Đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nhân viên An ninh hàng không là một nội dung đào tạo, huấn luyện quan trọng và cần thiết, là một trong những nội dung bắt buộc được quy định tại Thông tư 34/2022/TT-BGTVT ngày 22/12/2022 của Bộ Giao thông vận tải Quy định về Chương trình đào tạo, huấn luyện an ninh hàng không Việt Nam. Ngày 22/3/2023, Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện nghiệp vụ Quản lý bay (ĐT-HL) đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không ”nhân viên kiểm soát” theo GCN số 857/GCN-CHK . Năm 2023, sau khi Tổng Giám đốc giao nhiệm vụ tổ chức đào tạo lĩnh vực An ninh hàng không cho Trung tâm ĐT-HL, Trung tâm đã chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị triển khai lập Hồ sơ đề nghị Cục hàng không Việt Nam cấp phép cơ sở đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không nhóm An ninh kiểm soát. Đây là lĩnh vực mới được Tổng công ty cho phép thực hiện tổ chức, tuy gặp nhiều khó khăn về bố trí giáo viên, xây dựng giáo trình, trang thiết bị cơ sở vật chất nhưng Trung tâm ĐT-HL đã chủ trì tổ chức thực hiện Huấn luyện định kỳ nghiệp vụ An ninh kiểm soát 41 khóa/198 người, Huấn luyện định kỳ kiến thức An ninh hàng không cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay thuộc Tổng công ty: 10 khóa/222 người - Huấn luyện bồi dưỡng ban đầu kiến thức An ninh hàng không cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay thuộc Tổng công ty: 7 khóa/166 khóa. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức huấn luyện định kỳ kiến thức An ninh hàng không cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay thuộc công ty ATTECH: 4 khóa/96 người.

Toàn cảnh khóa đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhóm An ninh kiểm soát

Ngày 3/1/2023, Trung tâm ĐT-HL đã tiến hành tổ chức đào tạo khóa học An ninh kiểm soát cho đối tượng mới tuyển dụng và cần bổ sung chứng chỉ. Lễ khai giảng có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Trung tâm, giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên giảng dạy, đại diện cán bộ, nhân viên tổ quản lý lớp học thuộc Phòng Đào tạo và 16 học viên thuộc Ban An ninh, Trung tâm ĐT-HL và các Công ty Quản lý bay khu vực. Khóa học được tổ chức học tập trung từ ngày 03/01/2024 đến ngày 17/05/2024.

Mở đầu chương trình lễ khai giảng, đại diện tổ quản lý lớp học thông báo Quyết định số 6832/QĐ-QLB ngày 19/12/2023 của Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam về việc tổ chức và cử nhân sự tham gia khóa đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhóm An ninh kiểm soát cho 16 học viên. Khóa đào tạo được tổ chức trực tiếp tại Trụ sở Tổng công ty với tổng thời lượng khóa học là 522 giờ. Khóa đào tạo dự kiến kết thúc vào cuối tháng 05/2024. Các học viên đáp ứng yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Phạm Đức Căn - Phó Trưởng Trung tâm ĐT-HL chào mừng các học viên tham dự khóa học. Ngoài những thuận lợi của việc học tập trực tiếp, việc xa nhà trong thời gian hơn bốn tháng cũng sẽ mang lại những khó khăn nhất định cho học viên. Ông Căn hy vọng các học viên sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn; tích cực học tập; tuân thủ nghiêm túc công tác tổ chức và nội quy lớp học; thường xuyên trao đổi nội dung học tập với giáo viên; tận dụng cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với học viên khác trong lớp đến từ các đơn vị, vùng miền khác nhau để tham dự hiệu quả khóa đào tạo.

Ông Phạm Đức Căn - Phó Trưởng Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện phát biểu tại lễ khai giảng

Ông Nguyễn Quang Vinh - giáo viên chủ nhiệm lớp chia sẻ: Đây là khóa đào tạo nhân viên An ninh kiểm soát đầu tiên được tổ chức tại Tổng công ty, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo đơn vị. Mong các học viên sau khóa học này sẽ tiếp thu được những kiến thức bổ ích áp dụng được vào công việc thực tế của mình trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Quang Vinh - giáo viên chủ nhiệm lớp phát biểu tại lễ khai giảng

Cuối buổi lễ khai giảng, đại diện tổ quản lý lớp học đã phổ biến kế hoạch giảng dạy, kế hoạch thi, và nội quy khóa học, đồng thời thống nhất một số yêu cầu đối học viên

Ngay sau lễ khai giảng, giáo viên Trương Minh Thành đã giảng dạy buổi học đầu tiên chủ để giới thiệu về hàng không dân dụng.

Phòng Đào tạo, Trung tâm ĐT-HL

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/an-ninh-san-bay-hoc-truong-nao-a53258.html