Mẹo tự kiểm tra khi mua xe Lead cũ ở TPHCM và ưu điểm của Honda Lead

Xem thêm:

Có nên mua và sử dụng xe Lead cũ không?

Nhu cầu mua xe Lead cũ hiện nay rất phổ biến. Nhiều người muốn mua xe máy cũ đã lựa chọn dòng xe Honda Lead bởi nó có nhiều ưu điểm. Qua một số khảo sát nhỏ trong các hội thanh lý xe Lead cũ TPHCM và các thành phố lớn khác, có thể thấy người dùng chọn mua xe Lead cũ bởi các lý do sau đây:

Giải đáp thắc mắc có nên mua và sử dụng các dòng xe Lead cũ hay không?

Giải đáp thắc mắc có nên mua và sử dụng các dòng xe Lead cũ hay không?

Tiết kiệm chi phí

Để sở hữu một con xe Lead mới nguyên 100% thì bạn phải trả một số tiền không nhỏ ít nhất là 40 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn mua xe Lead cũ thì bạn có thể tiết kiệm chi phí khá lớn. Số tiền bỏ ra dao động từ 20 - 32 triệu đồng phụ thuộc vào tình trạng xe.

Sử dụng giấy tờ cũ, không phải làm lại giấy tờ

Một điểm cộng của mua xe cũ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể trong việc làm lại giấy tờ mới. Mua xe cũ bạn sẽ tiếp tục sử dụng các loại giấy tờ cũ sẵn có của chủ xe ban đầu.

Xe Lead cũ thường ít bị xuống cấp

Theo đánh giá của thợ xe cũng như nhiều người dùng, Honda Lead có độ bền cao. Xe sử dụng 5-7 vẫn có thể hoạt động tốt, ít hỏng hóc. Nếu được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách thì trục trặc máy móc gần như không có.

Chi phí sửa chữa thấp

Nếu bạn mua chiếc xe Honda Lead mới thì chi phí sửa chữa sẽ rất cao đặc biệt các dòng xe Honda Lead đời mới nhất. Cho nên, thay vì mua một chiếc xe mới thì lựa chọn xe Lead cũ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa và phụ tùng thay thế dễ tìm kiếm.

Kinh nghiệm tự kiểm tra xe Lead cũ còn tốt

Khi đến các cửa hàng bán xe Lead cũ tại TPHCM để mua xe, bạn nên đi cùng một người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực xe máy. Nếu không, hãy lưu ý những điều dưới đây để có thể tự kiểm tra xe.

Mẹo kiểm tra dòng xe Lead cũ bạn cần phải biết

Mẹo kiểm tra dòng xe Lead cũ bạn cần phải biết

Mua xe của người quen: Nếu bạn có người quen đang có nhu cầu bán xe thì bạn hãy mua xe của họ. Khi đó bạn đã có sẵn thông tin về chủ xe, giấy tờ liên quan đến xe cũng như việc đàm phán giá thành cũng chủ động hơn.

Kiểm tra động cơ: Một điều không thể thiếu khi mua xe cũ nói chung hay xe Lead nói riêng là bạn phải kiểm tra động cơ của xe. Bạn nên chạy thử xe xem có cảm thấy mượt mà, trơn tru, ổn định không, có bị nặng máy hay có các tiếng động lạ xuất hiện khi vận hành hay không.

Kiểm tra mức độ cân bằng: Ngồi thử tư thế lái hoặc chạy thử để xem độ cân bằng của xe, đầu xe có bị lệch không, có gặp khó khăn khi điều khiển xe không… Từ đó có thể đoán được xe đã bị tai nạn hay chưa.

Kiểm tra hệ thống phanh (thắng): Hãy chạy thử hoặc chống đứng xe lên để kiểm tra. Vận hành xe cho phần bánh xe quay với tốc độ cao rồi bóp phanh để kiểm tra phanh hiện có “ăn” không.

Kiểm tra mặt đồng hồ: Hãy chắc chắn rằng đồng hồ tốc độ, xăng xe hoạt động tốt và không có dấu hiệu bị liệt.

Kiểm tra hệ thống đèn: Đèn xi nhan, đèn hậu, đèn pha phải sáng, chóa đèn không bị đục màu và bóng đèn phải hoạt động bình thường, không bị cháy.

Mua xe chính chủ: Xe phải có giấy tờ rõ ràng, đầy đủ.

Ưu điểm của dòng xe máy Honda Lead

Tìm hiểu về những ưu điểm vượt trội của dòng xe máy Lead Honda

Tìm hiểu về những ưu điểm vượt trội của dòng xe máy Lead Honda

Tiện ích hiện đại: Các phiên bản xe Lead gần đây có nhiều tiện ích hiện đại như smartkey, idling stop. Vị trí bình xăng thay vì ở cốp xe đã được chuyển lên phía trước thuận tiện hơn cho người dùng khi đổ xăng.

Cốp chứa đồ: Cốp chứa đồ sở hữu dung tích lớn tới 37 lít cho phép để những đồ đạc cồng kềnh, vật dụng cá nhân thiết yếu vô cùng rộng rãi. Đây được đánh giá là tiện ích nổi bật nhất mà Lead ghi điểm đối với người dùng so với các dòng xe máy khác.

Hệ thống phanh an toàn: Honda được trang bị hệ thống phanh kết hợp giúp phân bổ đều hệ thống lực phanh giữa phần bánh trước và sau khi dùng phanh sau, dễ dàng sử dụng kể cả cho người mới sử dụng và người đã có kinh nghiệm lái xe. Bộ phận combi brake giúp kiểm soát phanh khi bạn kết hợp sử dụng cả phanh trái và phải.

Động cơ: Honda Lead được đánh giá khởi động êm, khả năng tăng tốc nhanh mượt mà. Động cơ khỏe là một điểm mạnh giúp xe Lead tiếp cận với rất nhiều người dùng.

Bộ lốp không săm: Các thế hệ Lead đời mới được hãng trang bị một hệ thống lốp không săm mang tới cảm giác an tâm dành cho người lái, bánh xe sẽ không gặp phải tình trạng xe bị xuống đột ngột khi bị thủng săm.

Tham khảo thêm:

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc có nên mua xe Lead cũ hay không và kinh nghiệm chọn mua xe Lead cũ ở TPHCM cũng như bất cứ tỉnh thành nào khác. Hy vọng bài viết hữu ích, giúp bạn có thêm nhiều thông tin khi mua xe Lead cũ.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/xe-lead-cu-tphcm-a52839.html