Nui, mì ăn dặm cho bé tốt được yêu thích, thơm ngon, không nóng 08/2024 - AVAKids.com

Mì ăn dặm là thực phẩm có dạng sợi, còn nui ăn dặm là loại đồ ăn thường có dạng ống hoặc được biến tấu với nhiều hình dạng khác nhau (như hình con sò, ngôi sao, chữ, số,...). Hai loại thức ăn này đều làm từ bột mì, được sản xuất dành riêng cho trẻ từ 6 tháng đang bắt đầu tập ăn dặm. Mì và nui ăn dặm hiện đang được sản xuất với hương vị khác nhau: mì ăn dặm vị rau củ, mì ăn dặm vị hải sản, mì ăn dặm vị ngũ cốc,...

1. Công dụng của mì, nui ăn dặm

1.1 Kích thước phù hợp cho trẻ ăn dặm, cung cấp dưỡng chất thiết yếu

Mì và nui ăn dặm được làm với kích thước nhỏ, phù hợp cho trẻ bắt đầu quá trình tập ăn dặm của mình. Loại thức ăn này giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện cả trí não lẫn chiều cao cho bé.

Không chỉ được làm từ bột mì mà mì - nui ăn dặm còn thường kết hợp thêm rau, củ quả,... giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể, giúp cải thiện hệ tiêu hóa còn non nớt của bé yêu. Nhờ đó, mì và nui ăn dặm được nhiều mẹ bỉm tin tưởng lựa chọn khi sản phẩm này mang đến những hương vị mới mẻ và đầy đủ dinh dưỡng cho bữa ăn của con.

Nui, mì ăn dặm giúp cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ

1.2 Kích thích thị giác, vị giác cho bé giai đoạn đầu đời

Các giác quan của trẻ hình thành ngay từ khi còn trong bụng mẹ và được hoàn thiện dần trong những năm tháng đầu đời. Nui - mì ăn dặm có nhiều hình dạng, màu sắc cũng như hương vị khác nhau sẽ giúp kích thị giác và vị giác của bé.

Nui - mì ăn dặm nhiều hình dạng, màu sắc kích thích thị giác và vị giác của bé yêu

Nui - mì ăn dặm nhiều hình dạng, màu sắc kích thích thị giác và vị giác của bé yêu

1.3 Giúp trẻ rèn luyện đôi tay thêm linh hoạt, khéo léo

Khi tập ăn dặm, bé sẽ phải cầm thìa ăn dặm cho bé để múc nui, mì ăn dặm. Thông qua những hoạt động này, bé sẽ rèn luyện đôi tay thêm khéo léo và linh hoạt hơn.

Khi tập ăn nui, mì ăn dặm, đôi tay của bé sẽ linh hoạt hơn

1.4 Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng đề kháng cho trẻ

Nui, mì ăn dặm giúp cung cấp nhiều các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé. Từ đó, bé sẽ khỏe mạnh hơn và sức đề kháng cũng được tăng cường.

Nui, mì ăn dặm giúp cung cấp dưỡng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé

2. Nui, mì ăn dặm phù hợp cho bé độ tuổi nào?

Theo khuyến cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đối tượng thích hợp sử dụng sản phẩm mì - nui ăn dặm nói riêng và đồ ăn dặm nói chung là trẻ từ 6 tháng trở lên bởi vì:

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra mắt một số sản phẩm mì ăn dặm xay nhuyễn có thể dùng được cho trẻ từ 4 tháng tuổi. Những sản phẩm này giúp bé làm quen sớm hơn với các thức ăn khác ngoài sữa mẹ và sữa bột.

Bé có thể ăn mì, nui từ 6 tháng tuổi trở lên

2. Top 5 thương hiệu nui, mì ăn dặm cho bé nổi tiếng, đang kinh doanh tại AVAKids

Thương hiệu được sắp xếp theo lượt tìm kiếm của người dùng từ cao đến thấp, được cập nhật vào tháng 10/2023 và có thể thay đổi theo thời gian.

2.1 Mì - nui ăn dặm Nissin

Mì ăn dặm Nissin là sản phẩm của Nissin Foods - một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu đến từ Nhật Bản. Sản phẩm giúp bổ sung thêm vitamin, khoáng chất, chất xơ cùng các chất dinh dưỡng khác cho bữa ăn hằng ngày của bé yêu. Các mẹ có thể tham khảo thêm mì ăn dặm Nissin vị hải sản dành cho bé.

Nui - mì ăn dặm Nissin

Nui - mì ăn dặm Nissin

2.2 Mì - nui ăn dặm Bellamy's Organic

Nui ăn dặm Bellamy's Organic là sản phẩm của nhãn hiệu hữu cơ số 1 tại Úc. Bellamy’s Organic nổi tiếng với các sản phẩm nói không với chất bảo quản, phẩm màu và đã được chứng nhận an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Nui - mì ăn dặm Bellamy

Nui - mì ăn dặm Bellamy's Organic

2.3 Mì - nui ăn dặm Anpaso

Anpaso là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm organic đến từ Việt Nam. Mì ​ăn dặm Anpaso được biết đến là dòng mì rau củ hữu cơ sấy lạnh chuẩn 5K đầu tiên của Việt Nam. Sản phẩm đã đạt chứng nhận FDA của Hoa Kỳ về An toàn thực phẩm.

Nui - mì ăn dặm Anpaso

Nui - mì ăn dặm Anpaso

2.4 Mì - nui ăn dặm Plasmon

Sản phẩm mì ăn dặm Plasmon thuộc thương hiệu Plasmon của tập đoàn Heinz. Sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, không màu, không chất bảo quản và hương liệu nên rất an toàn khi sử dụng cho bé yêu.

Nui - mì ăn dặm Plasmon

Nui - mì ăn dặm Plasmon

2.5 Mì - nui ăn dặm BioJunior

Mì nui ăn dặm BioJunior là sản phẩm thuộc tập đoàn Germinal đến từ Ý. Ngoài nui, mì, công ty còn sản xuất các sản phẩm khác như sốt cà chua, dầu ăn dặm, bánh quy và các loại thực phẩm tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Nui - mì ăn dặm BioJunior

Nui - mì ăn dặm BioJunior

3. Các sản phẩm nui, mì ăn dặm cho bé bán chạy tại AVAKids

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nui - mì ăn dặm đến từ các thương hiệu khác nhau. Dưới đây là danh sách top những sản phẩm đang bán chạy tại AVAKids, được cập nhật vào tháng 10/2023 và có thể thay đổi theo thời gian.

Mì nui ăn dặm bột lúa mì cứng semolina và rau củ BioJunior 200g dành cho bé từ 8 tháng

Mì nui ăn dặm bột lúa mì cứng semolina và rau củ BioJunior 200g dành cho bé từ 8 tháng

5. Tiêu chí chọn mua nui, mì ăn dặm cho bé

5.1 Tham khảo thành phần mì

Thành phần dinh dưỡng của mì có tác động trực tiếp đến hệ tiêu hóa non nớt của bé yêu. Vì vậy, nếu bố mẹ chọn nui, mì ăn dặm không phù hợp sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Trước khi chọn mua sản phẩm mì, nui ăn dặm, mẹ nên tham khảo thật kỹ thành phần dinh dưỡng. Hãy ưu tiên những loại mì, nui có có nguồn gốc từ tự nhiên, rau củ quả làm ra sản phẩm phải an toàn, không chứa chất bảo quản, hương liệu hay phẩm màu có thể gây hại cho bé.

Mẹ nên tham khảo kỹ thành phần trước khi mua nui, mì ăn dặm cho bé

Mẹ nên tham khảo kỹ thành phần trước khi mua nui, mì ăn dặm cho bé

5.2 Lựa chọn hương vị phù hợp với sở thích của bé

Bí quyết để bé làm quen với nui, mì ăn dặm dễ hơn là bố mẹ nên chọn loại có hương vị phù hợp với sở thích của bé. Hiện nay, các sản phẩm mì, nui ăn dặm có rất nhiều hương vị khác nhau như vị rau củ, vị thịt gà, cá, tôm cho mẹ đa dạng lựa chọn.

Nên chọn mì ăn dặm có hương vị phù hợp với sở thích của bé

Nên chọn mì ăn dặm có hương vị phù hợp với sở thích của bé

5.3 Chọn thương hiệu tốt

Mẹ cần ưu tiên sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín và an toàn cho sức khỏe của bé yêu. Những sản phẩm nui, mì của thương hiệu lớn với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng sẽ giúp bố mẹ yên tâm hơn.

Bố mẹ có thể lựa chọn những thương hiệu sản xuất đồ dùng, thực phẩm cho mẹ và bé mà gia đình đã từng trải nghiệm. Một cách khác là mẹ hãy tham khảo lời khuyên và đánh giá từ nhiều nguồn để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Thương hiệu là yếu tố quan trọng bố mẹ cần để tâm khi mua mì ăn dặm cho con

Thương hiệu là yếu tố quan trọng bố mẹ cần để tâm khi mua mì ăn dặm cho con

5.4 Chú ý đến thành phần con bị dị ứng trong mì

Thời gian đầu bắt đầu khi bắt đầu ăn dặm, bé sẽ bắt đầu làm quen với những món ăn mới. Nhiều bé có thể bị dị ứng với một số thực phẩm nhất định như tôm, cua, cá, trứng, thịt bò,... Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho bé, mẹ không nên mua các loại mì ăn dặm có chứa thành phần mà con dị ứng.

Mẹ không nên mua các loại mì ăn dặm có chứa thành phần mà con dị ứng như tôm, cua,...

Mẹ không nên mua các loại mì ăn dặm có chứa thành phần mà con dị ứng như tôm, cua,...

6. Chính sách mua nui, mì ăn dặm cho bé tại AVAKids

Mì - nui ăn dặm kinh doanh tại AVAKids được đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Bạn có thể mua mì - nui ăn dặm tại các cửa hàng thuộc hệ thống cửa hàng AVAKids trên toàn quốc. Khi lựa chọn mua sản phẩm ở các chuỗi cửa hàng AVAKids, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

Chính sách bảo hành, đổi trả bạn có thể xem chi tiết Tại đây, được cập nhật vào tháng 10/2023 và có thể thay đổi theo thời gian.

7. Lưu ý khi sử dụng

7.1 Điều chỉnh dần hình thức ăn bổ sung

Trong quá trình phát triển, khả năng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể bé cũng dần tăng lên. Bố mẹ nên thay đổi dần thức ăn để phù hợp với độ tuổi của bé.

Trẻ 6 tháng tuổi vẫn đang trong giai đoạn nuốt toàn bộ và chưa có phản xạ nhai. Vì vậy, khi chuẩn bị đồ ăn cho trẻ 6 tháng, bố mẹ cần xay thật nhuyễn để bé dùng dễ dàng hơn. Bắt đầu từ tháng thứ 9 trở đi, bé đã làm quen với việc ăn thô, mẹ có thể chuyển qua ăn nui, mì với kết cấu to hơn.

Mẹ nên cho bé tập quen dần với thức ăn bổ sung, từ dạng xay nhuyễn đến thức ăn thô

Mẹ nên cho bé tập quen dần với thức ăn bổ sung, từ dạng xay nhuyễn đến thức ăn thô

7.2 Điều chỉnh lượng thức ăn bổ sung tăng dần vì khả năng tiêu hóa của trẻ sẽ tăng dần theo độ tuổi

Bố mẹ cần bổ sung thức ăn dặm một cách hợp lý vì khả năng tiêu hóa của bé sẽ tăng dần theo độ tuổi. Ví dụ như lần đầu, mẹ chỉ cho bé ăn nửa thìa, sau hai ba ngày mẹ tăng thêm một thìa để bé quen dần.

Mẹ có thể điều chỉnh lượng thức ăn bổ sung tăng dần theo độ tuổi của bé

Mẹ có thể điều chỉnh lượng thức ăn bổ sung tăng dần theo độ tuổi của bé

7.3 Các loại thức ăn bổ sung nên bắt đầu từ đơn giản đến phức tạp

Hệ tiêu hóa của bé rất non nớt, nếu ăn thực phẩm không thích hợp bé sẽ bị khó tiêu, nôn trớ hoặc tiêu chảy. Bố mẹ cần lưu ý không cho trẻ nhỏ ăn quá no và nên cho con bắt đầu từ thức ăn đơn giản đến phức tạp.

Thời gian đầu, mẹ hãy cho bé làm quen mì, rau củ xay nhuyễn hoặc các món ăn đơn giản cùng loại. Dần dần, mẹ có thể cho bé ăn cháo, hoặc cho thêm thịt vào cháo, mì ăn dặm của con.

Nên cho bé dùng các loại thức ăn bổ sung từ đơn giản đến phức tạp

8. Cách bảo quản

Với mì, nui ăn dặm, bố mẹ nên bảo quản ở nhiệt độ phòng. Tốt nhất nên cất sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.

Vì một lần bé sẽ không thể sử dụng hết cả một gói mì. Vì vậy sau khi mở bao bì mẹ nên đóng kín lại hoặc cất trong hộp kín để tránh mì, nui bị ỉu hoặc nấm mốc.

Bảo quản nui, mì ăn dặm trong hộp kín sẽ giữ được chất lượng của sản phẩm

Bảo quản nui, mì ăn dặm trong hộp kín sẽ giữ được chất lượng của sản phẩm

9. Câu hỏi thường gặp về nui, mì ăn dặm

Giá thành mì - nui ăn dặm cho bé như thế nào?

Trả lời: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mì, nui ăn dặm cho bé với giá thành khác nhau. Tại AVAKids, các sản phẩm mì - nui ăn dặm đang có giá dao động từ 24.000 - 122.000 đồng. Tùy vào sở thích, nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế mà bố mẹ có thể lựa chọn sản phẩm thích hợp cho bé.

Mì MUG Nhật Bản có tốt không?

Trả lời: Mì MUG Nhật Bản là sản phẩm dinh dưỡng thuộc thương hiệu Nissin nổi tiếng. Nguyên liệu chính của sản phẩm là tinh chất tôm biển, thịt heo, gà, bột mì, dầu thực vật cùng các loại gia vị khác. Mì MUG giúp cung cấp vitamin, canxi và khoáng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé yêu. Được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao, sản phẩm mì MUG hoàn toàn không chiên, không cay, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Mì MUG đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé

Mì rau củ hữu cơ ăn dặm Anpaso có tốt không?

Trả lời: Mì rau củ ăn dặm Anpaso với nguồn nguyên liệu xuất phát từ cánh đồng Anpaso, an toàn và bổ dưỡng cho bé yêu. Sản phẩm giúp bổ sung vitamin, sắt, chất xơ, canxi và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho trẻ. Với quy trình sản xuất khép kín hiện đại cùng nguồn nguyên liệu được kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ khâu đầu vào, mì Anpaso tạo ra những giá trị dinh dưỡng hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ. Với mì Anpaso, bữa ăn dặm của bé thêm ngon miệng hơn.

Mì rau củ hữu cơ ăn dặm Anpaso được sản xuất từ nguồn nguyên liệu hữu cơ chất lượng cao

Trên đây là những thông tin về nui - mì ăn dặm cho bé mà bố mẹ có thể tham khảo và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho con mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/mi-nui-a52950.html