tìm hiểu đời sống của ngư dân bản địa qua lời kể Hướng dẫn viên. Sau đó Quý khách thay đồ và mặc áo phao chuẩn bị chuyến đi ra đảo.

08h20: Quý khách lên cano qua đảo Cù Lao Xanh, cùng cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình và yên ả của đảo. Quý khách tiếp tục di chuyển đến nhà nghỉ, nghỉ ngơi và uống nước mía hoặc nước chanh tươi mát dưới bóng cây mát rượi, chuẩn bị cho cuộc hành trình khám phá Cù Lao Xanh.

Hướng dẫn viên đưa Quý khách lên Xe điện tham quan Bãi đá Thảo Nguyên với muôn hình vạn trạng của các thế đá khác nhau. Đá ngổn ngang, bày la liệt, tưởng như “mất trật tự nhưng lại rất ngăn nắp và hình tượng. Đây là nơi giúp bạn thả trí tưởng tượng Selfie để có được những bức ảnh độc nhất vô nhị.

Sau khi chiêm ngưỡng Bãi đá Thảo Nguyên, Quý khách tiếp tục tham quan ngọn Hải Đăng Cù Lao Xanh - “Mắt thần” của Biển, có tuổi đời trên 100 năm với kiến trúc Đông - Tây kết hợp vô cùng độc đáo.

Ngọn Hải Đăng được xây dựng từ thời Pháp thuộc, nó không chỉ gắn với lịch sử của xã Đảo Nhơn Châu mà còn là hơi thờ, là niềm tin, niềm tự hào và lý tưởng sống của biết bao thế hệ người dân nơi đây.

Tiếp theo, Quý khách sẽ đến tham quan Cột cờ Tổ Quốc - Điểm tựa về tinh thần, giúp bà con ngư dân vững tâm vươn khơi, bám biển.

Cột cờ cù lao xanh

11h10: Cano đưa Quý khách rời Cù Lao Xanh về lại Làng chài Nhơn Hải.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/dao-hon-kho-a49928.html