Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cho sinh viên mới ra trường - HVCNBCVT-HCM

Kinh nghiệm là một trong những thông tin quan trọng nhất, cần đặc biệt lưu ý khi viết CV xin việc. Tuy nhiên đây cũng là một thử thách khá khó khăn đối với những ứng viên chưa có nhiều trải nghiệm thực tế. Vậy hãy cùng khám phá cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cho sinh viên mới ra trường để thành công chinh phục mọi nhà tuyển dụng nhé.

kinh-nghiem-lam-viec-trong-cv

I. Các bước viết kinh nghiệm làm việc trong CV cho sinh viên mới ra trường

Nếu bản thân chưa có quá nhiều kinh nghiệm làm việc thì phải viết CV như nào? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn có thể tham khảo 5 bước viết kinh nghiệm làm việc trong CV ngay sau đây:

Bước 1: Xác định lĩnh vực cần tập trung vào

Dựa vào vị trí công việc đang ứng tuyển cũng như chuyên ngành bản thân theo học, bạn hãy định hướng rõ ràng những kinh nghiệm liên quan để điền vào CV. Bạn nên liệt kê hết chúng ra riêng 1 tờ giấy rồi từ đó chọn ra ý nào phù hợp nhất nhé.

Bước 2: Mô tả công việc

Khi liệt kê kinh nghiệm làm việc, bạn cần có 1 vài gạch đầu dòng để mô tả chi tiết về công việc đó. Lưu ý ở đây là không nên viết quá dài dòng, lê thê. Thay vào đó, hãy bắt đầu câu bằng các động từ mạnh cũng như số liệu cụ thể để tối ưu dung lượng cũng như tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Bước 3: Liệt kê những thành tựu đã đạt được

Ngoài việc mô tả kỹ càng công việc đã làm, bạn cũng nên đưa thêm 1 số thành tựu đã đạt được trong quá trình làm việc. Hãy tóm tắt khoảng 2-3 ý cụ thể để thể hiện năng lực của mình, chứng minh bản thân hoàn toàn có thể đem lại lợi ích cho doanh nghiệp nhé.

Bước 4: Chọn lọc và tùy chỉnh từ khóa

Keywords là yếu tố quan trọng giúp CV của bạn nổi bật giữa hàng trăm, hàng ngàn ứng viên. Dựa vào JD nhà tuyển dụng cung cấp, sự tìm hiểu văn hóa công ty cũng như chuyên ngành/ lĩnh vực mình đang ứng tuyển, bạn hãy chọn ra những từ khóa quan trọng để chèn vào CV của mình nhé.

Bước 5: Sắp xếp và hoàn thiện

Hãy sắp xếp kinh nghiệm công việc theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất. Với sinh viên mới ra trường, trải nghiệm gần nhất sẽ mang giá trị cao hơn, được nhà tuyển dụng chú ý hơn.

II. Một số lưu ý khi viết kinh nghiệm làm việc trong CV giúp "chinh phục" mọi nhà tuyển dụng

Bên cạnh ghi đầy đủ nội dung, phần kinh nghiệm làm việc trong CV của bạn còn cần đảm bảo 1 số điều sau:

1. Ưu tiên sử dụng số liệu cụ thể

Dùng số liệu là cách khiến phần kinh nghiệm làm việc của bạn trở nên cụ thể và trực quan hơn. Đồng thời, giúp nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Những con số bạn có thể liệt kê trong phần này có thể kể đến mức độ hoàn thành công việc, phần trăm tăng trưởng, tốc độ phát triển,... Tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo tính trung thực, chính xác của số liệu đưa ra nhé.

2. Chú ý số lượng kinh nghiệm đưa vào CV

Không phải cứ làm công việc gì là có thể đưa hết vào CV. Kinh nghiệm làm việc sẽ được chia làm nhiều loại, từ kinh nghiệm full-time đến part-time, kinh nghiệm thực tập, kinh nghiệm ngoại khóa, kinh nghiệm từ những môn học mang tính thực tiễn tại trường,...

Dù sử dụng loại nào, bạn cũng cần đảm bảo nó có liên quan trực tiếp đến vị trí công việc đang ứng tuyển. Nếu cứ liệt kê kinh nghiệm 1 cách "vô tội vạ", CV của bạn sẽ không được đánh giá cao.

3. Thể hiện được kỹ năng chuyên môn

Do giới hạn về dung lượng, phần mô tả công việc cần thể hiện được các kỹ năng bạn có trong CV mà bạn đã liệt kê. Nhìn vào đây, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đánh giá được mức độ thành thạo đối với từng loại kỹ năng. Từ đó, xem xét mức độ phù hợp của bạn đối với vị trí công việc đang tuyển.

4. Kiểm tra kỹ thông tin trước khi gửi CV

Hãy chắc chắn CV của bạn không mắc lỗi chính tả, đánh máy hay bất cứ lỗi hình thức nào để đảm bảo tính chuyên nghiệp. Đồng thời, thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mình là người chỉn chu, nghiêm túc nhé.

Trên đây là những thông tin Cổng việc làm Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổng hợp lại về cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cho sinh viên mới ra trường. Hi vọng bài viết có thể đem đến cho bạn nhiều điều hữu ích để tự hoàn thiện CV của mình. Chúc bạn thành công chinh phục vị trí công việc mơ ước.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-viet-kinh-nghiem-lam-viec-trong-cv-a52568.html