Những công việc yêu cầu tiếng Anh bạn cần biết

Chắc hẳn bạn cũng biết rõ tầm quan trọng của tiếng Anh trong sự phát triển ngày nay như thế nào. Đặc biệt những việc làm yêu cầu tiếng Anh thường nhận được mức lương cao hơn những việc làm thông thường khác. Trong số những việc làm tiếng Anh phổ biến, bạn đã biết những việc làm nào rồi?

Để giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất cho con đường sự nghiệp của mình, HRchannels mang đến cho bạn một danh sách những công việc yêu cầu tiếng Anh mà bạn cần biết.

1. Giáo viên tiếng Anh

Theo xu thế phát triển của xã hội, giáo viên tiếng Anh trở thành một nghề được nhiều người lựa chọn và mức thu nhập cũng rất cao. Không như trước đây, giáo viên tiếng Anh phải có chuyên môn và bằng sư phạm. Ngày nay, chỉ cần bạn giỏi tiếng Anh và có phương pháp dạy học hiệu quả là đã có thể đăng ký giảng dạy tại các trung tâm Anh ngữ.

Thực tế, có rất nhiều người đang làm việc trong một ngành nghề khác tham gia giảng dạy tiếng Anh cho những người đi làm tại các trung tâm hoặc làm gia sư tại nhà. Lợi thế của những người này là họ có kinh nghiệm thực tế và rất hiểu tâm lý của người đi làm.

2. Việc làm trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng - khách sạn

Khách hàng trong các lĩnh vực du lịch, nhà hàng - khách phần lớn là khách hàng quốc tế. Thậm chí, đây còn là khách hàng tiềm năng trong các lĩnh vực này. Do đó, người làm việc trong các lĩnh vực du lịch, nhà hàng - khách thường sử dụng ngôn ngữ thông dụng nhất là tiếng Anh trong công việc là điều dễ hiểu.

Hơn nữa, có kỹ năng tiếng Anh thành thạo sẽ giúp bạn dễ dàng thăng tiến lên những vị trí quản lý trong lĩnh vực du lịch hay nhà hàng - khách sạn. Đồng thời còn giúp bạn nhận được mức lương cao hơn những người không giỏi tiếng Anh. >>> Xem thêm: Tuyển dụng nhân sự cho việc làm tiếng anh cần lưu ý điều gì?

3. Biên phiên dịch tiếng Anh

Biên phiên dịch tiếng Anh là nghề mà phần lớn những bạn theo học ngôn ngữ Anh lựa chọn. Đây cũng là một trong những nghề hot với mức lương cao và nhiều cơ hội thăng tiến. Bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước, làm việc tại đại sứ quán hoặc làm dịch thuật tại nhà.

4. Việc làm tại các doanh nghiệp nước ngoài

Để làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài thì bạn phải sử dụng thành thạo tiếng Anh để có thể giao tiếp trong công việc. Tùy thuộc vào năng lực, kiến thức chuyên môn và sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình một vị trí công việc phù hợp trong các doanh nghiệp nước ngoài. Chẳng hạn, bạn có thể làm một nhân viên kinh doanh, nhân viên kế toán, nhân viên nhân sự, quản lý sản xuất, nhân viên kỹ thuật và nhiều vị trí công việc khác nữa. Thậm chí bạn cũng có thể trở thành một nhân sự quản lý cấp cao nếu bạn có đủ năng lực và kinh nghiệm.

5. Xuất nhập khẩu

Xuất nhập khẩu là một trong những việc làm tiếng Anh mang lại cho bạn mức lương rất cao. Công việc chính của nghề xuất nhập khẩu là chuẩn bị các giấy tờ xuất nhập khẩu, khai báo hải quan và làm việc với các đối tác nước ngoài.

Đây là công việc được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Đặc biệt nếu được làm việc tại các khu vực kinh tế lớn hoặc trong khu vực cảng thì con đường sự nghiệp sau này của bạn sẽ rất rộng mở.

6. Tiếp viên hàng không

Với những bạn sở hữu ngoại hình đẹp, yêu thích việc di chuyển đến nhiếu nơi và có trình độ tiếng Anh giỏi thì tiếp viên hàng không là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Đây là việc làm tiếng Anh mang lại cho bạn mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội được đi đến nhiều nơi trên thế giới. Bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa mới hoặc là biết thêm những ngôn ngữ mới. >>>> Có thể bạn quan tâm: Mách bạn cách tìm kiếm ứng viên chất lượng cho việc làm tiếng Anh

Nhiệm vụ chính của nghề tiếp viên hàng không là phục vụ khách hàng. Vì vậy các hãng hàng không thường yêu cầu ứng viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt ngoài yêu cầu về ngoại hình và trình độ tiếng Anh.

7. Việc làm lĩnh vực IT

Trong kỷ nguyên công nghệ số, khi mà trí tuệ nhân tạo ngày càng khẳng định vị thế ảnh hưởng đến xu hướng phát triển của nền kinh tế, thì công nghệ thông tin là ngành nghề được coi trọng hơn bao giờ hết. Theo nhận định của các chuyên gia, Việt Nam sẽ cần lượng lớn nhân lực trong lĩnh vực này. Chính vì vậy, cơ hội việc làm dành cho dân IT là vô cùng lớn. Nếu sở hữu thêm kỹ năng tiếng Anh thành thạo thì việc nhận được mức lương lên đến trăm triệu là điều nằm trong tầm tay của bạn.

Thành thạo tiếng Anh sẽ giúp bạn mở ra muôn vàn cơ hội việc làm tiếng Anh hấp dẫn. Bạn có thể lựa chọn cho mình một trong những việc làm tiếng Anh trên đây hoặc có thể tham gia vào bất cứ ngành nghề nào. Bất kể lựa chọn của bạn là gì thì ngay bây giờ hãy học tập và rèn luyện khả năng tiếng Anh thật tốt, để nắm bắt tốt nhất những cơ hội việc làm tiếng Anh bạn tiếp cận được. Đồng thời điều này còn giúp bạn trở thành một công dân toàn cầu.

HRchannels - Great Solution. Great People!

HRchannels - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com / tuyendung@hrchannels.com

Website: www.hrchannels.com

Địa chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cong-viec-yeu-cau-tieng-anh-a52627.html