Cách cúng mùng 2 và 16 hàng tháng chuẩn nhất

Nhiều gia chủ hiện nay vẫn còn đang gặp một số khó khăn trong cách cúng mùng 2 và 16, vậy làm thế nào để chuẩn bị mâm lễ vật dâng lên những vị khuất mặt đầy đủ nhất. Muốn biết chi tiết, bạn hãy cùng heoquayletran đi tìm hiểu chi tiết ngay bài viết được hướng dẫn bên dưới này nhé.

Có nên cúng mùng 2 và 16 khi kinh doanh không?

Điều này, còn phụ thuộc vào tín ngưỡng tâm linh của mỗi người. Để biết thêm, bạn có thể tham khảo ngay bên dưới.

Đối với những người buôn bán, kinh doanh thì việc cúng cô hồn hàng tháng là một việc làm quan trọng. Bởi quan niệm của họ, khi buôn bán ế ẩm hoặc làm ăn không thuận lợi là do cô hồn quấy phá. Vì thế, cứ vào ngày mùng 2 và 16 hàng tháng, họ sẽ chuẩn bị một bàn cúng cô hồn để mong cho việc làm ăn trở nên suôn sẻ, thuận lợi.

Cách cúng mùng 2 và 16 hàng tháng

Để mâm cúng các vị ngoài sân vào ngày mùng 2 và 16 đủ đầy, thành kính nhất. Bạn hãy tham khảo qua những hướng dẫn phía bên dưới đây.

Mâm lễ vật cúng mùng 2 và 16

Tuỳ vào điều kiện của gia chủ mà lễ vật cúng cũng được chuẩn bị khác nhau. Dưới đây là một số vật cúng khá đơn giản thường có trong mâm cúng:

Lưu ý: Bạn hãy đặt các vật cúng lên bàn một cách ngay ngắn, chuẩn chỉnh trước khi thực hiện cúng. Việc quan trọng nhất vẫn là sự thành tâm trong lúc cúng, lễ vật cúng có thể cầu kỳ hoặc không.

Mâm lễ vật cúng mùng 2 và 16

Các bước cúng cô hồn vào mùng 2 và 16 đơn giản

Cách cúng mùng 2 và 16 rất đơn giản, đầu tiên gia chủ chỉ cần bày soạn mâm cúng lên bàn rồi đặt ngoài sân hoặc ngoài trời. Không được đặt trong nhà tránh trường hợp rước cô hồn vào.

Thắp hương theo số lẻ và bắt đầu đọc văn khấn cúng cô hồn (đọc thật thành tâm và chuẩn xác tên, địa chỉ chủ hộ). Sau đó lấy gạo, muối rải ra đường và đem vàng mã đi đốt và mang tiền lẻ ban phước ra đường.

>>> Tham khảo: Mâm lễ vật cúng đầy tháng cho bé trai chuẩn nhất

Văn khấn cúng mùng 2 và 16 hàng tháng chuẩn

Trong cách cúng mùng 2 và 16, việc sử dụng bài cúng mùng 2 và 16 giúp cho quá trình cúng trở nên hoàn chỉnh hơn và suôn sẻ hơn mà bạn có thể tham khảo:

Bài văn khấn cúng số 1

Kính lạy mười phương Tam Bảo chứng minh

Trong ngày hôm nay, ngày … tháng … năm …, theo lịch Âm lịch.

Con tên:…, tuổi …

Sống tại địa chỉ: Số nhà …, Đường …, Phường (hoặc xã) …, Quận (hoặc huyện) …, Tỉnh (hoặc Thành phố): …

Con trân trọng mời tất cả mọi người, từ khuất mặt đến khuất mày, từ người lớn đến người trẻ, từ thập loại cô hồn đến các Đảng, âm binh ngoài đường, đến những người ngoài xá, hữu danh vô vị và hữu vị vô danh, cũng như các chiến sĩ từ trận vong và đồng bào từ những ngôi nhà tử nạn… Đến đây, chúng tôi muốn mời quý vị cùng hưởng lộc và thắp hương tôn kính.

Với lòng thành tịnh và sự thiết lập của đạo tràng, con đã sắp xếp một buổi tiệc cam lồ, Kỳ an gia trạch, và Kỳ an bổn mạng. Con xin quyết tâm truyền tải ơn phước và sự tốt lành, mong rằng gia đình của chúng ta sẽ yên bình và thuận lợi, bán buôn mọi thứ với may mắn, và tất cả mọi việc được sự hỗ trợ và sự phát triển như mong muốn. Xin cầu nguyện cho sự phát triển của dòng họ, cho con cháu có được sự tiến bộ trong học tập và nền văn minh, và cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới và sự phúc lành cho tất cả mọi người.

Nam Mô Phật, Nam Mô Pháp, Nam Mô Tăng. Chúng tôi cầu xin để tất cả các linh hồn được vươn lên tầm cao cùng với sự trí tuệ đỉnh cao.

Nam Mô Tát Phạ Đát Tha, Nga Đà Phạ Lô Chỉ Đế, Án Tám Bạt Ra, Tam Bạt Ta Hồng (7 lần)

Nam Mô Tô Rọ Bà Da, Đát Tha Nga Đa Da, Đát Điệt Tha, Án Tô Rô, Tô Rô, Bát Ra Tô Rô, Bát Ra Tô Rô, Ta Bà Ha (7 lần)

Án Nga Nga Nẵng Tam Bà Phạt Phiệt Nhựt Ra Hồng (7 lần). Khấn lạy 3 lần.

Bài văn khấn cúng số 2

Hôm nay, ngày… Con tôi, tên là… Trú tại địa chỉ…

Với lòng thành kính, chúng con đã thiết lập đạo tràng, chuẩn bị bữa tiệc cam lồ, tôn kính Kỳ an gia trạch và Kỳ an bổn mạng. Mong muốn nhận thêm phước lành và ơn duyên, xin đem yên bình đến gia đình của chúng con, thúc đẩy sự thịnh vượng trong kinh doanh. Con cháu của chúng con sẽ phát triển trong việc học hành và tiến bộ, Xin được cầu nguyện cho hòa bình toàn cầu và phước lành cho tất cả mọi người.

Chúng con xin kính thỉnh cô hồn xuất khỏi cõi sống này và từ bên kia tám kì, cô hồn vô số. Đã trải qua những khó khăn trong lúc sống và đã khuất. Chúng con xin cầu nguyện cho sự an lạc và tự do sẽ không phải nếm trải nhiều khổ đau và phiền muộn khi qua đời.

Chúng con đang cùng nhau tổ chức buổi cúng thí với lòng thành kính và lòng từ bi, tôn vinh những người đã qua đời và hy vọng rằng các vị sẽ sớm được đầu thai chuyển kiếp. Chúng con chuẩn bị các vật phẩm và nến thơm để dâng lên cho các vị thọ hưởng.

Ai đã đến đây, xin được nối với lòng thành kính và sự từ bi. Cầu xin chúng con không bị mắc kẹt trong vòng luân hồi, và xin tôn kính Phật, Pháp và Tăng. Cầu xin để tất cả linh hồn sớm vãng sanh tây phương.

Bài văn khấn cúng số 3

Cúng mùng 2 và 16 mấy giờ là tốt nhất?

Tuỳ vào mỗi nhà mà giời gian thực hiện cách cúng mùng 2 và 16 cũng khác nhau. Tuy nhiên, nếu cúng thì khung giờ từ 12h trưa - 19h là phù hợp nhất.

Bởi người ta quan niệm rằng, ban ngày có nhiều ánh sáng. Những vong hồn sẽ rất yếu ớt và dễ bị hồn xiêu, phách tán nên sẽ không thụ hưởng được những vật cúng mà gia chủ cúng cho.

Lưu ý quan trọng khi cúng mùng 2 và 16

Cúng luôn là một việc làm rất linh thiêng, nếu vô tình phạm những đại kỵ đối với người khuất mặt sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường. Chính vì thế bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây:

Cách Cúng Mùng 2 Và 16
Lưu ý quan trọng khi cùng mùng 2 và 16

Hy vọng, qua bài viết này đã giúp bạn biết được cách cúng mùng 2 và 16 khi kinh doanh chuẩn nhất. Qua đó, hàng tháng các gia chủ sẽ dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị và đọc bài văn khấn chính xác nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cung-mung-2-la-cung-gi-a53362.html