Ốc cà na làm gì ngon? Tổng hợp 9 cách làm ốc cà na thơm ngon, hấp dẫn

1. Ốc cà na xào bơ tỏi

Đầu tiên sẽ là món ốc cà na xào bơ tỏi thơm ngất ngây. Từng con ốc được nêm nếm gia vị vừa ăn, xào chung với bơ béo ngậy và tỏi thơm lừng cùng vị cay nồng từ sả và ớt tạo nên món ăn không những lôi cuốn mà kích thích vị giác vô cùng.

Ốc cà na hấp sả

2. Ốc cà na hấp sả

Ốc cà na hấp sả là món ăn tuy đơn giản nhưng lại gây thương nhớ vô cùng. Thịt ốc vì được hấp chín tới nên vẫn giữ được độ ngọt và ngon, cộng thêm hương thơm từ sả nên lại càng cuốn hút.

Để tăng thêm hương vị cho món ăn thì bạn nhớ làm thêm 1 chén muối tiêu và ăn cùng rau răm nhé!

Ốc cà na rang muối ớt

3. Ốc cà na rang muối ớt

Từng con ốc dai, giòn, ngọt thịt kết hợp với sả thơm lừng và ớt cay nồng cùng muối tôm đậm đà, mặn mặn trong món ốc cà na rang muối ớt sẽ khiến bạn thích mê đó!

Dùng tăm xăm từng miếng thịt ốc rồi chấm vào nước mắm ớt ngon, thêm chút rau răm rồi thưởng thức nữa là hết sẩy!

Ốc cà na xào me

4. Ốc cà na xào me

Nếu cuối tuần tụ tập bạn bè mà bạn vẫn chưa biết nên làm món gì để lai rai thì ốc cà na xào me chính là lựa chọn xuất sắc đó!

Hương vị đậm đà của mắm, chua chua, ngọt ngọt của me dễ ăn cùng thịt ốc dai, giòn lôi cuốn. Tất cả hòa quyện trong món ốc rất vừa miệng khiến bạn chỉ muốn ăn mãi thôi. Lây thêm vài lon bia rồi trò chuyện cùng bạn bè nữa thì quá tuyệt vời!

Ốc cà na xào sả ớt

5. Ốc cà na xào sả ớt

Vào những ngày mưa se se lạnh mà được thưởng thức 1 đĩa ốc cà na xào sả ớt thì còn gì bằng!

Những con ốc sau khi đã sơ chế sạch sẽ, bạn chỉ cần đem ướp với các gia vị cơ bản trong vòng 15 phút cho thấm vị. Sau đó, xào thật thơm sả và ớt với bơ rồi cho ốc vào xào đến khi chín nữa là hoàn thành.

Vậy là chỉ vài phút thôi bạn đã có ngay 1 món ốc đậm đà, thơm nức mũi và cay nồng vị tỏi ớt rồi. Đã vậy còn thêm vị bơ béo ngậy nữa chứ. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng khiến bạn muốn thưởng thức ngay rồi đúng không nào!

Ốc cà na xào sa tế

6. Ốc cà na xào sa tế

Một món ăn cực kỳ hao mồi mà Điện máy XANH muốn gợi ý cho bạn theo công thức chi tiết dưới đây chính là ốc cà na xào sa tế.

Những con ốc thơm lừng mùi sa tế và tỏi sả cùng hương vị đậm đà, cay nhẹ thật khó cưỡng. Để ngon hơn, bạn hãy ăn kèm với 1 chén muối tiêu chanh nhé!

Ốc cà na hấp gừng

7. Ốc cà na hấp gừng

Những món ốc hấp được rất nhiều người yêu thích bởi công đoạn thực hiện đơn giản lại cho ra thành phẩm thơm ngon, giữ trọn vẹn được hương vị. Đặc biệt, ốc cà na hấp gừng là món mà Điện máy XANH muốn giới thiệu cùng bạn lần này.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần sơ chế ốc cho sạch cát và bụi bẩn rồi mang đi hấp cùng gừng đến khi chín là xong.

Thịt ốc được hấp chín tới nên vẫn thơm, ngọt dai, thêm vào đó là hương thơm từ gừng thoang thoảng, rất dễ dịu. Làm ngay 1 chén nước mắm gừng cay cay, đậm đà nữa rồi thưởng thức thôi nào!

Ốc cà na xào sả mắm tỏi

8. Ốc cà na xào sả mắm tỏi

Sự kết hợp hoàn hảo của thịt ốc dai, giòn, chắc cùng bơ béo ngậy và sả thơm lừng. Bên cạnh đó là hương thơm thoang thoảng của tỏi phi, sự đậm đà của nước mắm và cay nhẹ của tương ớt trong món ốc cà na xào sả mắm tỏi sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại đó!

Ốc cà na rang phô mai

9. Ốc cà na rang phô mai

Các tín đồ của phô mai chắc hẳn không thể bỏ qua món ốc cà na rang phô mai thơm ngất ngây này đâu!!

Từng con ốc dai, ngọt hòa quyện cùng phô mai béo ngậy, đậm đà, mặn mặn của muối tôm vô cùng hấp dẫn. Ốc cà na rang phô mai chỉ cần ăn như thế này thôi là đã ngon lắm rồi. Tùy vào sở thích và khẩu vị thì bạn có thể ăn cùng bánh mì nhé!

Ốc cà na làm gì ngon? Tổng hợp 9 cách làm ốc cà na thơm ngon, hấp dẫn

CLICK xem ngay chảo chống dính đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chảo chống dính nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Vậy là Điện máy XANH đã chia sẻ cùng bạn 9 cách làm ốc cà na thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn biết nấu thêm nhiều món ngon lôi cuốn từ loại ốc này nhé! Chúc bạn thành công.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-lam-oc-ca-na-rang-muoi-a52139.html