Muốn làm Tester thì học ngành gì? Nên học trường nào hiện nay?

Để trở thành một tester thì bắt buộc bạn phải được trang bị các kỹ thuật kiểm thử phần mềm. Dưới đây là các trường đại học, cơ sở đào tạo top đầu Việt Nam về công nghệ mà bạn nên theo học nếu muốn trở thành một kiểm thử viên chuyên nghiệp.

1. Trường học Công nghệ MindX

Trường học Công nghệ MindX

Trường học Công nghệ MindX là hệ thống giáo dục hàng đầu Việt Nam chuyên đào tạo các ngành công nghệ và thiết kế. Nội dung khóa học Tester tại MindX được thiết kế phù hợp với các bạn sinh viên và người đi làm chưa có nền tảng kiến thức về IT, Fresher/Junior Tester muốn trang bị thêm kỹ năng kiểm thử phần mềm và kể cả lập trình viên. Lộ trình học tester tại MindX đảm bảo trang bị đầy đủ các kiến thức bài bản và các dự án thực chiến để giúp bạn trở thành một tester chuyên nghiệp.

Thông tin liên hệ:

2. Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là trường đại học hàng đầu Việt Nam về đào tạo kỹ thuật, công nghệ. Các ngành thuộc nhóm ngành công nghệ thông tin bao gồm khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính tại Đại học Bách Khoa Hà Nội luôn thuộc các ngành hot với điểm đầu vào cao nhất trong số các ngành mà trường tuyển sinh. Khi theo học các ngành thuộc nhóm ngành công nghệ thông tin tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, sinh viên sẽ học tập theo 1 trong 3 chương trình: Cử nhân (4 năm); Tích hợp cử nhân - kỹ sư (5.5 năm); Tích hợp cử nhân - thạc sĩ (5.5 năm). Là một trong các trường Đại học hàng đầu Việt Nam, việc theo học ngành công nghệ thông tin tại Trường Đại Học Bách Khoa sẽ là bệ đỡ vững chắc để các bạn trở thành một Tester chuyên nghiệp.

Thông tin liên hệ:

3. Trường Đại học Công Nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Công Nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Công nghệ là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên đào tạo khối ngành công nghệ. Ngành Công nghệ thông tin của UET cũng là ngành học top đầu với điểm đầu vào cao nhất trong số các ngành học mà trường tuyển sinh. Là trường đại học công lập nên khi theo học tại trường Đại học Công nghệ - VNU, sinh viên bắt buộc phải hoàn thành các môn học đại cương. Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin hệ cử nhân 4 năm tại Trường Đại học Công nghệ - VNU sẽ bao gồm một số môn chuyên ngành sau có thể hỗ trợ đắc lực cho các bạn để trở thành một tester chuyên nghiệp:

Đặc biệt, trong chương trình học của ngành Công nghệ thông tin tại UET đã bao gồm các học phần tự chọn mang tính định hướng nghề nghiệp. Đáng chú ý trong đó bao gồm học phần Kiểm thử và đảm bảo chất lượng phần mềm (Software Testing and Quality Assurance) thuộc nhóm “định hướng Công nghệ phần mềm”. Với các bạn sinh viên có định hướng làm tester thì đây sẽ là học phần quan trọng nhất trong nhóm học phần tự chọn kể trên.

Thông tin liên hệ:

4. Trường đại học FPT

Trường đại học FPT

Trường Đại học FPT là một trường đại học tư thục chuyên đào tạo các ngành công nghệ, kinh tế và ngôn ngữ. Trong đó, ngành công nghệ thông tin tại Đại học FPT là một ngành học hot. Nhóm ngành công nghệ thông tin bao gồm các ngành Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo (AI), Hệ thống thông tin, Thiết kế Mỹ thuật số. Để trở thành một Tester chuyên nghiệp thì các bạn nên ưu tiên lựa chọn chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm. Với chuyên ngành này, các bạn sẽ được trang bị kiến thức về kiểm thử phần mềm ở học kỳ thứ 5. Kết thúc học kỳ này, ngoài các kiến thức lập trình nâng cao, các bạn sinh viên sẽ nắm vững các kỹ thuật trong kiểm thử phần mềm: UnitTest, WhiteBox, BlackBox, Boundary, Equivalent. Tham gia chứng chỉ kiểm thử phần mềm ISTQB.

Thông tin liên hệ:

5. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là đơn vị đào tạo giáo dục đại học công lập chuyên đào tạo các ngành công nghệ thông tin và viễn thông. Ngành Công nghệ thông tin tại PTIT được chia thành các chuyên ngành như:

Đáng chú ý là trong chương trình đào tạo ngành Công nghệ phần mềm của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ngoài các học phần kiến thức lập trình, an toàn thông tin thì còn có học phần Đảm bảo chất lượng phần mềm. Đây là một học phần mang tính bao quát, tuy không đi chuyên sâu vào kỹ thuật kiểm thử nhưng các bạn sẽ được làm quen với quy trình SQA.

Thông tin liên hệ:

Bài viết trên đây của MindX đã cùng các bạn tìm hiểu về ngành học phù hợp để trở thành tester chuyên nghiệp và các trường đại học, cơ sở đào tạo hàng đầu về công nghệ. Để trở thành một kiểm thử viên chuyên nghiệp, các bạn có thể tham gia các khóa học dài hạn hoặc theo học chính quy ngành công nghệ thông tin tại các trường đại học, cao đẳng. Tham khảo thêm lộ trình học Kiểm thử phần mềm từ cơ bản đến nâng cao tại đây: http://ldp.to/6WN1k

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/tester-hoc-nganh-gi-a52662.html