Danh Sách Các Trường Đào Tạo Ngành Xét Nghiệm Y Học 2023 – 2024

Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học là một ngành đóng vai trò quan trọng trong hệ thống đạo tạo y khoa tại Việt Nam. Chính vì thế ngành học này thu hút khá đông sinh viên theo học. Trong bài viết này sẽ liệt kê danh sách các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học trên cả nước hiện nay. Mời các bạn theo dõi.

Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học
Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Ngành xét nghiệm y học là gì?

Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học là ngành đào tạo các kỹ thuật viên xét nghiệm với nhiệm vụ kiểm tra, giám sát quy trình sử dụng hoá chất, sinh phẩm chuyên dụng để giám sát quy chế vô khuẩn. Kết quả của quá trình xét nghiệm y học sẽ được sử dụng để chẩn đoán lâm sàng nhằm xác định chính xác bệnh tình, qua đó đưa ra phương hướng điều trị phù hợp.

Có thể thấy rằng, ngành kỹ thuật xét nghiệm là một ngành đóng góp rất lớn trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của hệ thống y tế. Do vậy, ngành kỹ thuật xét nghiệm y học rất được chú trọng đào tạo, bằng chứng là các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học trên cả nước có khá nhiều.

Dưới đây là danh sách các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học trên cả nước thời điểm hiện tại:

Danh sách các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học
Danh sách các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học

Điểm chuẩn các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học hiện nay

Điểm chuẩn ngành xét nghiệm y học là bao nhiêu ? Theo đánh giá những năm gần đây, điểm chuẩn các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học giao động từ 15 điểm - 26 điểm. Trong đó, các trường nổi tiếng thuộc top trên như: Đại học y dược, Đại học y Phạm Ngọc Thạch,… lấy điểm chuẩn ngành xét nghiệm y học từ 22 điểm - 26 điểm. Còn lại các trường top dưới lấy điểm chuẩn ngành xét nghiệm y học từ 15 điểm - 19 điểm, cụ thể:

>> Xem thêm: Điểm chuẩn đại học y dược TpHCM

Danh sách các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học

Danh sách các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học hệ Đại học

Khu vực miền Bắc:

Khu vực miền Trung và Tây Nguyên:

Khu vực miền Nam:

Danh sách các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học hệ Cao đẳng

Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học thi khối nào
Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học thi khối nào

Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học thi khối nào?

Bên cạnh tìm hiểu về các trường đào tạo xét nghiệm y học, các thi sính rất thắc mắc để thi vào các trường này sẽ thi khối nào? Muốn theo học ngành kỹ thuật xét nghiệm y học, bạn phải thi tuyển hay xét tuyển với những khối thi và môn thi sau đây:

Chương trình đào tạo ngành xét nghiệm y học

Ngành xét nghiệm y học học những gì, chương trình đào tạo ra sao không ít thí sinh thắc mắc và quan tâm. Sinh viên học ngành xét nghiệm y học sẽ dược đào tạo về các kiến thức:

Tốt nghiệp ngành kỹ thuật xét nghiệm y học ra làm gì?

Một mối quan tâm khác bên cạnh danh sách các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học là cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành này như thế nào. Thực tế, công việc có thể làm dành cho các kỹ thuật viên xét nghiệm là rất đa dạng bao gồm:

Lương ngành kỹ thuật xét nghiệm y học là bao nhiêu?

Sau khi ra trường sinh viên ngành xét nghiệp y học là bao nhiêu? Trong hệ thống y tế nói chung và ngành xét nghiệm y học nói riêng, mức lương ngành xét nghiệm y học còn phụ thuộc vào vị trí công tác. Dưới đây là mức lương cơ bản của ngành xét nghiệm y học mà các bạn có thể tham khảo:

Tuy nhiên, mức lương của người làm ngành xét nghiệm y học chênh lệch nhau, mức lương vẫn là con số mở dành cho chuyên môn của mỗi người, không thể đánh giá chung quy cho mức lương chung của ngành xét nghiệm y học.

Lời kết

Trên đây là danh sách các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học tại Việt Nam. Mong rằng những chia sẻ của Đào Tạo Liên Tục Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/nganh-xet-nghiem-y-hoc-hoc-truong-nao-a52432.html