Bật mí cách chọn me ngon và cách bảo quản me chín được lâu

1 Cách chọn, lựa me ngon

Để mua được me ngon, bạn nên ưu tiên chọn những trái me to, dáng thẳng đứng và tròn đều. Vỏ me cứng, bên ngoài mịn màng.

Hơn nữa, nên chọn những trái me còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị sâu mọt hay những lỗ nhỏ, như vậy mới có thể giữ me tươi ngon được lâu nhất.

Để me vẫn giữ được vị chua đặc trưng và dễ bóc vỏ hơn, bạn không nên chọn me đã chín mà chọn những trái chưa chín hết, vẫn còn hơi ương (xanh).

Ngoài ra, bạn không nên chọn me bị lép vì chúng thường ít thịt và thịt me bị dính vào vỏ, khó tách so với những trái me to.

Bạn nên chọn mua me ở những địa chỉ uy tín như các hệ thống siêu thị, các sạp lớn ở chợ hoặc những cửa hàng chuyên bán trái cây để đảm bảo me được ngon và chất lượng nhé!

Chọn mua me ngon

2 Cách bảo quản me chín để được lâu

Me tươi sau khi mua về, bạn có thể thực hiện các bước dưới đây để giữ me được lâu và không bị hỏng nhé!

Bước 1

Sau khi mua về, bạn lột bỏ vỏ và tách hạt me, có thể dùng khăn sạch để lau những bụi bẩn bám trên thịt me.

Cách bảo quản me chín để được lâu

Bước 2

Me chín sau khi bỏ vỏ và tách hạt, bạn cho vào rổ, đem ra nắng phơi khoảng 2 tiếng để cho me khô ráo. Việc phơi nắng me trước khi cất giữ sẽ giúp me giữ được độ mềm dẻo, tránh bị ẩm mốc khi bảo quản.

Phơi me khô ráo

Bước 3

Sau cùng, bạn chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch, khô ráo. Sau đó, xếp me đã phơi vào, đậy kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời để tránh làm me bị nóng chảy hoặc ẩm mốc. Me sau khi phơi nắng và bảo quản đúng cách có thể sử dụng đến 1 năm đấy.

Bảo quản me

3 Một số cách chế biến me để bảo quản được lâu

Ngoài ra, bạn có thể chế biến me thành các món như me ngâm chua ngọt, me ngâm mắm đường, me ngâm đường muối ớt,... Như vậy, không chỉ tiện lợi hơn khi sử dụng mà cũng bảo quản me được lâu hơn.

Để làm me ngâm chua ngọt, bạn chỉ cần sơ chế me (lột vỏ, tách hạt) rồi ngâm me với nước đường khoảng 2 ngày là có thể sử dụng rồi đấy.

Me ngâm chua ngọt có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh đến vài tuần. Khi ăn bạn chỉ cần dùng đũa sạch gắp me ra đĩa, có thể cho thêm 1 ít muối ớt để kích thích vị giác hơn nhé!

Bạn có thể tham khảo một số loại hũ đựng thực phẩm đang kinh doanh tại Điện máy XANH để bảo quản me dễ dàng hơn nhé!:

Vậy là Điện máy XANH đã giới thiệu đến bạn cách chọn mua và cách bảo quản me chín được lâu rồi đấy. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đã thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc chọn mua và bảo quản các nguyên liệu khi vào bếp nhé!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/me-tuoi-a51967.html