Lễ hội thánh Patrick ở Mỹ – Saint Patrick’s Day có gì độc đáo?

Lễ hội thánh Patrick ở Mỹ có gì độc đáo giữa muôn vàn lễ hội lớn nhỏ khác tại đất nước này? Nước Mỹ vốn là đất nước đa sắc tộc, cũng bởi vậy mà số lượng lễ hội lớn nhỏ, từ truyền thống đến du nhập nhiều vô kể. Cùng EVA Air Viet Nam tìm hiểu rõ hơn về lễ hội này ngay dưới đây bạn nhé!

Lễ hội thánh Patrick ở Mỹ có gì độc đáo?
Lễ hội thánh Patrick ở Mỹ có gì độc đáo?

Lễ hội thánh Patrick ở Mỹ - St Patrick’s Day có gì độc đáo?

Xuất phát từ đất nước Ireland nhưng lễ hội thánh cũng được tổ chức khắp Đông Âu và Bắc Mỹ. Ai ai cũng hưởng ứng nhiệt liệt. Đặc biệt nhất là tại các thành phố lớn như Chicago, New York,…

Patrick day là ngày gì?

Là một trong những lễ hội lớn ở Mỹ. Có bao giờ bạn tự hỏi st patrick’s day là ngày gì không? Lễ hội Thánh Patrick bắt nguồn từ cộng đồng người Ireland. Họ lựa chọn ngày 17/3 để tổ chức lễ hội. Đó cũng chính là ngày mất của Thánh Patrick. Thánh Patrick là vị thánh bảo hộ của đất nước này. Ông từng đi giảng đạo, xây dựng nhà thờ, lan rộng tín ngưỡng Thiên Chúa ở khắp ngóc ngách đất nước Ireland.

Thánh Patrick
Thánh Patrick

Đã có rất nhiều câu chuyện xoay quanh việc ông có khả năng làm người chết sống dậy. Người ta cũng đồn rằng ông đã khiến toàn bộ loài rắn có nọc độc phải rời khỏi Ireland. Chúng chết ngoài biển khơi nhờ Thánh đã đọc lời nguyền Thiên chúa giáo.

Kể từ khi lễ hội được tổ chức, nhờ sự hưởng ứng của đông đảo người dân với lễ hội Thánh Patrick. Dần dần nó đã lan sang nhiều nước khác. Và Mỹ cũng không ngoại lệ. Giờ đây mua vé máy bay EVA Air đi Mỹ hoặc Canada. Bạn đã có thể tham gia lễ hội này rồi thay vì phải bay đến tận Ireland.

Trang phục màu xanh lá đặc trưng của lễ hội

Trong ngày lễ này, người dân sẽ mặc trang phục màu xanh lá cây. Nước Mỹ thậm chí nhuộm cả dòng sông thành phố Chicago với một màu xanh bất tận. Họ còn sáng tạo ra những phục trang nổi bật cùng tông màu xanh.

Nguyên nhân vì sao ngày thánh patrick lại dùng màu xanh lá cây làm chủ đại. Bởi vì tương truyền lúc sinh thời, thánh patrick thường dùng cây cỏ 3 lá để giải thích cho thuyết “Ba ngôi một thể” của Thiên Chúa: Cha, Con và các đức Thánh thần. Ngày nay, màu xanh lá cây và hình ảnh cỏ 3 lá là đặc trưng của Lễ hội thánh Patrick.

Cỏ 3 lá cũng biểu tượng cho sự hy vọng và mong ước những điều may mắn, tốt lành. Và lý do lễ hội thánh này được tổ chức tại Mỹ là vì cộng đồng người Ireland tại Mỹ khá đông đảo. Họ tiến hành để tưởng nhớ vị Thánh của quê hương họ. Đặc biệt là ở Bắc Mỹ (chủ yếu là phần bờ Đông), cộng đồng người Ireland rất lớn.

Lễ hội saint patrick's day lan rộng ở nhiều đất nước
Lễ hội saint patrick’s day lan rộng ở nhiều đất nước

Lễ hội Patrick ở Mỹ diễn ra khi nào?

Ngày nay, lễ hội Patrick diễn ra ở tất cả những thành phố ở Canada như Quebec, Montreal, Toronto. Bên cạnh đó là các thành phố Mỹ New York, Boston, Chicago… Hàng năm họ tổ chức Ngày lễ hoành tráng vào Chủ nhật gần ngày 17 tháng 3 nhất. Người ta còn tổ chức các lễ diễu hành trên phố. Nếu có dịp đặt ve may bay di my tháng 3, hãy sắp xếp lịch trình tham gia lễ hội sao cho hợp lý bạn nhé!

Các sự kiện ngày lễ hội thánh Patrick hay nhất ở Mỹ

Trên khắp nước Mỹ, các thành phố lớn và nhỏ đều tổ chức ngày st patrick’s day. Từ các cuộc diễu hành đến các truyền thống kỳ quặc, chẳng hạn như các trò nhại lại đám tang và các giải đấu thể thao. Dưới đây là một số các sự kiện nổi bật cho ngày hội saint patrick’s day.

Đến Boston tham gia lễ hội patrick

Lễ hội này ở Boston là huyền thoại. Người ta ước tính rằng khoảng một phần tư dân số Boston có nguồn gốc từ những người nhập cư Ireland. Cuộc diễu hành ngày thánh Patrick ở Boston, một trong những cuộc diễu hành lớn nhất thế giới. Nó được bắt đầu vào năm 1901.

Đến Boston tham gia lễ hội patrick
Đến Boston tham gia lễ hội patrick

Lễ hội bao gồm các buổi biểu diễn của ban nhạc Ireland, liên hoan phim Ireland. Và các lễ hội tại các quán rượu Ireland và nhà sản xuất bia địa phương. Cuộc diễu hành dài ba dặm qua Đại lộ Freedom Trail đến Nam Boston. Đây là điểm cao nhất của sự kiện, bao gồm hàng loạt nhân vật đầy màu sắc, ban nhạc Ailen, vũ công, nghệ sĩ thổi kèn túi, xe hoa và rất nhiều niềm vui của người Ireland.

Chicago, Illinois - nơi tổ chức lễ hội patrick ngoạn mục nhất trên toàn quốc

Đây là nơi tổ chức một trong những lễ kỷ niệm lễ thánh Patrick ngoạn mục nhất nước Mỹ. Sông Chicago được nhuộm màu xanh ngọc lục bảo vào ngày 12 tháng 3 để vinh danh lễ kỷ niệm. Trong cuộc diễu hành đi từ Balbo đến Monroe, có một số chiếc xe hoa tuyệt đẹp. Cũng như kèn túi, ban nhạc, bước nhảy Ailen và cờ của đảo Emerald.

Chicago, Illinois - nơi tổ chức ngày saint patrick's day ngoạn mục nhất trên toàn quốc
Chicago, Illinois - nơi tổ chức ngày saint patrick’s day ngoạn mục nhất trên toàn quốc

Thị trấn sẽ được sơn màu xanh lá cây ở mọi nơi bạn đến. Một trong những quán rượu Ailen tốt nhất để ghé thăm là Galway Arms. Nơi cung cấp các món ăn và đồ uống truyền thống của Ailen. Đồng thời có các buổi biểu diễn nhạc sống của Ailen.

Tham gia lễ hội thánh Patrick ở Savannah, Georgia Mỹ

Savannah tự hào có nhiều ngày lễ hội St. Paddy lên đến đỉnh điểm vào ngày 17 tháng 3. Các con đường của cuộc diễu hành sẽ đi vào trung tâm lịch sử của toàn thành phố. Và mọi người đều được chào đón tham gia cuộc vui.

Giống như Chicago, một truyền thống hàng năm tại Công viên Forsyth. Đó là nghi lễ “Làm xanh đài phun nước” vào trước st patrick’s day (11 tháng 3). Khi đài phun nước lấp lánh màu xanh lá cây. Đám đông tụ tập trên các quảng trường đầy cỏ của thị trấn và bắt đầu lễ hội.

Lễ hội thánh Patrick ở Washington DC Mỹ

Tại Washington, DC, ngày lễ thánh patrick là một lễ kỷ niệm lớn. Hàng năm, có hơn 50 ban nhạc, vũ công, trò chơi Ailen và nhiều hoạt động khác. Trong số các điểm tham quan khác nhau có các trò chơi lễ hội và một thị trấn ở Ireland, cùng một số địa điểm khác.

Lễ diễu hành ở Washington DC
Lễ diễu hành ở Washington DC

Đại lộ Hiến pháp trở nên sống động trong cuộc diễu hành theo chủ đề kéo dài 2,5 giờ. Bao gồm quân đội, cảnh sát và sở cứu hỏa, các ban nhạc diễu hành, vũ công và xe hoa. sau cuộc diễu hành một số quán rượu Ailen sẽ mở cửa. Nơi bạn có thể uống Guinness và thưởng thức bánh chăn cừu.

Tham gia patrick day tại thành phố New York

Cuộc diễu hành lễ hội patrick hàng năm của thành phố New York, bắt đầu từ năm 1762. Đây là cuộc diễu hành ngày thánh Patrick lâu đời nhất và lớn nhất đất nước. Với hơn 300.000 người tham gia diễu hành trước khoảng hai triệu khán giả.

Đám rước bắt đầu tại đường 44 và đi lên đại lộ số 5, đi ngang qua Nhà thờ St. Patrick lịch sử. Một kiệt tác theo phong cách tân Gothic. Mặc dù cuộc diễu hành là sự kiện chính nhưng có rất nhiều quán bar và câu lạc bộ ở New York cũng tổ chức lễ kỷ niệm. Bạn sẽ thấy mọi người mặc đồ màu xanh lá cây và uống Guinness khắp thành phố. Vì vậy, nếu bạn thích náo nhiệt thì hãy đặt lịch bay đi New York để tham gia lễ hội này.

Mua vé máy bay EVA Air tham gia lễ hội Patrick ở Mỹ

Hòa mình vào không khí Lễ hội Thánh Patrick chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể mua ve may bay di Chicago, New York,… tại Văn phòng vé EVA Air Hồ Chí Minh. Ưu đãi giá vé bay EVA Air, bạn sẽ tha hồ chu du mà không cần lo ngại bất cứ điều gì. Mọi thắc mắc khi tìm kiếm vé bay đi Mỹ, vui lòng liên hệ 1900 6695 để được tư vấn tận tình.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/st-patricks-a52465.html