Từ vựng tiếng Anh lớp 9 từ cơ bản đến nâng cao (Update)

Chương trình tiếng Anh lớp 9 gồm 12 Unit dành cho hai học kỳ. Khối lượng kiến thức ở cấp học này đã nhiều hơn đáng kể so với những lớp học dưới. Do đó, các bạn học sinh cần lưu ý phân bổ thời gian hợp lý cho việc trau dồi từ vựng.

Danh sách chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 9

Học tất cả các chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 9 với MochiVocab:

từ vựng tiếng anh lớp 9

Danh sách từ vựng tiếng Anh lớp 9 theo Unit

1. Từ vựng tiếng Anh lớp 9 Học kì I

Trong sáu Unit đầu tiên, các bạn chủ yếu sẽ học các chủ đề liên quan đến môi trường xung quanh và cuộc sống hằng ngày như áp lực tuổi mới lớn, môi trường địa phương v.v.. Đây đều là những bài học gần gũi gũi nên bạn có thể vẫn gặp lại nhiều từ vựng ở những lớp trước đó.

UNIT 1: LOCAL ENVIRONMENT

Chủ đề từ vựng “Local Environment” (Môi trường địa phương) gồm các kiến thức về văn hóa, di sản và những điểm nổi bật của địa phương. Bên cạnh việc học qua danh từ dưới đây, bạn có thể học các từ vựng chủ đề Môi trường địa phương với đầy đủ phiên âm, phát âm và câu ví dụ trong khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 9 của MochiVocab

UNIT 2: CITY LIFE

Khóa từ vựng tiếng Anh “City Life” (Cuộc sống thành thị) giúp bạn nắm vững từ vựng về cuộc sống ở thành phố, từ giao thông đến văn hóa đô thị. Hãy lưu các từ vựng này trong MochiVocab và ôn tập theo tính năng Thời điểm vàng để tối ưu hóa việc học và ghi nhớ lâu dài.

tặng tài liệu mochimochi

Mochi xin gửi tặng bạn Bộ 50 Word Family để bạn biết cách nhận biết và học từ vựng hiệu quả hơn, truy cập ngay để nhận miễn phí tài liệu nha.

UNIT 3: TEEN STRESS AND PRESSURE

Chủ đề từ vựng “Teen Stress and Pressure” (Căng thẳng và áp lực tuổi teen) bao gồm các từ vựng liên quan đến tâm lý và cảm xúc của thanh thiếu niên trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh việc học các từ vựng như sau, bạn có thể học chủ đề này với đầy đủ phiên âm, nghĩa và ví dụ trong khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 9 của MochiVocab

UNIT 4: LIFE IN THE PAST

Chủ đề từ vựng “Life in the Past” tập trung vào các từ vựng liên quan đến cuộc sống trong quá khứ, bao gồm các khía cạnh văn hóa, xã hội, và công nghệ của những thời điểm trước đây. Bên cạnh việc học qua danh từ dưới đây, bạn có thể học các từ vựng chủ đề Môi trường địa phương với đầy đủ phiên âm, phát âm và câu ví dụ trong khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 9 của MochiVocab

UNIT 5: WONDERS OF VIET NAM

Từ vựng tiếng Anh “Wonders of Vietnam” tập trung vào những điều kỳ diệu của Việt Nam như các danh lam thắng cảnh, văn hóa đặc trưng và đời sống dân gian. Bạn có thể lưu từ vựng từ khóa này trên ứng dụng MochiVocab để học và ôn tập theo thời điểm vàng, giúp bạn củng cố từ vựng đúng thời điểm, giúp nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và học tập.

UNIT 6: VIET NAM: THEN AND NOW

Chủ đề từ vựng “Viet Nam: Then and Now” (Việt nam: Xưa và Nay) giới thiệu về sự thay đổi và phát triển của Việt Nam qua các giai đoạn. Bạn có thể khám phá các từ vựng trong chủ đề này ở MochiVocab, với đầy đủ phiên âm, nghĩa và ví dụ minh họa, giúp bạn hiểu sâu hơn về sự phát triển đa chiều của Việt Nam từ ngày xưa đến nay.

2. Từ vựng tiếng Anh lớp 9 Học kì II

Học kì II của lớp 9 bắt đầu tiếp cận nhiều vấn đề xã hội bám sát những mối quan tâm của các bạn học sinh như bình đẳng giới, định hướng công việc v.v. Điều này đòi hỏi một vốn từ vựng tương đối lớn và phức tạp so với học kì I.

UNIT 7: RECIPES AND EATING HABITS

Minh họa: Từ vựng trong Unit 7, khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 9 của MochiVocab

UNIT 8: TOURISM

Minh họa: Từ vựng trong Unit 8, khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 9 của MochiVocab

UNIT 9: ENGLISH IN THE WORLD

Minh họa: Từ vựng trong Unit 9, khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 9 của MochiVocab

UNIT 10: SPACE TRAVEL

Minh họa: Từ vựng trong Unit 10, khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 9 của MochiVocab

UNIT 11: CHANGING ROLES IN SOCIETY

Minh họa: Từ vựng trong Unit 11, khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 9 của MochiVocab

UNIT 12: MY FUTURE CAREER

Trên đây là danh sách tổng hợp từ vựng tiếng Anh lớp 9 và một số chia sẻ trong việc học từ vựng của MochiMochi. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong năm học cuối cấp quan trọng này.

Minh họa: Từ vựng trong Unit 12, khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 9 của MochiVocab

3 Tips học từ vựng tiếng Anh lớp 9 hiệu quả với MochiVocab

1. Học từ kèm với âm thanh và câu ví dụ

Khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 9 của MochiMochi hỗ trợ tối đa cách học này. Học cùng với âm thanh, hình ảnh và câu ví dụ giúp bạn có ấn tượng rõ ràng hơn với từ vựng, hỗ trợ cho việc ghi nhớ và “recall” lại từ vựng sau này.

Thẻ từ vựng có sẵn kèm hình ảnh, audio phát âm, ví dụ minh họa,…

2. Cân đối thời gian học và ôn tập

Thay vì kiểu học thuộc lòng truyền thống, MochiMochi tính toán và nhắc nhở bạn ôn tập vào “thời điểm vàng” - thời điểm bạn chuẩn bị quên từ mới học. Bạn chỉ cần vào ôn tập khi nhận được thông báo từ MochiMochi, rất nhanh gọn và tiết kiệm công sức.

Ngoài ra, dựa vào lịch sử học của bạn, MochiMochi cũng phân loại những từ bạn đã học theo cấp độ ghi nhớ. Những từ bạn đã biết rõ (cấp độ 4-5) sẽ ôn tập ít hơn so với các từ vựng bạn chưa nhớ (cấp độ 1-2). Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, sức lực để tập trung vào những từ vựng khó thay vì học kiểu “cào bằng” như trước kia.

3. Tạo động lực để duy trì việc học

Đừng quên tham gia các thử thách học tập MochiMochi tổ chức định kì trong Group học viên. Ngoài việc nhận các món quà đặc biệt của MochiMochi, các thử thách học tập này còn giúp bạn tăng tinh thần học tập và có thêm những người bạn cùng chí hướng nữa đó! Cùng nhau học tập và tiến bộ nhé!

Ngoài các khóa học theo chương trình SGK, các bạn học sinh cũng có thể thêm các từ vựng ngoài chương trình học mà mình gặp trong đời sống, đề thi,… vào MochiMochi để ôn tập với tính năng Thời điểm vàng, mở rộng thêm vốn từ cho mình nhé!

Bài tập vận dụng từ vựng tiếng Anh lớp 9

Khi số lượng từ mới cần học tăng lên thì các bạn học sinh cũng cần lưu ý dành thời gian luyện tập thường xuyên hơn. Hãy cùng thử làm một số bài tập nhỏ sau để kiểm tra mức độ vận dụng từ mới của các bạn nhé:

Đọc thêm

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/loigiaihay-9-a53266.html