Đề thi GMAT chuẩn có cấu trúc như thế nào?

Đề thi GMAT có khó không? Có bao nhiêu phần trong một đề thi GMAT? Đăng ký ở đâu?… Đây là một chứng chỉ hết sức quan trọng cho chương trình học vì thế bạn không nên bỏ lỡ những số thông tin mà The Dewey Schools đã chia sẻ dưới đây để chuẩn bị một hành trang tốt nhất.

GMAT là gì?

GMAT là từ được viết tắt của cụm từ Graduate Management Admission Test - được xem là tiêu chí đánh giá các kỹ năng toán định lượng, sử dụng ngôn ngữ, viết luận phân tích mà bạn có được trong quá trình làm việc và học tập đi du học ngành MBA (Master of Business Administration).

Đề thi GMAT chuẩn gồm nhưng phần nào?

Nhiều người vẫn nhầm lẫn xem GMAT giống những bài kiểm tra thông thường khác như IELTS hay TOEIC hay những bài test IQ đơn thuần. Tuy nhiên, đây là một kì thi quan trọng nhất đối với tất cả những ai đang có dự định theo học chương trình học thạc sĩ, tiến sĩ quản trị kinh doanh (MBA) chủ yếu là ở Mĩ và một số nước nói tiếng Anh khác.

vp_de-thi-gmat-chuan-co-cau-truc-nhu-the-nao2

Đề thi GMAT chuẩn gồm nhưng phần nào?

Có thể bạn quan tâm:

Cấu trúc của một đề thi GMAT

Đề thi GMAT chuẩn bao gồm 4 phần Viết luận, Lý luận tổng hợp, Định lượng và Ngôn ngữ.

Tổng thời gian thực hiện bài test GMAT là 210 phút với số điểm tối đa là 800 điểm.

Hình thức bài thi:

GMAT CAT (trong đó CAT là viết tắt của cụm từ Computer Adaptive Test), nếu bạn trả lời đúng câu hỏi đầu thì tự động sẽ nhận được câu hỏi tiếp theo sẽ nâng cao độ khó kèm với số điểm lớn hơn. Ngược lại khi bạn trả lời sai thì sẽ nhận được câu hỏi dễ hơn đi kèm số điểm thấp hơn câu trước. Chỉ có hai phần thi Định lượng và Ngôn ngữ là được sử dụng cách thức CAT.

Một số thang điểm chính trong 1 test GMAT

vp_mot-so-thang-diem-chinh-trong-1-test-gmat
Cùng TDS tìm hiểu một số thang điểm chính trong 1 test GMAT

Dưới đây là một số mức điểm của đề thi GMAT chính giúp bạn dễ nhận dạng được chỉ tiêu cần đặt ra và đạt được.

Mức điểm cao nhất:

Tổng điểm 710 - 800 6 8 51+ 40+

Mức điểm cạnh tranh:

Tổng điểm 650 - 700 5.5 7 48 - 50 35 - 39

Mức điểm khá:

Tổng điểm 550 - 640 4.5 - 5 5 - 6 38 - 47 28 -34

Mức điểm trung bình:

Tổng điểm < 500 ≤ 4 ≤ 4 ≤ 37 ≤ 27

Ôn luyện đề thi GMAT như thế nào?

vp_on-luyen-de-thi-gmat-nhu-the-nao
Cùng TDS tìm hiểu ôn luyện đề thi GMAT như thế nào?

Có thể luyện thi GMAT bằng cách đến trung tâm hoặc tự ôn luyện ở nhà thông qua các đầu sách hoặc ứng dụng hỗ trợ của GMAT để làm các bài thi GMAT mẫu. Dù chọn hình thức nào thì bạn trước hết bạn phải tham khảo đề thi GMAT mẫu để có thể hình dung được lộ trình ôn tập.

Viết luận (Writing Assessment):

Để luyện viết tốt nhất là bạn phải viết nhiều và viết một cách có quy tắc riêng như sau:

Lý luận tổng hợp (Integrated Reasoning):

Các câu hỏi trong phần thi này liên quan đến cả định lượng và đọc hiểu hoặc riêng biệt hoặc kết hợp, có 4 dạng chính như sau:

Định lượng (Quantitative):

Đây là phần tính toán, bạn cần lưu ý những điểm dưới đây để có thể tự tin hoàn thành tốt đề thi GMAT:

Ngôn ngữ (Verbal):

Ngoài ra, sau khi tự ôn luyện bạn nên thử sức với một số đề thi GMAT tiếng Việt có đáp án, khi bạn đã thuần thục cấu trúc đề và phương hướng làm bài, bạn dần chuyển sang đề thi GMAT có đáp án (tiếng Anh) để nâng cao trình độ.

Đăng ký thi GMAT bằng cách nào?

Bạn có thể đăng ký thi GMAT bất cứ lúc nào trong khoảng từ 6 tháng đến 24 giờ trước ngày thi dự định. Nếu mong muốn mọi thứ thật sự chắc chắn và đạt hiệu quả cao thì bạn nên đăng ký thi càng sớm càng tốt, cụ thể là ít nhất từ 2 tháng đến 3 tháng trước khi kỳ thi diễn ra.

Những thông tin cần chuẩn bị trước khi đăng ký thi GMAT:

> Xem thêm:

Một số thông tin khác liên quan đến bài test GMAT có thể bạn chưa biết

Trang bị kiến thức thì chưa đủ, để có một kỳ thi hoàn hảo và đạt kết quả tốt nhất thì bạn có thể tham khảo thêm một số nội dung bên dưới.

Những địa điểm uy tín để đăng ký dự thi GMAT:

Tại Việt Nam có hai nơi thi GMAT nằm ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội như sau:

Lệ phí khác:

Thời gian:

Những vật dụng không được mang vào phòng thi GMAT:

Ngoài tích lũy được những kiến thức trong quá trình luyện đề thi GMAT mà bạn còn có thể học được kỹ năng cần thiết khác như: Kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng viết, kỹ năng phân tích, tính kỷ luật, … và những kỹ năng ấy rất có ích cho công việc sau này. Trên đây là những thông tin cần thiết về đề thi GMAT và những thông tin liên quan đến kỳ thi mà bạn cần nắm. Hy vọng The Dewey Schools đã mang đến những sẽ chia sẻ hữu ích đối với bạn và sẽ phần nào giúp bạn có một kế hoạch ôn luyện thật hiệu quả.

—-

The Dewey Schools là hệ thống trường quốc tế liên cấp tốt nhất hiện nay tại Hà Nội, là trường tiên phong mang đến nền giáo dục chuẩn Mỹ và thế giới tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2011, đến nay Trường quốc tế Dewey đã có cho mình hơn 8000 học sinh, 1600 cán bộ nhân viên, 4 cơ sở trường tại Hà Nội và Hải Phòng. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất, Dewey Schools còn ghi điểm trong mắt phụ huynh bởi chất lượng đào tạo và triết lý giáo dục nổi bật giúp học sinh có được hành trang tốt nhất để bước vào đời.

Thông tin cơ bản:

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/bai-thi-gmat-a52701.html